Đoàn Cải lương Hải Phòng khẩn trương hợp luyện vở “Bà Chúa Mõ”

(Haiphong.gov.vn) – Thông tin từ lãnh đạo Đoàn Cải lương Hải Phòng cho biết, hiện Đoàn đang khẩn trương hợp luyện Vở “Bà Chúa Mõ” để phục vụ cho chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 12/2023.

Anh-tin-bai

Nghệ sĩ Minh Lý đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam diễn vai Công chúa Quỳnh Trân.

Vở diễn có nội dung về Công chúa Quỳnh Trân con gái Thượng Hoàng Trần Thánh Tông xuất gia thờ Phật tại xã Nghi Dương, huyện Nghi Dương, phủ Kinh Môn (xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy ngày nay). Công chúa có công mở rộng chùa, tạc tượng, đúc chuông, khai khẩn ruộng vườn, cấp phát tiền cho nhiều người cày cấy. Từ đấy dân Nghi Dương ngày càng no đủ, trở thành một làng giàu có. Công chúa Quỳnh Trân quy ước với bà con trong vùng dùng hiệu lệnh tiếng mõ để tập hợp dân làng. Từ đó mọi người truyền ngôn gọi chùa là “Chùa Mõ”, “Quán Mõ”, sau này dân sở tại lập đền thờ Thiên Thụy Công chúa cạnh chùa cũng gọi là Đền Mõ. 

Anh-tin-bai

Các nghệ sĩ diễn viên Đoàn Cải lương đang khẩn trương tập luyện.

Vở diễn được thực hiện bởi ekip Tác giả Trần Kiên Cường, chuyển thể cải lương NSƯT Ngọc Chi, Đạo diễn NSND Hoàng Quỳnh Mai, Nhạc sĩ NSND Hoàng Anh Tú, Họa sĩ Đăng Khoa, Chỉ đạo nghệ thuật Trưởng đoàn Vũ Gia Thuỳ, với sự tham gia của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Cải lương Hải Phòng và một số Đoàn nghệ thuật trong và ngoài thành phố. Trong đó, nghệ sĩ Minh Lý, Lê Tuấn đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam, nghệ sĩ Thu Hiền đến từ Đoàn Cải lương Hà Nội.

Anh-tin-bai

Trưởng đoàn Đoàn Cải lương Hải Phòng Vũ Gia Thùy giữ vai trò Chỉ đạo nghệ thuật vở diễn.

Trưởng đoàn Đoàn Cải lương Hải Phòng Vũ Gia Thùy cho biết: Hiện, các nghệ sĩ trong và ngoài thành phố đã tập luyện đạt 80% khối lượng vở diễn. Êkíp thực hiện đang gấp rút tập luyện để hoàn tất những phân cảnh cuối cùng thật mượt mà, trau chuốt trước khi ra mắt Hội đồng Nghệ thuật thành phố vào ngày 21/12 và trước khi phát sóng truyền hình trực tiếp vào tối 23/12, đồng thời công diễn (có bán vé) theo Kế hoạch Sáng đèn Nhà hát thành phố vào tối 24/12/2023. Trưởng đoàn Đoàn Cải lương Hải Phòng bày tỏ vinh dự khi được lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tin tưởng giao vở diễn cuối cùng của Chương trình Sân khấu truyền hình năm 2023, đây là vở diễn về nhân vật lịch sử của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là của thành phố. Đoàn mong muốn sẽ chuyển tải đến với khán giả thành phố những hình ảnh đẹp nhất về nhân vật lịch sử đã hy sinh tuổi thanh xuân để mang lại hạnh phúc, ấm no cho người dân.

Hồng Nhung 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn