Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng biểu diễn nghệ thuật phục vụ hơn 1.300 công nhân lao động

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 14/10, tại Công ty TNHH Tohoku Pioneer thuộc Khu Công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ hơn 1.300 công nhân lao động tại Công ty.

Hoạt động nằm trong chương trình lưu diễn theo Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng năm 2023 do Sở Văn hoá và Thể thao phối hợp Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức thực hiện nhằm phục vụ công nhân lao động trong các KCN, KKT trên địa bàn thành phố góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá nghệ thuật và nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động, tạo động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Từ đó, khẳng định môi trường và những chính sách ưu việt của thành phố trong việc thu hút đầu tư và lao động.

Chương trình gồm 9 tiết mục truyền thống và hiện đại ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, cũng như niềm vui trong lao động, cuộc sống. Các tiết mục gần gũi với đời sống công nhân với các tiết mục như: Trẩy hội xuân (Dân ca quan họ Bắc Ninh); Hải Phòng quê hương tôi (tác giả Xuân Bình); Cây trúc xinh (Tác giả và Đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng); Ông già xì tin (tác giả Xuân Long); Xuân về trên bản mèo (tác giả và đạo diễn NSƯT Hồng Hà); Tôi người Hải Phòng (Tác giả Xuân Bình); Vũ điệu Latinh (tác giả Xuân Long); Hát múa Cát Bà đảo ngọc; Ngày mùa (Tác giả và đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng)…

Ông Sato Ryosuke – Tổng giám đốc Công ty TNHH Tohoku Pioneer Việt Nam cho biết: “Thành phố Hải Phòng, Ban quản lý Khu kinh tế, Sở Văn hóa - Thể thao và Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng đã đem đến cho cán bộ, nhân viên Công ty những tiết mục rất đặc sắc. Thông qua những tiết mục này, người lao động đã được thưởng thức và cảm nhận những giá trị tinh thần sâu sắc. Khu công nghiệp có vị trí cách xa trung tâm văn hóa của thành phố cho nên cơ hội của người lao động được thưởng thức những giá trị tinh thần như thế này không nhiều. Có thể nói đây là một trong những dịp hiếm có để được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật làm phong phú hơn cho đời sống tinh thần.

Về nội dung những tiết mục biểu diễn trong chương trình, ông Sato Ryosuke đánh giá, chương trình có sự chuẩn bị rất công phu từ những tiết mục truyền thống cho đến hiện đại thu hút được sự tập trung của khán giả từ đầu đến cuối chương trình.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn