Sôi động “Ngày Hà Lan tại Hải Phòng”

(Haiphong.gov.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan, sáng 9/12, Sở Ngoại vụ phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam tổ chức “Ngày Hà Lan tại Hải Phòng” với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn mang đậm dấu ấn văn hoá và lịch sử Hà Lan.


Khai mạc “Ngày Hà Lan tại Hải Phòng”

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973, quan hệ Việt Nam- Hà Lan phát triển rất tốt đẹp, cởi mở, thẳng thắn và được coi là mẫu mực của quan hệ giữa Việt Nam và một quốc gia châu Âu. Việt Nam và Hà Lan đã trở thành những đối tác quan trọng và ưu tiên của nhau tại khu vực.

Ngài Kees van Baar, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Trên cơ sở đó, quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với các đối tác Hà Lan, đặc biệt là với Đại sứ quán Hà Lan cũng không ngừng được thắt chặt và phát triển. Hai bên đã cùng nhau thúc đẩy hợp tác trên một số lĩnh vực nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng như: đầu tư, kinh tế, trao đổi đoàn...

Bà Nguyễn Thị Bích Dung, Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại sự kiện

Sự kiện “Ngày Hà Lan tại Hải Phòng” thể hiện sự coi trọng của thành phố Hải Phòng trong việc phát triển quan hệ tốt đẹp với Vương quốc Hà Lan nói chung, với các đối tác Hà Lan và các doanh nghiệp, công dân của Hà Lan đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng nói riêng.


 


 


Hoạt động đạp xe tại khu vực trung tâm thành phố.

Trong khuôn khổ “Ngày Hà Lan tại Hải Phòng”, hoạt động đạp xe do Ngài Kees van Baar, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam dẫn đầu đã thu hút lượng lớn người tham gia. Xuất phát từ Nhà hát lớn thành phố qua Vườn hoa Nguyễn Du và Hồ Tam Bạc, hoạt động đạp xe mang thông điệp về một lối sống lành mạnh và tôn trọng môi trường.


 

Hoạt động đạp xe tại khu vực trung tâm thành phố.

Bên cạnh hoạt động đạp xe, nhiều hoạt động hấp dẫn khác trong khuôn khổ “Ngày Hà Lan tại Hải Phòng” đã được tổ chức tại Khu vực Nhà Kèn - Vườn hoa Nguyễn Du như: Triển lãm ảnh về đất nước, con người, hàng hải Hà Lan; Tổ chức các hoạt động tìm hiểu phong tục, tập quán của Hà Lan; Trưng bày sách Hà Lan; Vẽ tranh, chơi các trò chơi dân gian Việt Nam - Hà Lan; Tổ chức các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hoá, chụp ảnh tại sự kiện,…Đồng thời, sự kiện cũng quảng bá sâu rộng hình ảnh về một thành phố Hải Phòng năng động, cởi mở, thân thiện và mến khách tới người dân đất nước Hà Lan xinh đẹp.


 

Các trò chơi dân gian Việt Nam - Hà Lan.

Sự kiện lần này không chỉ đóng góp thiết thực vào chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan, mà còn có ý nghĩa trong việc tăng cường, giao lưu hiểu biết về văn hoá giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hà Lan bước vào giai đoạn phát triển mới, với nhiều thành tựu nổi bật./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn