Gala trao giải Cuộc thi Sáng tác các ca khúc về Hải Phòng năm 2023

(Haiphong.gov.vn) – Tối 9/12, tại quảng trường Nhà hát thành phố diễn ra Gala trao giải Cuộc thi Sáng tác các ca khúc về Hải Phòng năm 2023.

Tham dự chương trình Gala có các đồng chí: Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan thành phố; Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; cùng đông đảo nghệ sĩ, công chúng yêu nhạc trong và ngoài thành phố.

Đại biểu và khán giả tham dự Chương trình.

Cuộc thi Sáng tác các ca khúc về Hải Phòng được phát động từ cuối tháng 4/2023, hưởng ứng sự kiện 80 năm ra đời Đề cương Văn hoá Việt Nam; được sự chỉ đạo của  Thành uỷ - HĐND - UBND thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao chỉ đạo Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng tổ chức Cuộc thi với mong muốn tuyển chọn những ca khúc có chất lượng, thể hiện giá trị văn hoá, lịch sử hào hùng, bản sắc, dấu ấn về đất và người Hải Phòng trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển để phục vụ đời sống tinh thần cho Nhân dân; đồng thời phục vụ các hoạt động thông tin, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển của thành phố…

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: chỉ trong gần 4 tháng phát động, Cuộc thi đã tiếp nhận gần 200 ca khúc gửi dự thi của các văn nghệ sĩ, cá nhân trong cả nước. Hầu hết các ca khúc dự thi đều có nội dung sâu sắc, phong cách thể hiện sinh động, đầy màu sắc, chuyển tải những thông điệp về quan điểm phát triển thành phố rất rõ nét; có sự mở rộng về phong cách, sự đa dạng trong hình thức biểu đạt với những tìm tòi thể nghiệm mới. Các ca khúc dự thi đều là những tác phẩm rất tâm huyết của các tác giả thể hiện tình yêu với Hải Phòng, niềm tự hào về thành phố nơi tác giả sinh ra, trưởng thành hoặc đang sinh sống.

Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, kết quả Cuộc thi không chỉ dừng ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là việc lan toả những giá trị trong tác phẩm tới cộng đồng xã hội, những đóng góp của tác giả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Đây thực sự là một dấu ấn đậm nét, ghi dấu 80 năm thực hiện Đề cương về văn hoá Việt Nam. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tin tưởng Cuộc thi này sẽ tiếp tục được duy trì và tổ chức thành công trong những năm tiếp theo, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển văn hoá nghệ thuật của thành phố.

Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại đêm Gala, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen cho 15 tác giả có tác phẩm dự thi xuất sắc và Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Hải Phòng - đơn vị tổ chức thực hiện Cuộc thi. Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai – Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi tặng hoa tri ân các thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi. Tại đêm nay, công chúng yêu nhạc thành phố đã được thưởng thức 9 ca khúc xuất sắc của Cuộc thi qua phần thể hiện đầy cảm xúc và sôi động của các nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài thành phố như ca sĩ Sao Mai Đoàn Hồng Hạnh, Đông Hùng, Lê Anh Dũng, RamC… cùng các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa Hải Phòng, Đoàn Văn công Hải Quân, Vũ đoàn Lavish, Vũ đoàn Music Wave…

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi tặng hoa tri ân các thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi.

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng giải Nhất trị giá 100 triệu đồng cho ca khúc Ngẫu hứng miền cửa biển (tác giả Xuân Bình); trao tặng 3 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng/giải cho các ca khúc: Ký ức Hải Phòng (tác giả Hoàng Văn Thành, thơ Cao Trần Nguyên), Hải Phòng trong tim (tác giả Nguyễn Thanh Trúc, lời Đại tá Trần Xuân Văn), Con gái Hải Phòng (tác giả Nguyễn Đức Hoài); trao tặng 2 giải Ba trị giá 30 triệu đồng/giải cho các ca khúc: Hello thành phố Hải Phòng (tác giả Trần Bình Phương), Hải Phòng miền cửa biển (tác giả Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, thơ Phạm Hồng Điệp); trao tặng 3 giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải cho các ca khúc: Hải Phòng khi mùa hạ sang (sáng tác Lê Kỳ Thi), Hải Phòng trong tôi (sáng tác Nguyễn Cao Hữu Tâm), Hải Phòng hòn ngọc biển Đông (sáng tác Phạm Thị Yên, thơ Trần Ngọc Thảo). 9 sáng tác được lựa chọn này sẽ là món quà giá trị cho thành phố để biểu diễn trong những chương trình, sự kiện lớn của thành phố và đất nước.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Ban Tổ chức trao tặng giải Nhất cho ca khúc Ngẫu hứng miền cửa biển của tác giả Xuân Bình.

Các tác giả đạt giải Nhì Cuộc thi.

Tác giả đạt giải Ba Cuộc thi.

Các tác giả đạt giải Khuyến khích Cuộc thi.

Ca khúc Hello thành phố Hải Phòng, sáng tác Trần Bình Phương (Quảng Nam), qua phần thể hiện của ca sĩ Minh Thu cùng Nhóm múa Đoàn Văn công Hải Quân mở đầu đêm Gala.

Ca sĩ Đông Hùng thể hiện ca khúc Ngẫu hứng miền cửa biển của tác giả Xuân Bình.

Ca khúc Hải Phòng miền cửa biển, sáng tác Ngọc Tuyết (Thái Nguyên), thơ Phạm Hồng Điệp, qua phần biểu diễn sôi động của RamC và Vũ đoàn Music Wave.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn