Thẩm định vở nhạc kịch “Những người khốn khổ”

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 18/11, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở nhạc kịch “Những người khốn khổ”, chương trình Sân khấu truyền hình tháng 11/2023.

Vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” - một tác phẩm kinh điển của chủ nghĩa lãng mạn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào người Pháp - Victor Hugo, qua lăng kính của ê kíp sáng tạo trẻ, sẽ đưa một câu chuyện dài hơn 1000 trang được tái hiện đầy sinh động và sáng tạo trọn vẹn trong 2 giờ đồng hồ tại sân khấu Nhà hát thành phố vào 20h00’ ngày 18/11, truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào 20h30’ ngày 19/11.

Nhân vật chính của vở nhạc kịch là Giăng Van-giăng. Anh nuôi một đàn cháu nhỏ, vì cuộc sống nghèo khó mà phải đi đánh cắp bánh mì, anh bị bắt và đi tù. Sau bao thăng trầm, cuối cùng anh cũng đã được trả lại tự do và có một chút địa vị trong cuộc sống. Mọi chuyện cho đến lúc này vẫn chưa thể kết thúc mà thực chất mới chỉ là bắt đầu của một chuỗi những câu chuyện khốn cùng ở phía sau. Cuộc đời của Giăng Van-giăng dường như là một chuỗi những khốn khổ triền miên nhưng anh vẫn nỗ lực vượt qua và dũng cảm đối mặt với chúng.

Qua hàng loạt nhân vật và bối cảnh điển hình, vở diễn khắc họa những số phận của nhiều tầng lớp trong xã hội, các nhân vật ấy bước lên sân khấu kể câu chuyện bằng âm nhạc đầy nhân văn về tình người, sự đoàn kết và niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng. Tác phẩm đã được dịch ra 21 thứ tiếng khác nhau và trình diễn ở 42 quốc gia kể từ năm 1980, trong đó có Việt Nam.

Vở nhạc kịch được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; chỉ đạo thực hiện Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng; đơn vị thực hiện Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng; chịu trách nhiệm nội dung Giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thành phố Đinh Thị Bích Liên. Êkíp sáng tạo gồm: Chỉ đạo nghệ thuật Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam Phan Mạnh Đức, Tổng Đạo diễn Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn NSƯT Trần Ly Ly, Đạo diễn Nguyễn Triều Dương, Âm nhạc Đồng Quang Vinh, Cố vấn âm nhạc NSƯT Lê Tuấn Anh, Cố vấn Opera Nguyễn Huy Đức,…

Vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" sẽ ra mắt khán giả Hải Phòng đầy lôi cuốn, đặc sắc, hoành tráng với sự tham gia của hơn 150 nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cùng các thành viên Dàn Hợp xướng Quốc tế Hanoi Voices, nghệ sỹ diễn viên các Đoàn nghệ thuật Hải Phòng, kết hợp với dàn nhạc giao hưởng trình diễn trực tiếp.

Tại chương trình thẩm định, thành viên Hội đồng Nghệ thuật thành phố đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi ra mắt khán giả thành phố.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn