Thẩm định Vở kịch “Đợi đến mùa xuân”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 24/10, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định Vở kịch “Đợi đến mùa xuân” – Chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng phát sóng vào ngày 28/10/2023.

Mở màn vở kịch.

“Đợi đến mùa xuân” là tác phẩm gây tiếng vang và có giá trị dự báo về đề tài giáo dục của tác giả Xuân Trình - nhà viết kịch tiên phong trong sự nghiệp đổi mới, với những phản ánh chân thực và sinh động đời sống xã hội… Ông đã được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật năm 2001 và Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật năm 2022.

Gia đình cô giáo Nhung.

Vở kịch xoay quanh quãng đời đầy biến cố của cô giáo Nhung – đại diện cho những người thầy tận tụy, muốn giáo dục bắt nguồn từ sự tôn trọng học sinh và gìn giữ các chân giá trị, một người dám thay đổi quan niệm giáo điều, thiếu hợp lý và dũng cảm phê phán xu hướng bệnh thành tích trong giáo dục. “Đợi đến mùa xuân” là hồi chuông cảnh tỉnh, phản ánh những mặt trái tiêu cực, nhưng vẫn không quên nhắc nhở người xem hãy đặt niềm tin vào những nhà giáo chân chính.

Các diễn viên trong vai thầy cô giáo.

Tác phẩm đã được tái hiện thành công trên nhiều sân khấu lớn của cả nước. Trong chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng, Đoàn Kịch nói Hải Phòng sẽ gửi đến khán giả một tác phẩm đầy tươi mới và sáng tạo với các tình tiết đầy thuyết phục, phù hợp với xu thế, lối sống của lứa tuổi học sinh.

Học sinh bị kẻ xấu lôi kéo.

Vở kịch được thực hiện bởi êkip gồm Đạo diễn NSƯT Đỗ Kỷ, Nhạc sĩ NSND Trọng Đài, Họa sĩ NSƯT Đăng Khoa, chịu trách nhiệm chương trình Trưởng Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu, qua phần thể hiện của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng, Nhà hát kịch Việt Nam và một số đơn vị nghệ thuật trong thành phố.

Cô giáo không ngại đối mặt, đưa học trò của mình về với trường lớp.

Tại chương trình thẩm định, thành viên Hội đồng Nghệ thuật thành phố đã đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào 20h30’ ngày 28/10/2023.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn