Phường Lê Chân: Ra mắt “Phòng học thông minh, tương tác đa phương tiện” và “Thư viện số - không gian học tập mở cho học sinh” tại các trường học
(Haiphong.gov.vn) - Sáng 21/10, UBND phường Lê Chân tổ chức Lễ ra mắt “Phòng học thông minh, tương tác đa phương tiện” tại Trường THCS Hoàng Diệu và “Thư viện số - không gian học tập mở cho học sinh” tại Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Hội Chuyển đổi số phường năm 2025.
Tới dự có các đồng chí: Đặng Đông Anh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; Nguyễn Thị Minh Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường.
Các đại biểu bấm nút ra mắt “Phòng học thông minh, tương tác đa phương tiện” tại Trường THCS Hoàng Diệu.Trong năm học 2024 - 2025, được sự quan tâm của phường Lê Chân, Trường THCS Hoàng Diệu được trang bị thêm 2 phòng học thông minh, nâng số phòng học thông minh của nhà trường lên tổng số 3 phòng với 2 màn hình tivi thông minh và 54 Ipad cùng 1 laptop hiện đại đảm bảo đủ điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng cho quá trình dạy và học của giáo viên và học sinh nhà trường. Bên cạnh việc đầu tư trang bị cơ sở vật chất, nhà trường chú trọng đến việc nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Ngoài việc tạo điều kiện về thời gian cho các thầy cô được tham gia tập huấn tại các lớp của Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động mở các lớp tập huấn ngay trong hè tại trường về cách thức tổ chức lớp học, cách sử dụng các thiết bị tại phòng học thông minh theo các môn học. Ngay sau đợt tập huấn, các thầy cô cùng các em học sinh đã thực hành trải nghiệm tại các phòng học thông minh với những tiết lên lớp đầy thú vị và bổ ích.


Các đại biểu tham quan “Phòng học thông minh, tương tác đa phương tiện” tại Trường THCS Hoàng Diệu.Trường THCS Hoàng Diệu đã và đang triển khai nhiều hoạt động chuyển đổi số mang lại những kết quả thiết thực tạo ra sự thay đổi tích cực trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Từ việc quản lý hồ sơ của học sinh, giáo viên đến sổ sách chuyên môn, tất cả đều đã được số hóa. Các thông tin chỉ đạo, kế hoạch giảng dạy hay thông báo quan trọng đều được gửi qua nền tảng số nhanh chóng và kịp thời. Ngoài ra, công nghệ số còn được áp dụng hiệu quả trong các tiết lên lớp chuyên đề, các Câu lạc bộ tiếng Nhật, kỹ năng sống tạo hứng thú, lôi cuốn học sinh. Nhà trường cũng chú trọng xây dựng môi trường học tập số hiện đại, cơ sở vật chất được đầu tư, từng bước bài bản như: Nâng chất lượng đường truyền Internet, bổ sung thêm tivi, màn hình tương tác. Học sinh được tiếp cận sớm với các công cụ học tập trực tuyến, hình thành kỹ năng số ngay từ đầu năm học tạo một nền tảng vững chắc cho công dân số trong tương lai.
Các đại biểu bấm nút ra mắt “Thư viện số - không gian học tập mở cho học sinh” tại Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ.

Các đại biểu tham quan “Thư viện số - không gian học tập mở cho học sinh” tại Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ.Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ hiện đang tích cực ứng dụng kỹ thuật số vào công việc quản lý và xây dựng kho tư liệu dùng chung cho cả thầy và trò nhà trường. Trường đã thiết kế “Thư viện số - không gian học tập mở cho học sinh” với nội dung, cách quản lý riêng và đặc biệt thư viện số của nhà trường là không gian mạng đã được phủ xanh thông tin. Đây là môi trường mạng đảm bảo an toàn cho học sinh khi truy cập. Sau khi học sinh truy cập vào Thư viện số với tài khoản riêng của mình, các thầy cô giáo có thể kiểm tra học sinh này đã truy cập vào những nội dung nào, vào bao nhiêu lần; giáo viên sẽ theo dõi, nắm bắt được để đôn đốc, nhắc nhở, động viên các em tạo thói quen sử dụng tài liệu trên thiết bị số để dần hình thành và phát triển kỹ năng số cho học sinh.
Lễ ra mắt “Phòng học thông minh, tương tác đa phương tiện” tại Trường THCS Hoàng Diệu và “Thư viện số - không gian học tập mở cho học sinh” tại Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ của phường Lê Chân nhằm đưa công nghệ hiện đại vào lớp học, giúp thầy cô và học sinh có thêm công cụ sáng tạo, trực quan và hiệu quả hơn trong dạy và học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường./.