Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại Tòa án nhân dân quận Dương Kinh
05/01/2024 17:05
(Haiphong.gov.vn) - Chiều 05/01,
Đoàn giám sát Chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố do đồng chí Phạm Quốc
Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố làm Trưởng đoàn làm việc với Tòa án Nhân
dân quận Dương Kinh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của
công dân. Cùng dự có đại diện các Ban, ngành, đơn vị liên quan.

Lãnh đạo Tòa án nhân dân quận Dương Kinh báo cáo tại cuộc làm việc.
Thời gian qua,
lãnh đạo Tòa án nhân dân quận Dương Kinh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm
túc các văn bản của Đảng, Nhà nước và Tòa án cấp trên về công tác tiếp công dân
và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về
tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết
khiếu nại, tố cáo. Do làm tốt công tác tiếp công dân nên 02 năm qua, Tòa án
nhân dân quận Dương Kinh không có đơn khiếu nại, tố cáo nào đến cán bộ, công
chức, người lao động phải thụ lý giải quyết theo Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và
chỉ thụ lý giải quyết 02 đơn khiếu nại được thụ lý giải quyết theo quy định của
Bộ luật Tố tụng dân sự sau khi thụ lý giải quyết đơn, các đương sự đều rút đơn
khiếu nại.

Thành viên Đoàn giám sát phát biểu tại cuộc làm việc.
Tại cuộc làm
việc, Tòa án nhân dân quận Dương Kinh đề nghị cần tăng cường tổ chức nhiều buổi
tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân về công tác giải quyết
khiến nại, tố cáo và tiếp công dân bằng nhiều hình thức đa dạng; có quy định về
bổ sung lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp thường trực tại Tòa án trong giờ làm
việc để đảm bảo tăng cường an ninh cho Tòa án khi thực hiện nhiệm vụ tiếp công
dân...

Đồng chí Phạm Quốc
Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.
Qua giám sát hồ
sơ, nghe báo cáo và các ý kiến, Đoàn giám sát đánh giá, các phòng tiếp công dân
tại Tòa án nhân dân quận Dương Kinh được bố trí thuận lợi, bảo đảm cơ sở vật
chất và các điều kiện khác phục vụ tiếp công dân, để công dân đến trình bày
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được dễ dàng, thuận lợi; công tác tiếp
công dân được tổ chức thực hiện theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân; công
tác giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản chấp hành nghiêm quy định. Đoàn giám
sát đề nghị đơn vị phát huy những kết quả đạt được, duy trì nề nếp hoạt động,
khắc phục khó khăn, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ
quan để tiếp tục hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và các năm
tiếp theo.
Hoàng Tùng