Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung K33 A01, K33 A02
25/04/2024 11:47
(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/4, Trường Chính trị Tô Hiệu phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị, hệ tập trung K33 A01, K33 A02. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Kim Pha, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu và 100 học viên đến từ các quận ủy, huyện ủy, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Các đại biểu làm Lễ chào cờ.
Quang cảnh Lễ khai giảng.
Các học viên dự Lễ khai giảng.Tại lớp học, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và cần thiết về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nghiệp vụ công tác đảng, chính quyền, đoàn thể và một số nội dung về khoa học hành chính. Qua đó giúp học viên biết vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các kỹ năng lãnh đạo, quản lý vào thực tiễn công tác; góp phần củng cố niềm tin của học viên vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nâng cao năng lực, phẩm chất, đạo đức của cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở.
Đồng chí Nguyễn Kim Pha, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu phát biểu tại Lễ khai giảng.Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Kim Pha, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu đề nghị các học viên phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo, ý thức tự giác học tập; thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường đề ra; tăng cường đoàn kết, xây dựng lớp học thành một tập thể vững mạnh, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và tích cực tham gia vào các hoạt động chung của lớp, của Trường. Đề nghị các giảng viên tập trung luận giải những vấn đề lý luận đang đặt ra từ thực tiễn đổi mới của đất nước; kịp thời rà soát, bổ sung những quy định, những văn bản mới thay thế những văn bản đã lạc hậu, không còn hiệu lực vào trong các bài giảng; lựa chọn phương pháp giảng dạy cho phù hợp với từng chuyên đề, phù hợp với đối tượng người học; tăng kiến thức thực tiễn; đánh giá kết quả học tập của học viên thật chính xác, khách quan.
Hoàng Tùng