Hơn 800 cán bộ, giáo viên tham dự Chuyên đề “Phát triển hệ thống dạy học - đánh giá tự động bằng công nghệ lập trình ứng dụng”
23/10/2025 14:02
(Haiphong.gov.vn) – Sáng 23/10, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Âu Cơ (phường Hải Dương), Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức chuyên đề “Phát triển hệ thống dạy học - đánh giá tự động bằng công nghệ lập trình ứng dụng” dành cho cấp tiểu học. Chuyên đề thu hút hơn 800 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học khu vực phía Tây và một số trường phía Đông thành phố.
Các đại biểu tham dự Chuyên đề.Chuyên đề “Phát triển hệ thống dạy học - đánh giá tự động bằng công nghệ lập trình ứng dụng” do Trường Tiểu học Tô Hiệu (phường Hải Dương) thực hiện. Chuyên đề được thiết kế với mục tiêu cốt lõi là trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên kiến thức, kỹ năng để làm chủ công nghệ. Điểm mới của chuyên đề không chỉ dừng ở việc hướng dẫn sử dụng phần mềm mà tập trung vào việc tự phát triển và tùy chỉnh công cụ. Thông qua việc kết hợp các mô hình AI (như Gemini, Claude) và Google Apps Script, giáo viên có thể chủ động tạo ra các web app chấm bài, ra đề tự động và ứng dụng AI trong quản lý. Song song với đó chuyên đề cung cấp các phương pháp tổ chức dự án STEM cụ thể về AI cho học sinh tiểu học (với Lobe và Teachable Machine).
Tiết học minh họa.Tại hội nghị, Trường Tiểu học Tô Hiệu đã chia sẻ quá trình triển khai và mô phỏng tiết học minh họa “Chế tạo máy quét thông minh”. Tiết học thể hiện rõ hiệu quả của việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Google Apps Script trong thiết kế công cụ hỗ trợ dạy học, đánh giá tự động và tổ chức hoạt động học tập theo dự án. Các đại biểu tham gia chuyên đề cũng có cơ hội được trải nghiệm thực tế sản phẩm.
Các giáo viên trải nghiệm thực tế sản phẩmTheo cô giáo Phạm Thị Hiền, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Hiệu, nhà trường đã bắt đầu ứng dụng thử nghiệm chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, kết hợp công nghệ lập trình để phát triển , xây dựng và triển khai hệ thống dạy học, đánh giá tự động (bao gồm web app tạo bài tập, web app đánh giá và các công cụ quản lý) trong công tác quản trị, giảng dạy và kiểm tra đánh giá từ năm học 2024-2025 với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả. Từ đầu năm học 2025 - 2026, việc ứng dụng chuyển đổi số được nhà trường triển khai mạnh mẽ và lan tỏa tới các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn./.
Nguyễn Hạnh