Kỳ họp thứ 2 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2025) HĐND phường Lê Chân khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 29/7, HĐND phường Lê Chân tổ Kỳ họp thứ 2 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2025) HĐND phường khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Kỳ họp có các đồng chí: Đặng Đông Anh, Uỷ viên Thành uỷ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường và các đại biểu HĐND phường.

Các đại biểu làm Lễ chào cờ.
Đồng chí Đặng Đông Anh, Uỷ viên Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường phát biểu khai mạc Kỳ họp.

Nội dung chủ yếu của Kỳ họp: Xem xét, quyết định nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2025; Dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn; Dự toán thu, chi ngân sách và phân bổ dự toán ngân sách địa phương; Quyết định số lượng biên chế cán bộ, công chức của UBND phường, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn; Quyết định đổi tên Tổ dân phố; Thông qua Quy chế hoạt động của HĐND phường; Thành lập Tổ đại biểu, chỉ định Tổ trưởng, Tổ phó Tổ đại biểu HĐND và thực hiện các nội dung khác thuộc thẩm quyền của HĐND phường.

Đồng chí Nguyễn Trọng Đại, Phó Chủ tịch UBND phường báo cáo tại Kỳ họp.

Theo báo cáo của UBND phường, sau ngày 01/7/2025, UBND phường chính thức vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 02 cấp. Trên cơ sở kế thừa thành quả chỉ đạo, điều hành từ cấp quận, UBND phường đã chủ động kiện toàn tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc, đảm bảo nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Công tác tiếp nhận, bố trí cán bộ, công chức, viên chức sau sáp nhập được triển khai bài bản, không để xảy ra gián đoạn công tác hay dư thừa nhân lực. Việc ban hành các quy chế, quy định về chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc UBND phường được thực hiện đồng bộ, kịp thời.

Quang cảnh Kỳ họp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường bước đầu vận hành nền nếp, tiếp nhận và xử lý khối lượng lớn hồ sơ, đảm bảo tiến độ và chất lượng phục vụ người dân. Từ ngày 01/7 đến ngày 11 giờ ngày 10/7/2025, Bộ phận Một cửa của phường đã tiếp nhận tổng số 3.350 hồ sơ với 4.837 lượt công dân đến giao dịch. Trong đó, đã giải quyết 2.554 hồ sơ đúng hạn, các hồ sơ còn lại vẫn đang trong thời hạn giải quyết, đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Các khó khăn kỹ thuật phát sinh trong giai đoạn đầu vận hành hệ thống đã được kịp thời khắc phục. Hoạt động quản lý nhà nước trên các lĩnh vực tiếp tục được duy trì ổn định, không để phát sinh khoảng trống quản lý hoặc điểm nóng về trật tự đô thị, an ninh, môi trường...

Các đại biểu biểu quyết tại Kỳ họp.

Về nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2025, UBND phường tập trung thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2025, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao; rà soát các nguồn thu, sắc thuế, không bỏ sót nguồn thu; tập trung đấu giá đất, lựa chọn nhà đầu tư để tăng thu ngân sách nhà nước. Nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin; tăng cường công khai, minh bạch thông tin và tuyên truyền về thủ tục hành chính; tổ chức tập huấn cho đội ngũ công chức, viên chức về kỹ năng tiếp công dân, đạo đức công vụ, xử lý thủ tục hành chính liên thông và số hóa hồ sơ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số; triển khai các mô hình điểm Đề án 06/CP, duy trì hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Tập trung chỉ đạo, vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp bảo đảm thông suốt, hiệu quả; giải quyết kịp thời thủ tục hành chính, không để ách tắc, trì trệ trong phục vụ Nhân dân.

Cùng với đó, duy trì các đợt ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn; phối hợp thi công, hoàn thiện các công trình do thành phố và phường quyết định đầu tư. Tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn; chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cho năm học 2025-2026. Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân; đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Xây dựng kế hoạch thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chào mừng Đại hội Đảng bộ phường lần thứ I, Đại hội Đảng bộ thành phố và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV./.

Hoàng Tùng
QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn

  Zalo Cổng Thông tin điện tử thành phố