Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, các tiêu chí thành lập thành phố tại huyện Thuỷ Nguyên

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 28/3, đồng chí Phạm Văn Lập Chủ tịch HĐND thành phố đi kiểm tra thực địa, nghe báo cáo về tiến độ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025; thực hiện các tiêu chí thành lập thành phố thuộc thành phố Hải Phòng tại huyện Thuỷ Nguyên. Cùng đi có lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và các Sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên báo cáo tại cuộc làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Thủy Nguyên, đến nay, các nhiệm vụ xây dựng Đề án thành lập thành phố Thủy Nguyên đã cơ bản hoàn thành; đã hoàn thành dự thảo và tổ chức lấy ý kiến tham gia của các phòng, đơn vị thuộc huyện; các Sở, ngành thành phố. Trong đó, phương án sắp xếp 37 xã, thị trấn để thành lập 17 phường và 4 xã đã được Ban Thường vụ Thành ủy nhất trí thông qua. Đã hoàn thành bản đồ hiện trạng của huyện và 37 xã, thị trấn; đang triển khai xây dựng phim tài liệu về thành phố Thủy Nguyên.

Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.

Thời gian tới, huyện sẽ tổ chức lấy ý kiến người dân về sáp nhập xã để thành lập xã mới; thành lập phường trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng đơn vị hành chính xã; sáp nhập xã để thành lập phường; tên của phường, xã mới sau khi sáp nhập; tiếp nhận phần điều chỉnh địa giới hành chính của đảo Vũ Yên đối với xã Thủy Triều và thành lập thành phố Thủy Nguyên.

Chủ tịch HĐND thành phố đi kiểm tra thực địa tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên.

Tại cuộc làm việc, huyện Thủy Nguyên đề nghị HĐND thành phố tổ chức Kỳ họp chuyên đề vào tháng 4/2024 để thông qua Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Thủy Nguyên đến năm 2045 và Danh mục chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nước 2 vụ trở lên đối với các dự án hoàn thiện tiêu chuẩn phường.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập phát biểu tại cuộc làm việc.

Qua đi kiểm tra thực địa tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên và nghe báo cáo, ý kiến của các đại biểu, phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập ghi nhận nỗ lực, cố gắng của huyện Thủy Nguyên cũng như Sở Nội vụ, Sở Xây dựng đã phối kết hợp, thể hiện vai trò trách nhiệm trong nhiệm vụ được giao đạt được kết quả đáng mừng với tiến độ công việc được đẩy nhanh, phương pháp làm việc khoa học, sát thực tiễn, đã tham mưu kịp thời cho lãnh đạo thành phố trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Chủ tịch HĐND thành phố nêu rõ, việc thực hiện các công việc để thành lập thành phố Thủy Nguyên là nhiệm vụ quan trọng, có nhiều khó khăn, thủ tục liên quan đến các cơ quan Trung ương cũng như địa phương, phải thực hiện theo trình tự các bước, do vậy, huyện Thủy Nguyên cần phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành liên quan bám sát tiến độ đã đề ra; có kế hoạch làm việc với các cơ quan Trung ương, chú ý chất lượng hồ sơ, làm đến đâu gửi tham vấn ý kiến đến đó để khi trình đạt được sự đồng thuận cao của các cơ quan Trung ương; thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án của thành phố để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Chủ tịch HĐND thành phố nhất trí với đề nghị của huyện về việc tổ chức Kỳ họp chuyên đề HĐND thành phố và đề nghị nghị huyện cần sớm hoàn thiện hồ sơ đảm bảo quy định; cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí đô thị và tiêu chí khác để sớm thành lập thành phố Thủy Nguyên; sớm tổ chức lấy ý kiến Nhân dân. Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị Sở Nội vụ hoàn thiện Đề án về cơ chế, chính sách cho cán bộ dôi dư sau sáp nhập...

Hoàng Tùng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn