Đoàn Cải lương Hải Phòng khẩn trương tập luyện Vở diễn “Hào kiệt với giang sơn” để ra mắt khán giả vào những ngày đầu xuân năm mới

(Haiphong.gov.vn) – Trong không khí khẩn trương của những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đoàn Cải lương Hải Phòng đang tích cực tập luyện để ra mắt khán giả Vở diễn “Hào kiệt với giang sơn” vào những ngày đầu xuân năm mới.

Tập thể nghệ sĩ diễn viên đang khẩn trương tập luyện.

Vở diễn ca ngợi Danh tướng Vũ Chí Thắng (Vũ Vạn Thắng), ông sinh ra và lớn lên tại Kênh Dương (khu vực phường Hàng Kênh, quận Lê Chân ngày nay). Ông là người vừa có tài, vừa có đức, với nhiều công lao to lớn trong công cuộc trấn hưng đất nước, chống giặc ngoại xâm bảo vệ giang sơn. Ông được vua Trần Nhân Tông phong chức Điện tiền Đô chỉ huy sứ, kiêm Chưởng cấm binh. Khi tuổi cao, ông xin từ quan về quê sinh sống, gần dân, giúp dân phát triển nông nghiệp.

Vở diễn thực hiện bởi ekip tác giả Vũ Huy Thành, chuyển thể cải lương Hoài Việt, đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng, nhạc sĩ NSND Hoàng Anh Tú, thiết kế mỹ thuật họa sỹ Ngô Thắng, biên đạo múa NSƯT Đinh Cúc Phương, chỉ đạo nghệ thuật Trưởng đoàn Cải lương Hải Phòng Vũ Gia Thuỳ, với sự tham gia của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Cải lương Hải Phòng, Nhà hát Cải lương Việt Nam và một số Đoàn nghệ thuật thành phố.

Nghệ sĩ Minh Hải, Nhà hát Cải lương Việt Nam đảm nhiệm vai Danh tướng Vũ Chí Thắng.

Tham gia vở diễn, nghệ sĩ Minh Hải đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam cho biết: đây là lần thứ 3 nghệ sĩ tới làm việc tại Hải Phòng, nghệ sĩ rất vinh dự, tự hào và hồi hộp vì được các cấp lãnh đạo giao cho vai diễn Danh tướng Vũ Chí Thắng, người có công lớn trong chiến thắng trên dòng sông Bạch Đằng năm xưa. Để chuẩn bị cho vai diễn, nghệ sĩ vừa tập luyện, vừa nghiên cứu về tiểu sử, cũng như các chiến công của ngài, để từ đó hiểu sâu được tính cách và thể hiện được hình tượng nhân vật của ngài trên sân khấu.

Đồng chí Vũ Gia Thuỳ, Trưởng đoàn Cải lương Hải Phòng chỉ đạo nghệ thuật vở diễn.

Trưởng đoàn Cải lương Hải Phòng Vũ Gia Thùy cho biết: sau khi khai trương, êkip thực hiện đã triển khai ngay vở diễn. Đến thời điểm này vở diễn đã đạt khoảng 50 – 60% tiến độ, êkip thực hiện đang tiếp tục triển khai tập luyện và các khâu về cảnh trí, phục trang. Vở diễn thực hiện vào đúng thời điểm cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trong khi người người nhà nhà tất bất chuẩn bị các công việc để đón Tết, thì tập thể nghệ sĩ diễn viên và ban lãnh đạo của đơn vị khắc phục khó khăn, tập trung tối đa cho vở diễn kịp tiến độ để báo cáo Hội đồng Nghệ thuật thành phố, trước khi lên sóng truyền hình trực tiếp phục vụ Nhân dân thành phố vào 20h30’ ngày 24/2/2024 (tức Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn), nhân dịp Kỷ niệm 699 năm ngày mất của Điện tiền Đô Chỉ huy sứ Vũ Chí Thắng.

Đồng chí Trưởng đoàn cũng cho biết, ngay sau khi truyền hình trực tiếp phục vụ Nhân dân thành phố, ngày 25/2, Đoàn sẽ biểu diễn để ghi hình phục vụ phát sóng trên kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Hồng Nhung
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn