Trao giải Cuộc thi và khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2023

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 03/12, tại Nhà trưng bày Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng tổ chức trao giải Cuộc thi và khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2023.

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Đây là Cuộc thi thường niên và quan trọng nhất của nhiếp ảnh Hải Phòng. Với đề tài tự do, trong một thời gian ngắn, Cuộc thi đã thu hút 53 nghệ sĩ nhiếp ảnh trên toàn quốc tham gia với 375 tác phẩm dự thi. Ban Giám khảo đã tuyển chọn được 81 ảnh của 29 tác giả trưng bày tại Triển lãm.

Tác giả Nguyễn Đại Thắng giới thiệu tác phẩm “Nguồn năng lượng sạch đảo Bạch Long Vĩ”.

Trong đó, tác phẩm “Nguồn năng lượng sạch đảo Bạch Long Vĩ” của tác giả Nguyễn Đại Thắng xuất sắc đạt giải Nhất; tác phẩm “Ngày mùa” tác giả Nguyễn Minh Khánh và tác phẩm “Nét xưa còn mãi” tác giả Hoàng Quân cùng đạt giải Nhì; tác phẩm ảnh bộ “Nghề đúc gang nơi cửa biển” tác giả Nguyễn Vũ Hậu, “Nấu cơm thi” tác giả Nguyễn Huy Kiên, “Đường xuyên rừng quốc gia Cát Bà” tác giả Đỗ Bá Hưng cùng đạt giải Ba. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho một số tác phẩm của 5 tác giả Nguyễn Đại Thắng, Nguyễn Thanh Sơn, Đỗ Bá Hưng, Lê Tiến Dũng và Đức Biên.

Bộ ảnh dự thi năm nay phản ánh mọi mặt đời sống của thành phố Hải Phòng và cả nước.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, bộ ảnh dự thi năm nay khá toàn diện, có chất lượng cao hơn Cuộc thi các năm trước, phản ánh mọi mặt đời sống của thành phố Hải Phòng và cả nước. Đặc biệt, Cuộc thi năm nay đã xuất hiện nhiều tay máy trẻ từ các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh của thành phố Hải Phòng, nhiều tác phẩm dự thi có sự tìm tòi về câu chuyện cũng như hình thức thể hiện.

Ông Võ Quốc Thái – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, ông Võ Quốc Thái – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng ghi nhận sự nỗ lực của hội viên Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng, ông khẳng định đây là một trong những hội chuyên ngành hoạt động “đều tay” nhất của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố. Các hội viên của Hội Nhiếp ảnh đã tham gia nhiều cuộc thi ở khu vực, cũng như toàn quốc và mang về nhiều giải thưởng danh giá, góp phần khẳng định sự lớn mạnh của Nhiếp ảnh Hải Phòng.

Triển lãm diễn ra từ nay tới hết ngày 6/12/2023 tại Nhà trưng bày Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, số 01 Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân, Hải Phòng.

Các tác giả đạt giải tại Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hải Phòng 2023:

Tác giả Nguyễn Đại Thắng đạt giải Nhất Cuộc thi phát biểu.

Các tác giả đạt giải Nhì Cuộc thi.

Các tác giả đạt giải Ba Cuộc thi.

Các tác giả đạt giải Khuyến khích Cuộc thi.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn