Điểm báo hằng ngày về Hải Phòng (ngày 27/3/2020)

THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19

Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, để nghe Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 báo cáo về tình hình dịch và đề xuất một số biện pháp phòng chống dịch triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các kết luận tại cuộc họp trước đã được triển khai nghiêm túc; biểu dương các địa phương: TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng như nhiều đô thị tập trung khác đã tiến hành đóng cửa các dịch vụ không cần thiết, dừng các hoạt động đông người hết sức quyết liệt, kịp thời. Tại Hà Nội, vào ngày mùng 1 âm lịch vừa qua, (24-3), có sự tập trung làm lễ đông người, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo và Hà Nội đã tiến hành một số biện pháp. (Sggp.org.vn 26/3, Phan Thao; Người lao động 27/3, tr2; Tiền phong 27/3, tr2; Pháp Luật Việt Nam 27/3, tr3; Nhân dân 27/3, tr3; Đại đoàn kết 27/3, tr2; Thanh tra 27/3, tr3)

Hải Phòng: 10 ngày “vàng” quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

Chiều 26/3, Thường trực Thành ủy Hải Phòng họp trực tuyến với các địa phương về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, trọng tâm là triển khai các tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới từng thôn, tổ dân phố.

Thực hiện Chỉ thị của Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các quận, huyện của thành phố Hải Phòng đã thành lập 2.500 tổ công tác tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn Hải Phòng, với hơn 30.000 người tham gia.

Mỗi tổ công tác có từ 10 - 12 thành viên, gồm: Bí thư Chi bộ thôn hoặc tổ dân phố làm tổ trưởng, trưởng thôn/tổ dân phố, cựu chiến binh, dân phòng, dân quân, đoàn viên thanh niên và nhân viên y tế.

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố; những di biến động nhân khẩu trên địa bàn; kiểm tra y tế (đo thân nhiệt) những người vào địa bàn; giám sát y tế tất cả nhân khẩu để kịp thời phát hiện, thông báo dấu hiệu bất thường đến chính quyền và cơ quan y tế địa phương.

Trước mắt các tổ công tác này sẽ thực hiện nhiệm vụ từ nay đến ngày 7/4; hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, thời gian qua, Hải Phòng đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đã bước sang giai đoạn mới, những giải pháp đó là chưa đủ. Vì vậy, việc thành lập các tổ công tác tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tới từng thôn, tổ dân phố là cần thiết, cần được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả, nhằm ngăn chặn dịch lây lan vào thành phố Hải Phòng.

“Chúng ta làm quyết liệt trong 10 ngày. Thành phố Hải Phòng cũng xác định 2 tuần tới là thời gian "vàng" để kiểm soát tình hình, có giải pháp kịp thời. Để thực hiện được mục tiêu như vậy, sự vào cuộc của các địa phương là rất quan trọng. Tôi đề nghị các đồng chí Bí thư, lãnh đạo các quận, huyện cố gắng chỉ đạo thật cụ thể, sẽ đi cơ sở nhiều hơn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo "chiến dịch" này”, ông Lê Văn Thành nhấn mạnh. (Vov.vn 26/3, Thanh Nga)

PHÁP LUẬT – AN NINH QUỐC PHÒNG     

Triệu tập, xử phạt nhiều đối tượng đăng tin sai sự thật về Covid-19

Ngày 26/3, Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an huyện Tiên Lãng vừa phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ làm rõ và xử lý phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản facebook "Hưng Hoàng Tuấn" do đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Trước đó, Nguyễn Văn H., 20 tuổi, trú tại xã Tự Cường (huyện Tiên Lãng) sử dụng tài khoản facebook "Hưng Hoàng Tuấn" đăng thông tin với nội dung "Covid-19 về đến Mỹ Khê, Cẩm La rồi. Quả này cách ly cả làng". Sau đó Nguyễn Văn H. đã xóa bài đăng trên mạng xã hội facebook.

Qua xác minh, thu thập tài liệu, Công an huyện Tiên Lãng phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Hải Phòng) xác định được chủ tài khoản và những thông tin trong bài viết trên là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Sau khi làm việc với Cơ quan công an, Nguyễn Văn H. đã thừa nhận nội dung đăng không đúng sự thật và nhận thức được hành vi vi phạm.

Theo quy định tại khoản 3, điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ, hành vi vi phạm của Nguyễn Văn H. bị xử phạt 10 triệu đồng. (Nhandan.com.vn 26/3; Nhân dân 27/3, tr8)

KINH TẾ   

Chỉnh trang đô thị là động lực để bứt phá

Sau nhiều năm quận Kiến An, TP Hải Phòng vẫn chỉ là một quận chưa thực sự khơi dậy được những tiềm năng sẵn có của mình. Với phương châm chỉnh trang đô thị làm động lực thúc đẩy và phát triển, quận Kiến An đang nỗ lực về đích với nhiều mục tiêu được kỳ vọng trong năm 2020 trong đó không thể không nói đến việc đấu giá đất nông nghiệp.

Nhiều năm qua tuy được thiên nhiên ưu đãi thuận lợi trong việc phát triển kinh tế nhưng quận Kiến An dường như chưa tạo được những bước phát triển mạnh mẽ. Cũng bởi vậy xuất phát từ việc làm cách nào để việc chỉnh trang đô thị thay đổi từng ngày là mong muốn lớn nhất của đội ngũ lãnh đạo tại quận.

Quận Kiến An có tổng diện tích 2.958,00 ha trong đó diện tích đất nông nghiệp là 1.103,61ha tập trung tại địa bàn các phường: Tràng Minh, Văn Đẩu, Phù Liễn, Nam Sơn, Đồng Hòa.

Cũng do đặc thù là quận còn nhiều đất nông nghiệp điển hình là các khu đất xen kẽ giữa các khu dân cư dẫn tới việc sản xuất nông nghiệp không hiệu quả. Hơn nữa do chưa được đầu tư về hạ tầng kỹ thuật nên hiện trạng các khu đất nông nghiệp này đã xảy ra tình trạng một số hộ dân lân cận xả nước thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường làm lãng phí nguồn tài nguyên đất.

Để giải quyết các vấn đề nêu trên, góp phần chỉnh trang đô thị đồng thời tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước, Trung tâm phát triển quỹ đất đã tham mưu UBND quận tổ chức lập dự án, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ (gồm các hạng mục: san lấp mặt bằng, đường giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống điện sinh hoạt). Từ đó hình thành nên một khu dân cư có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về đất đai, đô thị.

Cũng trong năm 2019 Trung tâm phát triển quỹ đất đã tham mưu cho UBND quận tổ chức thực hiện đấu giá thành công 05 dự án quyền sử dụng đất gồm dự án tại khu Đồng Mía thuộc tổ dân phố Khúc Trì 4 phường Ngọc Sơn giai đoạn 2 với tổng diện tích hơn 5.000m2 trong đó có các lô đất đấu giá là 2.520m2 với giá bán là hơn 21 triệu đồng/1m2 ; dự án đấu giá quyền sử dụng đất tại ngõ 939 đường Trần Nhân Tông, phường Văn Đẩu với gần 4.000m2 giá trúng là gần 23 triệu đồng/1m2 ; dự án đấu giá tại tổ dân phố Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu ; dự án tại tổ dân phố Đẩu Vũ 2 ; tại phường Đồng Hòa. Như vậy trong thời gian qua UBND quận đã sử dụng đất thành công của 05 dự án nói trên đã góp phần thu ngân sách 112 tỷ đồng (trung bình giá trúng đấu giá tăng 29% so với giá khởi điểm).

Lãnh đạo UBND quận Kiến An cho biết; những thành công trong dự án đấu giá đất thời gian qua của quận chính là nhằm hạn chế những khu đất hoang hóa, bỏ trống vừa mang lại giá trị về kinh tế, vừa tạo điều kiện cho quận phát triển. Đây cũng là mục tiêu lớn trong việc chỉnh trang đô thị của quận. Bên cạnh đó lànhằm kích cầu để nhiều doanh nghiệp, giới đầu cơ sẽ nhìn ra những tiềm năng của quận trong việc đầu tư về đất đai. UBND quận sẽ tạo điều kiện tối đa về các thủ thục hành chính cho người dân, DN để qua đó họ có thể yên tâm khi đến đầu tư. Đây cũng là mong mỏi của bộ máy chính quyền trong toàn quận. (Kinhtedothi.vn 26/3, Vĩnh Quân)

Doanh nghiệp vận tỉa ô tô kiến nghị giảm thuế có thời hạn

Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị một số giải pháp giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp trong tình hình khó khăn của dịch Covid – 19.

Còn tại Hải Phòng, theo báo cáo sơ bộ của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố, các “ông lớn” chuyên tuyến Hà Nội – Hải Phòng; Hải Phòng - Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La.. gần như thưa thớt do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các hãng xe khách như Hải Âu, Anh Huy Đất Cảng, Đoàn Xuân.. đều rơi vào tình trạng “ế ẩm” doanh thu sụt giảm rõ rệt. Đặc biệt, do ảnh hưởng của COVID – 19, các tuyến xe khách Hải Phòng xuất bến từ bến xe Niệm Nghĩa đi Nam Ninh (Trung Quốc) đã phải tạm dừng khai thác và chưa có kế hoạch khai thác lại. (Diễn đàn doanh nghiệp 25/3, tr9, Bùi Vinh)

Việt Phát sắp tung gần 26,5 triệu cổ phiếu ra công chúng

Công ty cổ phần Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát (mã VPG, sàn HoSE) vừa công bố bản cáo bạch để chuẩn bị phát hành gần 26,5 triệu cổ phiếu ra công chúng. Tổng giá trị cổ phiếu tính theo mênh giá là gần 264,5 tỷ đồng.

Việt Phát là doanh nghiệp thành lập từ nưm 2008, khởi đầu là doanh nghiệp vận tải nội địa, công ty này sau đó phát triển thành công ty hoạt động sản xuất kinh doanh các nguyên liệu khoáng sản và dịch vụ vận tải nội địa.

Vốn điều lệ ban đầu của công ty này khi mới thành lập chỉ là 25 tỷ đồng, năm 2014 đã tăng lên 100 tỷ đồng, sau đó tăng lên 200 tỷ đồng vào năm 2016 và tăng lên 230 tỷ đồng vào năm 2018 và tiếp tục tăng lên gần 264,5 tỷ đồng vào năm 2019.

Theo đó, đợt phát hành lần này nếu thành công ty vốn điều lệ của Việt Phát sẽ tăng gấp đôiso với hiện nay.

Doanh thu thuần của Việt Phát tăng liên tục trong 3 năm gần đây, nhưng tốc độ tăng chậm, từ 2.177,5 tỷ đồng năm 2017 lên 2.240,4 tỷ đồng năm 2018 và 2.299 tỷ đồng vào năm 2019.

Riêng doanh thu hoạt động tài chính năm 2018 tăng đột biến 345% so với năm 2017 do năm 2018 Công ty đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thanh toán bằng LC.

Công ty đảm bảo thanh toán các khoản LC trả chậm với ngân hàng bằng các sổ tiết kiệm tiền gửi.

Tuy nhiên sang năm 2019, tiền gửi tiết kiệm đảm báo các khoản thanh toán LC trả chậm giảm nên doanh thu hoạt động tài chính cũng bị giảm mạnh từ 74,6 tỷ đồng năm2018 xuống còn 27 tỷ đồng năm 2019.

Về các dự án đầu tư, Công ty đang đầu tư Dự án khu nhà ở thương mại tại quận Lê Chân, Hải Phòng. Tổng mức đầu tư cho dự án này là 325,9 tỷ đồng. (Baodautu.vn 26/3, Chí Tín)

Ra mắt dự án nhà ở thương mại tầm trung Việt Phát South City tại Hải Phòng

Sáng ngày 25/5, Công ty CP Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát và Công ty CP Kosy - chủ đầu tư dự án Việt Phát South City đã tổ chức lễ ra mắt dự án nhà ở thương mại thuộc phân khúc tầm trung. Sự kiện đã thu hút được hơn 500 khách hàng tham dự tìm hiểu các sản phẩm nhà liền kề thuộc phân khúc tầm trung.

Nằm ven sông Lạch Tray, Việt Phát South City tọa lạc tại một trong những khu vực năng động bậc nhất của Hải Phòng. Dự án này được thực hiện trên diện tích 24.370 m2 với quy mô 174 căn nhà liền kề mang phong cách châu Âu, cùng các cơ sở hạ tầng tiện ích như cây xanh, trung tâm dịch vụ, trường mẫu giáo, phòng tập gym, khu mua sắm tiện lợi.

Với vị trí trên đường Dương Đình Nghệ, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng, cách trục đường chính Nguyễn Văn Linh 100m và đường Nguyễn Sơn Hà 50m, Việt Phát South City sở hữu vị trí rất thuận lợi về giao thông và kết nối với các tiện ích nổi bật của khu Nam Hải Phòng như bệnh viện quốc tế Vinmec, trường học liên cấp quốc tế Vinschool, Trung tâm thương mại Aeon Mall…

Vừa qua thành phố cũng đã khánh thành nút giao Nguyễn Văn Linh và tiến hành khởi công tuyến đường từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba Chợ Con. Đặc biệt, gần nút giao đường bộ Hồ Sen – Cầu Rào 2, kết nối trục Bắc – Nam của thành phố, rất thuận tiện di chuyển vào khu vực trung tâm. Bên cạnh đó, trong tương lai gần, tuyến đường ven sông Lạch Tray, từ cầu Niệm 1 đến cầu Niệm 2 cũng sẽ sớm được hình thành. Đây là các điểm nút giao thông huyết mạch của thành phố, góp phần điều tiết giao thông và kết nối các khu vực kinh tế của Hải Phòng.

Với vị trí cận kề các tuyến đường huyết mạch trên, đồng thời nằm trong khu vực Nam Hải Phòng đang được tập trung quy hoạch và phát triển hạ tầng đồng bộ, thúc đẩy giá trị của Việt Phát South City ngày một gia tăng. Điều này lý giải tại sao dự án chiếm được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư, kì vọng sinh lời bền.

Hướng đến phân khúc nhà ở tầm trung với mức giá hợp lý dành cho mọi đối tượng, Việt Phát South City với quy hoạch đồng bộ theo lối kiến trúc tân cổ điển, phong cách hiện đại, sang trọng, giá trị thẩm mỹ cao, dự án hứa hẹn là một lựa chọn lý tưởng cho cộng đồng dân cư văn minh đang tìm kiếm một môi trường sống bình yên và đẳng cấp.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát – chủ đầu tư cho biết, dự án này thể hiện quyết tâm, trách nhiệm của Việt Phát với khách hàng và các nhà đầu tư tại thị trường Hải Phòng. “Dồn hết tâm sức, tiềm lực, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến cho khách hàng một chốn an cư bình yên để lạc nghiệp. Tạo dựng không gian sống lý tưởng và cơ hội gia tăng giá trị tài sản với chi phí hợp lý cũng là những điều mà chúng tôi muốn gửi gắm qua dự án Việt Phát South City”, ông Trường nhấn mạnh.                                                    

Được biết, ngay khi mới có thông tin về dự án, đã có 68/174 căn được liên hệ, đăng ký thành công với các nhà phân phối. Điều này chứng tỏ sự hấp thụ của của thị trường với sản phẩm là rất tốt vì đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở phân khúc tầm trung. Còn tại lễ ra mắt dự án hôm nay, đã có thêm hơn 30 căn hộ được khách hàng đặt mua, những khách hàng đặt mua trong sự kiện đều được chủ đầu tư tặng 5 chỉ vàng và chiết khấu thêm 50 triệu đồng.

Với mức giá trung bình là từ 2,5 - 3,5 tỷ đồng/căn có diện tích từ 63m2 - 76m2, cùng với những tiện ích lớn mà dự án sở hữu, Việt Phát South City đã giải tỏa “cơn khát” phân khúc nhà ở tầm trung của Hải Phòng. (Baodautu.vn 25/3)

TP Hải Phòng từng ngày 'thay da đổi thịt'

Nhìn vào sự phát triển của TP Hải Phòng trong gần 5 năm qua, có người nêu câu hỏi sức mạnh nào để đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế lên một đỉnh cao mới như vậy? Có lẽ tất cả đều bắt nguồn từ những quyết tâm, nỗ lực của các thế hệ cán bộ, Đảng viên; sự ủng hộ, chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân TP Cảng…

Với tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Hải Phòng trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từng khẳng định: “Hải Phòng đang có sức vươn lên mạnh mẽ bằng ý thức tự lực, tự cường, sự đổi mới, quyết liệt, quyết đoán trong chỉ đạo, điều hành, là thành phố tiêu biểu trong phát triển kinh tế của đất nước”.

Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ TP, Hải Phòng đã thực hiện vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành trước từ 2-3 năm. Trong đó nổi bật là tỷ trọng GRDP TP đóng góp cho cả nước tăng mạnh từ 2,53% năm 2015 lên 4,1% vào năm 2019.

Tổng thu ngân sách năm 2019 đạt hơn 90.000 tỷ đồng, bằng 134,3% dự toán Trung ương giao, 129,3% dự toán HĐND TP giao. Từ số thu ngân sách, có thể thấy sức bật mạnh mẽ của TP trong thời gian vừa qua. Đây là điều kiện để Hải Phòng thực hiện, đầu tư các dự án, công trình giao thông trọng điểm.

Không quá khó để nhận ra sự “thay da đổi thịt” từng ngày của TP. Với môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, TP tiếp tục thu hút, mời gọi nhiều DN lớn trong và ngoài nước đầu tư. Tiêu biểu như Tập đoàn Vingroup với hàng loạt dự án: Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast; Khu đô thị Vinhomes Imperia; Tòa tháp 45 tầng; Bệnh viện quốc tế Vinmec...; Tập đoàn BRG với dự án sân golf và khu biệt thự Đồ Sơn; Tập đoàn FLC với dự án toà tháp 72 tầng…

Đặc biệt, TP đã triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường bộ huyết mạch, góp phần mở rộng phát triển không gian kinh tế của TP trong mối liên kết vùng: cầu Hàn, cầu Đăng và  tuyến đường nối từ cầu Lạng Am tới cầu Nhân Mục.

Cùng với đó, hạ tầng đô thị cũng được quan tâm đầu tư, xây dựng như: Công viên cây xanh Tam Bạc, vườn hoa Kim Đồng, công viên Rồng Biển đều được tu sửa, cải tạo nối dài thành một dải vườn hoa trung tâm đẹp nhất nhì cả nước, ít địa phương nào có được. Những công trình này sẽ làm thay đổi đáng kể diện mạo đô thị và phát triển kinh tế Hải Phòng. Mỗi công trình, dự án đi tới đâu đều làm thay đổi cuộc sống của người dân đến đó.

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành cho biết, năm 2020, Hải Phòng tiếp tục chọn chủ đề năm “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách; đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh” để tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Trong giai đoạn hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Bí thư Thành ủy đề nghị các địa phương, đơn vị bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh cần phải cố gắng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, các dự án, công trình trọng điểm vẫn bảo đảm duy trì tiến độ và đặt mục tiêu hoàn thành dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2020).

Ông Thành nhấn mạnh, có được thành tựu như ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp, nỗ lực bền bỉ của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Đặc biệt giá trị cốt lõi phía sau của sự phát triển ấy chính là vì nhân dân, điều mà TP đã và đang hướng đến.

Mỗi chính sách, mỗi chủ trương của TP đều xuất phát từ mục tiêu chung là phát triển vì nhân dân. Đến nay, điều kiện sống của các tầng lớp dân cư TP đều được cải thiện rõ nét. Tới đây, hàng nghìn hộ dân sẽ được trở về sinh sống tại các căn hộ mới khang trang, sạch sẽ, điển hình như khu chung cư 28 tầng HH3, HH4 phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

Dự kiến năm 2020, TP sẽ đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng ngân sách để xây dựng thêm 5 chung cư với hơn 4.300 căn hộ. Hải Phòng được coi là điểm sáng của cả nước về triển khai xoá bỏ chung cư cũ.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng và phát triển, lãnh đạo TP đặc biệt quan tâm, chú trọng đến quyền lợi và cơ hội phát triển của mọi đối tượng, nhất là những người thuộc diện khó khăn. Mức quà tặng các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo tăng 10 lần so với bình quân mỗi năm (giai đoạn 2010 – 2015). Tết Nguyên đán năm 2020, TP đã hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ nghèo; 1,2 triệu đồng/hộ cận nghèo; 4 triệu đồng/hộ chính sách.

Ngoài ra, nhiều chính sách an sinh của Hải Phòng đã “đi trước” so với nhiều tỉnh, thành khác như cuối 2018, HĐND TP đã ban hành Nghị quyết 32 hỗ trợ người có công xây mới, sửa chữa nhà ở, đồng thời TP có cơ chế hỗ trợ thêm vật liệu xây dựng gạch, xi măng giúp người có công có thêm điều kiện cải thiện nhà ở.

Hay mới đây, TP đã ban hành Nghị quyết 52 về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ nghèo trên địa bàn TP giai đoạn 2020 – 2025 với mục tiêu đảm bảo 100% hộ nghèo có khó khăn về nhà ở có nhu cầu sửa chữa, xây mới nhà ở đều được thực hiện chính sách hỗ trợ.

Việc này sẽ góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, phấn đấu trên địa bàn TP cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia. Hạn chế tái nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống của người dân, đặc biệt là ở các địa bàn có tỷ lệ hộ nghèo cao. …

Ông Bùi Văn Quyệt (SN 1952, trú thôn Đông Tác, xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy), cho biết: “Chứng kiến TP ngày càng phát triển mạnh mẽ, tôi thấy mình vô cùng tự hào. Công sức của nhân dân lao động, của cán bộ lãnh đạo ngày càng được khẳng định bằng những thành quả vượt bậc. Ít có địa phương nào có nhiều chính sách an sinh tốt như Hải Phòng”.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chia sẻ, mặc dù còn không ít những khó khăn, thách thức trong năm 2020, nhưng TP luôn đặt nhiệm vụ xoá đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân song hành cùng quá trình đô thị hoá, xem đây là một trong nhiệm vụ trọng tâm có tính liên tục, góp phần hiện thực hoá Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị. (Baophapluat.vn 27/3, Nguyên An; Pháp Luật Việt Nam 27/3, tr10+11)

XÃ HỘI    

Thanh niên tình nguyện Hải Phòng tiếp sức đẩy lùi COVID-19

Ngày 25/3, đội thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên Thành đoàn Hải Phòng đã ra quân hỗ trợ lấy thông tin, tình trạng sức khỏe của hành khách từ các chuyến bay hạ cánh tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Chia sẻ với Tiền Phong, chị Nguyễn Thị Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Thành đoàn Hải Phòng cho biết: “Thành đoàn đang triển khai Đội thanh niên tình nguyện chống dịch COVID-19 cấp thành phố hoạt động tại sân bay Cát Bi. Tại đây, các bạn hỗ trợ việc khai báo y tế của hành khách trên các chuyến bay hạ cánh  tại sân bay Cát Bi. Hàng ngày, các bạn thường làm việc từ 6h sáng tới chuyến bay cuối cùng hạ cánh”.

“Dù nguy hiểm, vất vả nhưng các chúng tôi rất tự hào vì đã góp một phần công sức nhỏ bé trong công cuộc ‘chống dịch như chống giặc’ của thành phố” - Bạn Nguyễn Thanh Nhàn, một tình nguyện viên chia sẻ.

Không riêng việc hỗ trợ tại khu vực sân bay, tuổi trẻ Hải Phòng còn tham gia công tác tiêu trùng, khử độc và thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của cấp ủy địa phương, đơn vị. Đồng thời phục vụ hỗ trợ dinh dưỡng cho người thuộc diện cách ly tại các địa điểm cách ly.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các cấp đã phối hợp với các ban ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về phòng chống dịch, triển khai đồng bộ đến từng thôn, tổ dân phố, với nhiều cách làm hiệu quả.

Điển hình như tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, các đội viên thanh niên tình nguyện thuộc Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền cho người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại chợ Chùa (thôn Nam Từ, xã Kiến Thiết, Hải Phòng).

Để chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Đội phản ứng nhanh tham gia vào 4 tổ gồm thông tin tuyên truyền, hậu cần, giám sát và vận động người dân kê khai y tế, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà.

Cũng trong dịp này, hơn 17.000 sinh viên năm cuối, nghiên cứu sinh và giảng viên, bác sĩ của trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đăng ký tình nguyện tham gia các đội phản ứng nhanh, hỗ trợ kiểm dịch quốc tế tại cửa khẩu nhập cảnh. (Tienphong.vn  26/3, Hoàng Dương)

Hải Phòng: Mỗi thôn, tổ dân phố có một tổ kiểm soát dịch

Ngày 26/3, ông Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Thành ủy Hải Phòng kí ban hành Chỉ thị 26-CT/TU về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chỉ thị nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ các quốc gia trên thế giới và các tỉnh, thành phố có dịch, bảo đảm TP.Hải Phòng an toàn trong mọi tình huống, chung sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu: Đồng chí Bí thư các quận ủy, huyện ủy trực tiếp chỉ đạo UBND quận, huyện quyết định thành lập tại mỗi thôn, tổ dân phố 1 Tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19.

Thành phần Tổ công tác có từ 10 đến 12 thành viên, do đồng chí Bí thư chi bộ thôn hoặc Bí thư chi bộ tổ dân phố làm Tổ trưởng; đồng chí Trưởng thôn hoặc Tổ trưởng Tổ dân phố và đồng chí Chi hội trưởng Chi hội Cựu Chiến binh làm Tổ phó. Các thành viên bao gồm: (5 đồng chí là Chi hội Cựu Chiến binh, 1 Dân phòng, 1 Dân quân, 1 Đoàn viên Thanh niên, 1 nhân viên Y tế).

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố, di biến động nhân khẩu trên địa bàn (người ở nước ngoài, các tỉnh, thành phố khác về địa bàn; người tạm trú, thuê nhà ờ tại địa phương; nhất là những người về từ vùng có dịch,...); kiểm tra y tế (đo thân nhiệt) tất cả người vào địa bàn; giám sát y tế tất cả nhân khẩu trên địa bàn, kịp thời phát hiện, thông báo cho chính quyền, cơ quan y tế địa phương những trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh.

 

Thời gian thực hiện nhiệm vụ từ ngày 27/3 đến ngày 7/4; chia làm 3 ca; hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.

Ban Thường vụ Thành ủy giao UBND TP.Hải Phòng sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa để hỗ trợ các thành viên tham gia Tổ công tác; sử dụng nguồn kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 đã được HĐND thành phố thông qua để trang bị thiết bị y tế phục vụ Tổ công tác theo quy định. (Laodong.vn 26/3, Đặng Luân; Infonet.vietnamnet.vn 26/3; Vtc.vn 26/3; Baotintuc.vn 26/3; Thoibaokinhdoanh.vn 26/3; Baotainguyenmoitruong.vn 26/3; Baovephapluat.vn 26/3; Vnexpress.vn 26/3; Baoxaydung.com.vn 26/3; Kinhtenongthon.vn 26/3; Công an nhân dân 27/3, tr2; Pháp Luật Việt Nam 27/3, tr7)

Hải Phòng chấp hành việc dừng kinh doanh các nhà hàng nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 gây ra, hiện nay trên địa bàn thành phố Hải Phòng nhân dân đã và đang chấp hành việc dừng kinh doanh các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để tránh tập trung đông người, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch COVID-19. (TTXVN 26/3, An Đăng; Doisongvietnam.vn 26/3)

Hải Phòng: Phường Quán Toan trang bị buồng khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid -19

Ngày 26/3, thông tin với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Mai Văn Tuyên - Chủ tịch UBND phường Quán Toan cho biết: “Trước lo ngại về dịch Covid-19 bùng phát, UBND phường vừa trang bị một máy khử khuẩn đặt tại cổng UBND phường để khử khuẩn cho cán bộ và người dân khi vào UBND phường làm việc. Ngay chiều 26/3, UBND phường cho vận hành thử nghiệm để đưa vào hoạt động”.

Ông Tuyên cũng thông tin thêm, máy khử khuẩn có trị giá 50 triệu đồng, số tiền mua máy là tiền xã hội hóa do nhân dân đóng góp không phải là tiền ngân sách Nhà nước. Máy khử khuẩn mỗi giờ có thể khử khuẩn cho 600 người.

Được biết UBND phường Quán Toan là đơn vị đầu tiên ở Hải Phòng trang bị máy khử khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19. (Baoxaydung.com.vn 26/3, Mỹ Hạnh; TTXVN 26/3; Danviet.vn 26/3)

Hải Phòng: Cán bộ nhân viên ngân hàng Agribank và Viện Y học Biển Việt Nam hiến máu giữa mùa dịch bệnh COVID-19

Để kịp thời ứng phó và phòng, chống dịch COVID-19, chủ động đảm bảo tốt nguồn máu dự trữ, ngày 26/03/2020, Viện Y học Biển phối hợp với Trung tâm Huyết học – Truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. (TTXVN 26/3, AN Đăng)

Hải Phòng: Tại Nhà hát thành phố, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng phối hợp Đài PTTH Hải Phòng ghi hình vở diễn "Một truyền tích hoa phương".

Vở diễn múa rối "Một truyền tích hoa phượng" được hình thành từ kịch bản cùng tên của NSƯT Lê Chức, do NSND Nguyễn Tiến Dũng biên tập, chỉnh sửa và đạo diễn.

Với nghệ thuật tạo hình độc đáo, nội dung hấp dẫn, tác phẩm xoay quanh khung cảnh bình yên của làng chài ven biển, nơi tình yêu của cô Sóng với chàng Thiên đơm hoa kết trái và sinh ra cậu bé Gió. Trải qua bao cuộc chia ly, đợi chờ, tưởng chừng như gia đình nhỏ được đoàn tụ thì một lần nữa tai ương ập đến, cô Sóng mãi rời xa cha con chàng Thiên. Vì quá thương nhớ cô Sóng, chàng Thiên biến thành cây cao tỏa bóng, cậu bé Gió biến thành những bông hoa rực đỏ, ngày ngày mong ngóng cô Sóng trở về.

Đây là chương trình thuộc Đề án "Sân khấu Truyền hình" số thứ 5, dự kiến phát sóng trên kênh THP vào tối 28/3. (Toquoc.vn 27/3)

GIÁO DỤC

Hải Phòng đề xuất giảm 2 môn thi vào lớp 10

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong tờ trình mới nhất, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã đề xuất bỏ bài thi điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

Theo công văn số 28/TTr-SGDĐT-KTKĐ, ngày 26/3 của Sở GD-ĐT Hải Phòng về việc điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 thì lịch thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập sẽ diễn ra ngày 16/7; thi vào lớp 10 THPT chuyên Trần Phú ngày 18, 19/7.

Đối với học sinh thi vào lớp 10 THPT công lập, sở này đề xuất chỉ thực hiện 2 bài thi là Toán và Ngữ văn. Hai môn này sẽ được thi dưới hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút, thang điểm 10, hệ số 2.

Như vậy, theo đề xuất này, so với phương án được đề xuất gần đây nhất, môn thi thứ 3 trong kỳ thi vào 10 THPT công lập là tiếng Anh cũng đã được đề xuất bỏ.

Còn so với phương án đã được phê duyệt trước đây, thì coi như đã bỏ hẳn bài thi tổ hợp (gồm môn Tiếng Anh và 1 môn trong số các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Như vậy, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã quyết định đề xuất bỏ đi 2 môn thi cho học sinh thi vào lớp 10 năm nay.

Cũng vì vậy mà lịch thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập không chỉ được lùi mà còn được rút ngắn lại còn 1 ngày (trước đây trong 2 ngày).  (Vietnamnet.vn 26/3, Thanh Tùng; Vtc.vn 26/3; Laodong.vn 26/3; Thanhnien.vn 26/3; Giadinh.net.vn 26/3; Giaoducthoidai.vn 26/3)

Hải Phòng: xử lý nghiêm các nhà trường, tổ chức, cá nhân dạy thêm trong thời gian nghỉ chống dịch Covid-19

Đây là chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng về tăng cường quản lý công tác dạy thêm, học thêm, hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa trong thời gian phòng chống dịch Covid-19.

UBND Tp. Hải Phòng giao Sở GDĐT chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan tăng cường quản lý hoạt động của các Trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa trên địa bàn Thành phố, nhất là các giáo viên người nước ngoài dạy tại các trung tâm; tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Cùng đó, Sở GDĐT chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục, cá tổ chức và cá nhân tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường trong thời gian phòng chống Covid-19. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các nhà trường, cơ sở giáo dục, tổ chức, cá nhân dạy thêm trong thời gian nghỉ chống dịch.

Trước đó, ngày 23/3, Sở GDĐT đã có báo cáo về việc quản lý các tổ chức, hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa trên địa bàn Tp. Hải Phòng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 gửi tới UBND TP. Hải Phòng.

Liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành GDĐT Hải Phòng, ngày 23/3, Giám đốc Sở GDĐT Lê Quốc Tiến cũng đã gửi Thư "khẩn thiết kêu gọi" toàn ngành GDĐT Thành phố phấn đấu vì mục tiêu không để học sinh, sinh viên, thầy giáo, cô giáo, gia đình nào bị nhiễm bệnh, góp phần vào chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

Nội dung thư có đoạn viết: "Trước tình hình diễn biến rất phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19… Giám đốc Sở GDĐT đề nghị các cơ sở giáo dục, các cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất việc di chuyển trong Thành phố và trên cả nước; chỉ di chuyển khi thật cần thiết và phải báo cáo với chính quyền, cơ sở y tế địa phương."

Giám đốc lưu ý, "Mỗi học sinh, sinh viên ngoài việc bản thân thực hiện phòng, chống dịch phải là một tuyên truyền viên về công tác phòng, chống dịch bệnh, với mục tiêu "mình vì mọi người, mọi người vì mình", chung sức, chung lòng để ngăn chặn đại dịch.

Giám đốc Sở GDĐT xin trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh trong thời gian vừa qua đã luôn quan tâm, đồng hành, chung tay góp sức cùng với ngành GDĐT. Trong đại dịch bùng phát, nguy cơ lây nhiễm rất cao, các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp với các nhà trường, các thầy cô giáo trong việc quản lý, chăm sóc các em học sinh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố và cả nước đem lại hạnh phúc cho gia đình và cộng đồng." (Toquoc.vn 26/3, P.Anh)

GIAO THÔNG

Đóng lối ra từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi Tân Vũ - Lạch Huyện

Lối ra từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi Tân Vũ - Lạch Huyện đã tạm thời đóng lại từ chiều 26/3.

Theo đó, Sở giao thông vận tải Hải Phòng phân luồng các phương tiện đi Tân Vũ - Lạch Huyện - sẽ xuống nút giao Đình Vũ, quận Hải An để đo nhiệt độ, xác định người nghi nhiễm COVID-19.

Sau khi thực hiện kiểm soát y tế, các lái xe có thể tiếp tục lộ trình theo đường 356 đi cảng Đình Vũ. (Vtv.vn 27/3)

BÁO ĐỊA PHƯƠNG

Công nhân lao động Công ty TNHH LG Display được kiểm soát y tế chặt chẽ

Chiều 26/3, đồng chí Phạm Văn Mợi, Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng có trụ sở tại khu Công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương. (Anhp.vn 26/3, KO)

Phường Quán Toan, quận Hồng Bàng: Lắp đặt hai buồng khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19

Với phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bằng nguồn kinh phí xã hội hoá của các doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Quán Toan, sự chung tay của các tổ chức, nhà hảo tâm, chiều 26-3, phường Quán Toan đã chính thức lắp đặt và đưa vào sử dụng hai buồng khử khuẩn tại trụ sở Đảng uỷ-UBND phường và khu vực chợ Quan Toan-nơi có đông người đến làm việc, giao dịch. (Anhp.vn 26/3, KHÔNG)

30 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đã có kết quả âm tính

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, ngày 26/3, 30 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố nhận kết quả xét nghiệm âm tính và ghi nhận thêm 4 trường hợp nghi ngờ khác đang chờ kết quả. (Anhp.vn 26/3, Hồng Hải)

Thường trực HĐND TP giám sát tại Sở y tế về một số nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19

Sáng 26/3, Thường trực HĐND thành phố tổ chức giám sát tại Sở y tế tình hình thực hiện Nghị quyết 11/2020/NQ-HĐND về một số nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch Covid-19,ổn định tình hình KT – XH thành phố. (Anhp.vn 26/3, TB)

 Đề nghị huyện Thủy Nguyên rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh tại bến phà Lại Xuân

Chiều 26/3, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bến phà trên địa bàn thành phố. (Anhp.vn 26/3, Trung Kiên)

Thường trực Thành ủy họp với các địa phương về nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid – 19

Chiều 26/3, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận ủy, huyện ủy về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid -19 trong hình mới. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP và đại diện lãnh đạo các sở, ngành. (Anhp.vn 26/3)

Chi đoàn Báo An ninh Hải Phòng: Chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thực hiện kế hoạch số 46-KH/ĐTN của Đoàn CATP về việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, chiều 26/3, Chi đoàn Báo An ninh Hải Phòng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị. Tới dự và chỉ đạo hoạt động có các đồng chí cấp ủy lãnh đạo đơn vị và chỉ huy các đội công tác. (Anhp.vn 26/3,NP)

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở tôn giáo, dịch vụ huyện Tiên Lãng

Sáng 26/3, đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở tôn giáo và cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí trên địa bàn huyện Tiên Lãng. (Anhp.vn 26/3)

Hải Phòng triển khai một loạt giải pháp cấp bách, quyết liệt ngăn chặn dịch COVID-19

Chiều 26/3, Thường trực Thành ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận ủy, huyện ủy về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. (Baohaiphong.com.vn 26/3)

ĐIỂM TIN ĐÃ ĐƯA

Tăng nguồn cung thịt lợn từ nhập khẩu

Báo cáo của Cục Thú y ngày 25/3 cho biết, tập đoàn Miratorg (Nga) từ đầu tháng 2 đến nay đã làm các thủ tục xuất khẩu trên 3.465 tấn thịt lợn thông qua 15 doanh nghiệp của Việt Nam, trong đó đã có 1.490 tấn đã cập các cảng Cát Lái, Phước Long (TPHCM) và Hải Phòng của Việt Nam, bắt đầu từ tuần trước đang chờ kiểm dịch và 1.974 tấn hiện đang trên đường vận chuyển về Việt Nam. (Baochinhphu.vn 26/3, Đỗ Hương; Petrotimes.vn 26/3; Truyền hình thông tấn ngày 26/3; Sggp.org.vn 26/3; Kienthuc.net.vn 26/3; News.zing.vn 26/3; Nld.com.vn 26/3; Hà Nội mới 27/3, tr1, Vtv.vn 26/3; Sài gòn giải phóng 27/3, tr2)

Hải Phòng kiểm soát gần 400 người đi khám bệnh tại BV Bạch Mai

Sau khi Hà Nội công bố phát hiện một số nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm bệnh nhân tại BV Bạch Mai dương tính với Covid-19, Hải Phòng đã khẩn trương rà soát nhóm người đi khám bệnh, làm việc ở tại đơn vị này trong thời gian có nguy cơ lây bệnh. (Vietnamnet.vn 26/3, Hoài Anh; Vov.vn 26/3; Tienphong.vn 26/3; Baotintuc.vn/VietnamPlus.vn/Bnews.vn 26/3; Thoidai.com.vn 26/3; Haiquanonline.com.vn 26/3)

Phát hiện doanh nghiệp nhập lậu hàng chục tấn 'chất thải nguy hại' vào cảng Hải Phòng

Dưới vỏ bọc “chì ép khối, chưa tinh luyện”, một doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu hàng chục tấn bản cực ắc quy chì đã qua sử dụng thuộc danh mục cấm tại cảng Hải Phòng. Cụ thể vào ngày 4/2, Công ty TNHH thương mại dịch vụ giao nhận M.H.P (địa chỉ quận Gò Vấp, TP HCM) làm thủ tục nhập khẩu lô hàng tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 (Cục Hải quan Hải Phòng).  (Tienphong.vn  26/3, Hoàng Dương)

 Hải Phòng: Triển khai các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Từ 7 giờ ngày 25/3, toàn bộ chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố trên các tuyến đường bộ chính thức hoạt động. Theo đó, trong ngày đầu, tất cả lái xe qua các chốt phòng dịch đều nghiêm túc chấp hành và hợp tác với cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt, phun khử khuẩn… (Mt.gov.vn 26/3)

Hải Phòng: Phấn đấu đến năm 2025, có 100% số xã hoàn thành xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

Nhằm đảm bảo xây dựng Nông thôn mới được liên tục, năm 2020 thành phố Hải Phòng đầu tư ngân sách 1.083,79 tỷ đồng để xây dựng thí điểm 8 xã Nông thôn mới kiễu mẫu. Việc triển khai thí điểm xây dựng 8 xã Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 làm cơ sở xây dựng, đề xuất kế hoạch thực hiện giai đoạn 2021 – 2025. (Xây dựng 26/3, tr2, Hải Nguyên)./.

 

 

                                                                                     

 

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn