Phường Ngô Quyền vận hành hiệu quả trong ngày đầu theo mô hình chính quyền mới
(Haiphong.gov.vn) – Sáng 1/7, HĐND phường Ngô Quyền khóa I, nhiệm kỳ 2021–2026 tổ chức Kỳ họp thứ Nhất nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, thông qua các Nghị quyết quan trọng, bảo đảm hệ thống chính quyền địa phương vận hành thông suốt, gần dân, kỷ cương, hiệu quả.
Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp.Tại kỳ họp, HĐND phường Ngô Quyền công bố các Nghị quyết của Thường trực HĐND thành phố về chỉ định nhân sự lãnh đạo HĐND, UBND phường; đồng thời thông qua các Nghị quyết của Thường trực HĐND phường về thành lập các Ban HĐND, cơ quan chuyên môn thuộc UBND, nội quy kỳ họp, quy chế hoạt động của đại biểu và kế hoạch tổ chức Kỳ họp thường lệ năm 2025.
Đồng chí Cáp Trọng Tuấn, Bí thư Đảng ủy , Chủ tịch HĐND phường Ngô Quyền tặng hoa chúc mừng các lãnh đạo chủ chốt UBND phường .Theo đó, đồng chí Cáp Trọng Tuấn, Bí thư Đảng ủy Phường Ngô Quyền, nguyên Bí thư Quận ủy Ngô Quyền, được chỉ định giữ chức Chủ tịch HĐND phường khóa I, nhiệm kỳ 2021–2026; đồng chí Phạm Thanh Phúc, nguyên Chánh Văn phòng Quận ủy, giữ chức Phó Chủ tịch HĐND phường.
Về phía UBND phường, đồng chí Nguyễn Quốc Thái, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, được chỉ định giữ chức Chủ tịch UBND phường; các đồng chí Vũ Phi Tùng, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường và Nguyễn Thế Anh, nguyên Chánh Văn phòng HĐND&UBND quận Ngô Quyền, giữ chức Phó Chủ tịch UBND phường.
Ngay sau kỳ họp, UBND phường tổ chức phiên họp thứ nhất để phân công nhiệm vụ, triển khai kịp thời công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Trong sáng ngày 1/7, Trung tâm phục vụ 163 lượt tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính.Ghi nhận trong ngày đầu hoạt động theo mô hình mới, các nhiệm vụ tại phường Ngô Quyền được triển khai khẩn trương, nghiêm túc. Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hạ tầng thông tin đồng bộ, bảo đảm kết nối thông suốt, phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp. Trong buổi sáng 1/7, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho 163 lượt tổ chức, cá nhân./.