Hội nghị trực tuyến triển khai công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính các cấp

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 28/4, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính các cấp theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Điểm cầu Bộ Nội vụ.

Hội nghị được kết nối giữa Bộ Nội vụ và 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với mục tiêu thống nhất nhận thức và hành động trong công tác văn thư, lưu trữ – một lĩnh vực có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm thông tin, hồ sơ hành chính đầy đủ, liên tục và đúng quy định pháp luật trong quá trình tổ chức lại bộ máy nhà nước.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hải Phòng có Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Thị Huyền; cùng lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, cùng đông đảo cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác văn thư, lưu trữ đến từ các Sở, ban, ngành, các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu quận Hồng Bàng.

Việc tổ chức Hội nghị trong thời điểm này đặc biệt quan trọng khi nhiều địa phương, bao gồm Hải Phòng, đang tích cực thực hiện sắp xếp lại các đơn vị hành chính và kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Tại Hội nghị, đại diện Bộ Nội vụ và Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã trình bày các nội dung trọng tâm liên quan đến việc quản lý hồ sơ, tài liệu, số hóa và lưu trữ tài liệu trong trường hợp tổ chức, đơn vị bị sáp nhập, giải thể hoặc thay đổi chức năng, nhiệm vụ. Các chuyên đề chính được trình bày bao gồm: Tăng cường công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và định hướng trong thời gian tới; Thực trạng quản lý tài liệu lưu trữ của các bộ, ngành, địa phương và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; Nghiệp vụ chỉnh lý tài liệu lưu trữ giấy; Nghiệp vụ số hóa tài liệu lưu trữ giấy; và Giải đáp vướng mắc về công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Các chuyên đề này sẽ giúp các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức lại hồ sơ, tài liệu một cách khoa học, hợp lý và đúng quy định pháp luật, đồng thời tránh thất thoát hoặc gián đoạn hoạt động quản lý hành chính.

Ngay sau Hội nghị, Sở Nội vụ Hải Phòng sẽ chỉ đạo thực hiện chủ trương, triển khai và tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị cơ sở thực hiện nghiêm các quy định về văn thư, lưu trữ. Đồng thời, các vướng mắc trong quá trình thực hiện sẽ được giải đáp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong số hóa tài liệu, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn

  Zalo Cổng Thông tin điện tử thành phố