Hội thảo “Pháp luật thuế - Chính sách và tuân thủ”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 22/11, Cục Thuế thành phố phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Hội thảo “Pháp luật thuế - Chính sách và tuân thủ”.

Tham dự Hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài; Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Đinh Văn Thanh; đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Tổng Cục Thuế cùng 250 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Thuế là một trong những công cụ chủ yếu của Nhà nước để quản lý nền kinh tế. Chính sách thuế thường xuyên có sự điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến thực tế của nền kinh tế. Để giúp người nộp thuế nhận thức đầy đủ, đúng đắn về chính sách, pháp luật thuế, nhất là trong điều kiện thực hiện cơ chế tự tính, tự khai và trực tiếp nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước, cơ quan Thuế đã triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật về thuế và hỗ trợ người nộp thuế. Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật thuế nhằm làm cho các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội hiểu rõ được bản chất và ý nghĩa quan trọng của việc thực hiện tốt các chính sách thuế. Bên cạnh đó việc cơ quan thuế hướng dẫn cụ thể, giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện thủ tục hành chính thuế đã tạo điều kiện cho người nộp thuế tuân thủ và thực hiện tốt các chính sách thuế của Nhà nước, thụ hưởng tối đa các chính sách hỗ trợ về thuế của Chính phủ, nhất là trong điều kiện như hiện nay khi mà nền kinh tế đang bị ảnh ảnh hưởng bởi những biến động về kinh tế và chính trị trên toàn cầu...

Các chuyên gia trả lời, giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các chuyên gia thuộc Tổng Cục Thuế, Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài và Cục Thuế thành phố đã trình bày, trao đổi, thảo luận một số một số điểm đáng lưu ý của dự thảo sửa đổi Nghị định 123/2000/NĐ- CP về hóa đơn; giải đáp các vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế.

TS.Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài phát biểu tại Hội thảo.

Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Đinh Văn Thanh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Đinh Văn Thanh nhấn mạnh: Hội thảo “Pháp luật thuế - Chính sách và tuân thủ” được tổ chức nhằm tăng cường công tác hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách thuế; phổ biến chính sách, quy định pháp luật về thuế, giải đáp những vướng mắc trong thực tiễn thi hành của doanh nghiệp cho mùa quyết toán thuế năm 2023. Thông qua Hội thảo, Cục Thuế mong muốn tăng cường công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế cũng như làm tốt công tác hỗ trợ người nộp thuế để nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật thuế của người nộp thuế; từng bước giảm dần các sai sót và vi phạm trong quá trình thực hiện chính sách thuế của người nộp thuế; xây dựng mối quan hệ giữa cơ quan thuế, công chức thuế với người nộp thuế, với các Hiệp hội doanh nghiệp ngày càng thân thiện, cùng đồng hành trong việc thực thi các chính sách, pháp luật thuế. Góp phần quan trọng vào việc triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của Cục Thuế thành phố Hải Phòng năm 2023 và những năm tiếp theo.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn