Ghi nhận những tác giả, tác phẩm góp phần để lại dấu ấn tốt đẹp về thành phố Hải Phòng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 24

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng tổ chức gặp gỡ các nghệ sĩ nhiếp ảnh được nhận giải thưởng và có ảnh triển lãm tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 24 năm 2022 vừa tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Trịnh Văn Tú - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tới dự chương trình

Liên hoan ảnh các khu vực là sáng kiến của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam từ năm 1986, nhằm mục đích phát triển phong trào nhiếp ảnh, phát triển hội viên của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, tổ chức nhiếp ảnh lớn nhất và uy tín nhất ở Việt Nam. Khu vực đồng bằng sông Hồng là một trong 8 khu vực của cả nước, với 9 tỉnh thành, gồm Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình. Tới nay đã trải qua 24 cuộc Liên hoan.

Trong 24 lần tham gia, thành phố Hải Phòng luôn là đơn vị mạnh với nhiều lần đoạt các giải thưởng cao, gồm nhiều huy chương vàng, bạc, đồng, các giải đồng đội. Trong đó, một số nghệ sĩ đã nhiều lần đoạt các huy chương cao nhất, đó là các nghệ sĩ Vũ Dũng (4 lần), Nguyễn Viết Rừng (2 lần), Đức Đồng, Trung Kiên… Mới đây nhất, tại lễ trao giải và khai mạc triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật sông Hồng lần thứ 24, tác giả Đỗ Bá Hưng đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng. Đây là lần thứ 3 trong 4 năm Hải Phòng bước lên bục cao nhất của Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực. Ngoài ra là nhiều Huy chương Bạc, Đồng, các giải Khuyến khích của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Phú Hùng, Ngọc Văn, Lưu Quang Phổ, Thanh Tùng, Nguyễn Đức Nghĩa, Đỗ Trọng Luân, Quang Thanh…

Tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 24 năm 2022, Ban Tổ chức đã nhận được 1.883 tác phẩm trong đó có 1.817 ảnh đơn và 66 bộ ảnh của 279 tác giả trong khu vực. Hội đồng giám khảo đã chọn được 107 tác phẩm (gồm 97 ảnh đơn và 10 bộ ảnh) để trưng bày triển lãm, trong đó có 14 tác phẩm được trao giải.

Trong 107 ảnh được triển lãm, Hải Phòng có 16 tác phẩm, là một trong những đơn vị có số ảnh triển lãm cao nhất. Ngoài tác phẩm “Vươn cao” của tác giả Đỗ Bá Hưng đoạt Huy chương Vàng, Hải Phòng còn có tác phẩm “Phát triển xuất khẩu hoa lau” của Nguyễn Thị Hưng đoạt Huy chương Đồng và bộ ảnh Người gác đèn Long Châu của tác giả Trần Khắc Đạt đạt giải Khuyến khích của Liên hoan.

Với những thành tích này, Hải Phòng cũng đoạt 1 trong 2 giải đồng đội cùng với  tỉnh Quảng Ninh. Những kết quả kể trên, có thể nói là thành tựu đáng tự hào của nhiếp ảnh Hải Phòng trong các Liên hoan Nhiếp ảnh của khu vực và để lại dấu ấn tốt trong lòng bè bạn, góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành một trung tâm văn hóa, nghệ thuật của khu vực và cả nước.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn