Khai mạc trưng bày Chuyên đề “Cổ vật Việt Nam” tại Bảo tàng Hải Phòng

(Haiphong.gov.vn) – Nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, sáng 21/11, Bảo tàng Hải Phòng phối hợp Hội Cổ vật Hải Phòng tổ chức khai mạc trưng bày Chuyên đề “Cổ vật Việt Nam” nhằm giới thiệu tới công chúng sự đa dạng loại hình và độc đáo của cổ vật Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc trưng bày.

Di sản Văn hóa Việt Nam là tài sản quý giá của cộng đồng các dân tộc Việt Nam và là một bộ phận của Di sản Văn hóa nhân loại, có vai trò to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của Nhân dân ta. Trong đó, cổ vật là dấu ấn văn hóa nghệ thuật minh chứng tư duy, thẩm mỹ, óc sáng tạo và đôi tay khéo léo của tổ tiên qua từng vương triều, giai thời trong quá khứ. Chính cổ vật làm nên truyền thống yêu quê hương đất nước, trọng đạo nghĩa, giữ gia phong, tạo nên giá trị quý báu trong tâm thức, làm nội lực, sức mạnh tinh thần cho các thế hệ nối tiếp nhau hướng về nguồn cội.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan trưng bày.

Trong không gian trưng bày, công chúng sẽ có những trải nghiệm thú vị và những hiểu biết sâu sắc hơn về những di sản văn hóa quý báu mà cha ông ta đã để lại như: hiện vật đồ đá cách đây 7.000 – 4.000 năm; trống đồng thời Vua Hùng, Triều Lê – Nguyễn; đồ gốm men ngọc, gốm men nâu, gốm hoa nâu thời Lý – Trần; tượng nghê, bộ đồ thờ, khay gỗ khảm ốc... Sự đa dạng loại hình và độc đáo của từng hiện vật thể hiện sâu sắc, rõ nét nền văn hóa Việt Nam. Các hiện vật có bề dày về thời gian mang dấu ấn của lịch sử, đời sống xã hội từ văn hóa Đông Sơn tới quốc gia Đại Việt, minh chứng người Việt Nam từ ngàn xưa đã sáng tạo, kế thừa tinh hoa của các nền văn minh, tiếp thu chọn lọc yếu tố văn hóa ngoại sinh để phát triển, đạt thành tựu ở mọi lĩnh vực, khẳng định bản sắc một quốc gia độc lập, văn hiến.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trịnh Văn Tú trao tặng Giấy khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao trao tặng Giấy khen cho 2 cá nhân gồm: ông Nguyễn Bá Mạnh, cán bộ Công ty Cổ phần Trung Thủy; ông Phùng Văn Làn thôn Nhất Thượng, xã Thái Sơn, huyện An Lão có thành tích phát hiện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. Hội viên Hội Cổ vật Hải Phòng hiến tặng Bảo tàng Hải Phòng một số hiện vật có giá trị.

Ông Phạm Hiệp, Chủ tịch Hội Cổ vật Hải Phòng trao tặng Bảo tàng Hải Phòng một số cổ vật.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn