Khai trương "Điểm hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện" tại phường Kinh Môn
(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/11, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố phối hợp với Bưu điện thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Khai trương “Điểm hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện” tại Bưu điện khu vực Kinh Môn.
Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Bưu điện thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ.Dự Lễ Khai trương có đại diện lãnh đạo: Trung tâm phục vụ Hành chính công thành phố; Bưu điện thành phố Hải Phòng; phường Kinh Môn; Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố; Bưu điện khu vực Kinh Môn, cùng các phòng chức năng, Trung tâm, đơn vị trực thuộc Bưu điện thành phố Hải Phòng.
Các đại biểu dự Lễ Khai trương “Điểm hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện” tại Bưu điện Khu vực Kinh MônThời gian vừa qua, Bưu điện thành phố Hải Phòng đã tích cực phối hợp với Sở, ban, ngành và chính quyền các cấp thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố.
Quang cảnh Lễ Khai trươngPhát biểu tại Lễ Khai trương, đồng chí Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Bưu điện thành phố Hải Phòng nhấn mạnh, điểm hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó giảm tải cho chính quyền, đặc biệt trong giai đoạn tinh giản bộ máy 2 cấp; hỗ trợ tối đa người lớn tuổi, người khó sử dụng công nghệ, công nhân làm việc theo ca; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, minh bạch, rõ ràng trong tiếp nhận và giải quyết TTHC. Khai thác tối đa hạ tầng mạng bưu chính công ích, địa phương không phải đầu tư thêm hạ tầng mới, góp phần tiết kiệm ngân sách, nâng hiệu quả sử dụng tài sản công.
Các đại biểu cắt băng, chính thức khai trương “Điểm hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện”Bưu điện thành phố Hải Phòng cam kết bố trí nhân sự đủ năng lực, kỹ năng để phục vụ người dân chu đáo; triển khai đúng quy trình, đúng pháp luật; không để sai sót hay gây phiền hà cho nhân dân. Bưu điện thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND phường, Trung tâm Phục vụ hành chính công trong hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa và chuyển trả kết quả.
Đồng chí Hoàng Công Tình, Phó chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kinh Môn cho biết sự kiện này rất thiết thựcĐồng chí Hoàng Công Tình, Phó Chủ tịch UBND, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kinh Môn cho biết, sự kiện này rất thiết thực, là bước tiến quan trọng trong công tác CCHC của thành phố nói chung và phường Kinh Môn nói riêng nhằm đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí; đồng thời giảm tải cho bộ máy hành chính địa phương, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành chính phục vụ, hiện đại, gần gũi với người dân. Địa phương cam kết sẽ đồng hành, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố bảo đảm điểm tiếp nhận hoạt động hiệu quả.
Đại biểu tham quan, trải nghiệm thực tế Điểm hỗ trợ, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện phường Kinh MônTại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ cắt băng, chính thức khai trương “Điểm hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện” tại Bưu điện khu vực Kinh Môn và tham quan, trải nghiệm thực tế./.