Chính thức khai trương và đưa vào vận hành hệ thống Tổng đài 1022 thành phố Hải Phòng: Kênh hỗ trợ người dân và các tổ chức doanh nghiệp về thủ tục hành chính
(Haiphong.gov.vn) – Văn phòng UBND thành phố vừa có Thông báo chính thức khai trương và đưa vào vận hành hệ thống Tổng đài 1022 thành phố Hải Phòng.
Tổng đài 1022 của thành phố Hải Phòng có đầu số duy nhất (0225.1022). Đây là kênh hỗ trợ, giao tiếp giữa chính quyền với người dân, các tổ chức, doanh nghiệp nhằm mục đích hướng dẫn, tra cứu, giải đáp thắc mắc liên quan đến các thủ tục hành chính, công tác xử lý hồ sơ và trả kết quả. Đồng thời cũng là kênh thông tin để người dân, các tổ chức, doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến để nâng cao, cải thiện dịch vụ hành chính công và cải cách hành chính, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận một cửa các cấp.
![Anh-tin-bai](https://cdn.haiphong.gov.vn/gov-hpg/SiteFolders/Root/6456/tintuc/2024/1/24b0a814c7906cce3581638411085139348802.jpg)
Tổng đài 1022 thành phố Hải Phòng tiếp nhận, hướng dẫn, tư vấn, giải đáp kiến nghị phản ánh của cá nhân, tổ chức hoạt động trên địa bàn thành phố Hải Phòng thông qua:
Đầu số điện thoại: 0225.1022, là bộ phận đầu mối tiếp nhận, ghi lưu, điều phối xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức đối với các nội dung được tiếp nhận theo quy định.
Trang thông tin điện tử Tổng đài 1022 thành phố Hải Phòng (tên miền: 1022.haiphong.gov.vn): là trang Website tiếp nhận, công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và tổ chức.
Địa chỉ email Tổng đài 1022 (địa chỉ: 1022@haiphong.gov.vn): là địa chỉ email để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và tổ chức.
Kênh Fanpage Facebook Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng: là tài khoản qua ứng dụng mạng xã hội Facebook để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và tổ chức.
Việc đưa vào vận hành hệ thống Tổng đài 1022 sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, tạo ra kênh hỗ trợ người dân gửi các vướng mắc (phản ánh, khiếu nại, tố cáo) liên quan đến các thông tin người dân thấy chưa hài lòng về các vấn đề của xã hội, môi trường, trật tự an ninh… đến các đầu mối hỗ trợ và xử lý.
![Anh-tin-bai](https://cdn.haiphong.gov.vn/gov-hpg/SiteFolders/Root/6456/tintuc/2024/1/3c6c5651-1ea3-4287-8ead-be0d97e0bc70638411085550362426.jpg)
Đội ngũ nhân sự trực chuyên biệt Tổng đài 1022.
Tổng đài 1022 có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, trực chuyên biệt để hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, giảm khối lượng công việc cho nhân sự Văn Phòng UBND thành phố. Tiết kiệm thời gian đi lại của công dân, thời gian xử lý của cán bộ nhà nước, thời gian chuyển giao giữa các ban ngành liên quan, tiết kiệm nhân lực tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị. Đồng thời, tăng tiện ích cho Công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi tích hợp dịch vụ nhắn tin vào Hệ thống dịch vụ công trực tuyến thành phố. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, tháo gỡ điểm nghẽn về thực thi thủ tục hành chính tại các cấp, kịp thời xử lý nhũng nhiễu, tiêu cực.
Hoạt động của Tổng đài 1022 cũng sẽ giúp tuyên truyền, quảng bá và hỗ trợ hiệu quả cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp về các mô hình cải cách thủ tục hành chính của thành phố; kịp thời khảo sát, nắm bắt thông tin từ tổ chức, người dân và doanh nghiệp để có giải pháp nâng cao chất lượng.