Chiếu phim lịch sử góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh

(Haiphong.gov.vn) – Sáng 7/1, tại rạp chiếu phim Lê Văn Tám, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh – Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Trường THCS Thiên Hương (huyện Thủy Nguyên) tổ chức chiếu phim lịch sử cho gần 400 học sinh và giáo viên nhà trường nhân ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các em học sinh tham dự chương trình

Tại chương trình, các em học sinh và giáo viên nhà trường được thưởng thức bộ phim “Cậu bé cờ lau” kể về thời niên thiếu của Đinh Bộ Lĩnh, và bộ phim “Anh Kim Đồng” - người liên lạc trẻ tuổi nhất những năm 1945 ở thôn Nà Mạ, tỉnh Cao Bằng. Thông qua những bộ phim điện ảnh chất lượng, các em học sinh dễ dàng hiểu và ghi nhớ về những tấm gương anh hùng nhỏ tuổi, thông minh, bản lĩnh, giàu lòng nhân nghĩa. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào dân tộc cho các em, từ đó hun đún thêm ý chí, nghị lực và quyết tâm để các em nỗ lực học tập, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Cũng trong dịp này, các em học sinh nhà trường dâng hương tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, thăm quan Nhà hát thành phố, Bảo tàng Hải Quân và Bến tàu không số. Những địa danh lịch sử, lưu ấn dấu mốc quan trọng trong cuộc kháng chiến giành độc lập tự do của dân tộc.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn