Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại UBND quận Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 15/01, Đoàn Giám sát Chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố do đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố làm Trưởng đoàn làm việc với UBND quận Lê Chân về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Cùng dự có đại diện các Ban, ngành, đơn vị liên quan.

Anh-tin-bai
Quang cảnh cuộc làm việc.


Thời gian qua, UBND quận Lê Chân luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên nhằm nâng cao năng lực quản lý. Do vậy, UBND quận đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường tổ chức triển khai đồng bộ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; các vụ việc phức tạp, kéo dài được tập trung giải quyết, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Anh-tin-bai
Lãnh đạo UBND quận Lê Chân báo cáo tại cuộc làm việc.


Tại cuộc làm việc, UBND quận Lê Chân kiến nghị với cơ quan Trung ương cần có quy định, chế tài xử lý nghiêm đối với những vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết đầy đủ, đúng thẩm quyền, đúng quy định pháp luật nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo mà không cung cấp được tài liệu chứng cứ mới gây phức tạp kéo dài ở cơ sở. Kiến nghị với các cơ quan thành phố, việc chuyển đơn của thành phố đối với những vụ việc đã được cơ sở xem xét giải quyết thấu lý, đạt tình nhưng do nhận thức của người dân chưa đầy đủ vẫn có đơn gửi cấp trên (cơ sở dã có báo cáo về thành phố); do vậy đề nghị thành phố khi chuyển đơn cần yêu cầu tổ chức hoặc cá nhân có đơn khiếu nại phải cung cấp chứng cứ pháp lý để cơ sở có căn cứ giải quyết.

Anh-tin-bai
Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.


Qua giám sát hồ sơ, nghe báo cáo và các ý kiến, Đoàn giám sát đánh giá, UBND quận Lê Chân đã duy trì thường xuyên, nghiêm túc việc tiếp công dân; kịp thời tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; theo dõi, đồn đốc, giải quyết các đơn thư, không để xảy ra điểm nóng. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận đến phường trong công tác giải quyết đơn thư và trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị nên Nhân dân đã được hướng dẫn và thực hiện đầm bảo quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Kết quả các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị đa phần đã được người dân chấp thuận.

Đoàn giám sát đề nghị UBND quận tiếp thu các ý kiến của các thành viên Đoàn chỉ ra, để có giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế; tiếp tục quan tâm chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường chủ động tham mưu, kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra phức tạp, đông người ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc hiểu và chấp hành các quy định của pháp luật.

 

Hoàng Tùng
QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn

  Zalo Cổng Thông tin điện tử thành phố