Khẩn trương hợp luyện để ra mắt khán giả thành phố Cảng Vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” vào tháng 11/2023

(Haiphong.gov.vn) – Theo Kế hoạch biểu diễn các chương trình sân khấu truyền hình năm 2023, ngày 19/11 tới, Vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” sẽ được truyền hình trực tiếp phục vụ khán giả thành phố trên các kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Êkip thực hiện đang khẩn trương hợp luyện vở diễn.

Vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Victor Hugo, được thực hiện bởi êkip gồm các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, qua phần thể hiện của các nghệ sĩ, diễn viên tài năng trẻ đến từ các Đoàn nghệ thuật trên địa bàn thành phố.

Êkip thực hiện đang khẩn trương hợp luyện vở diễn.

Nhân vật chính của vở nhạc kịch là Giăng Van-giăng. Đây là hiện thân cho những xung đột thiện và ác rất đỗi bình thường bởi cuộc chiến giằng xé giữa một bên tôn trọng pháp luật và một bên đạo lý con người được Hugo miêu tả lên tới đỉnh điểm. Giăng Van-giăng nuôi một đàn cháu nhỏ, vì cuộc sống nghèo khó mà phải đi đánh cắp bánh mì. Vì nỗi đó, anh bị bắt và đi tù. Sau bao thăng trầm, cuối cùng anh cũng đã được trả lại tự do và có một chút địa vị trong cuộc sống. Mọi chuyện cho đến lúc này vẫn chưa thể kết thúc mà thực chất mới chỉ là bắt đầu của một chuỗi những câu chuyện khốn cùng ở phía sau. Cuộc đời của Giăng Van-giăng dường như là một chuỗi những khốn khổ triền miên nhưng ông vẫn nỗ lực vượt qua và dũng cảm đối mặt với chúng.

Qua hàng loạt nhân vật và bối cảnh điển hình, vở diễn khắc họa những số phận của nhiều tầng lớp trong xã hội, các nhân vật ấy bước lên sân khấu kể câu chuyện bằng âm nhạc đầy nhân văn về tình người, sự đoàn kết và niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thành phố Đinh Bích Liên trao đổi với êkip thực hiện.

Chịu trách nhiệm chương trình, Giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thành phố Đinh Thị Bích Liên, cho biết: Với mong muốn đưa một loại hình nghệ thuật mới tới khán giả thành phố, được sự đồng ý của Thành ủy, UBND thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo đơn vị tổ chức thực hiện vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại văn hào Victor Hugo - một tác phẩm kinh điển của thế giới. Bắt đầu từ cách đây 5 tháng, Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật thành phố đã lựa chọn các nghệ sĩ, diễn viên trẻ từ các Đoàn nghệ thuật của thành phố để tham gia vở diễn. Đây là vở diễn kinh điển, cần độ chính xác cao, biểu diễn bằng tiếng nước ngoài, hát với dàn nhạc sống, nên các nghệ sĩ, diễn viên phải giành nhiều tâm huyết, tập trung cao để tập luyện. Đến nay, êkip thực hiện đang khẩn trương hợp luyện để đảm bảo tiến độ Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định trước khi ra mắt khán giả phục vụ khán giả thành phố.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn