Khai trương Vở múa rối “Trê cóc tranh con”

(Haiphong.gov.vn) – Chiều 22/3, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng tổ chức Lễ khai trương Vở múa rối “Trê cóc tranh con”, chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 5/2024.

Đại biểu tham dự chương trình.

Vở diễn có nội dung phê phán lòng tham, ích kỷ của thói đời, vì những lợi nhuận của cá nhân mà dùng mọi thủ đoạn hòng chiếm đoạt của cải của người khác. Trong vở diễn, Vua ban sắc lệnh Luật đầm ao, đếm cá chia ao, vợ chồng nhà Trê lừa gạt đàn con nòng nọc của chị Cóc để có thêm nhân khẩu nhận phần. Tình đoàn kết giống nòi của họ nhà Cóc đã mang lại công bằng giúp chị Cóc đòi lại đàn con.

Vở diễn mang đến triết lý dù có nhiều mưu mô thủ đoạn, dù có sự che chở bênh vực của một hay nhiều thế lực thì sớm muộn tội ác cũng phải phơi bày. Luật nào cũng không bằng luật trời, người tính không bằng trời tính, mưa rào trút xuống, nòng nọc đứt đuôi chính là những đứa con của chị Cóc. Vở diễn muốn nhắc nhở mọi người hãy sống trung thực, hãy vì cộng đồng, đừng coi thường luật Vua, phép nước rồi lại bị búa rìu của pháp luật như vợ chồng nhà Trê, thầy Đề và bà Huyện.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai trao đổi với êkip thực hiện.

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật thành phố cho biết: Vở diễn đã được dàn dựng rất thành công với loại hình nghệ thuật chèo, tuy nhiên lần này kịch bản được thể hiện thông qua loại hình nghệ thuật múa rối. Lãnh đạo ngành tin tưởng với êkip thực hiện gồm nhiều nghệ sĩ tên tuổi được nhà nước vinh danh là Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú, cùng với lòng say mê, yêu nghề của các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, vở diễn sẽ mang tới nhiều bài học sâu sắc, lan tỏa giá trị nhân văn tới khán giả trẻ của thành phố, đây cũng là món quà nghệ thuật dành cho các em nhỏ nhân ngày Tết Thiếu nhi 1/6.

NSND La Viết Sinh giữ vai trò họa sỹ sáng tác maket nhân vật rối của vở diễn.

Vở diễn được thực hiện với êkip tác giả kịch bản NSND Phạm Xuân Thấm, đạo diễn NSND Nguyễn Tiến Dũng, họa sỹ sáng tác maket nhân vật rối NSND La Viết Sinh, họa sỹ thể hiện nhân vật rối NSƯT Thế Khiển, họa sỹ thiết kế maket và thể hiện sân khấu Ngô Thắng, nhạc sỹ Tuấn Nghĩa, chịu trách nhiệm chương trình Trưởng đoàn Nguyễn Thị Thu Thủy, qua phần thể hiện của tập thể nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng và một số đơn vị nghệ thuật thành phố.

Theo kế hoạch, Vở diễn được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng vào tối ngày 18/5/2024 từ Nhà hát Sông Cấm (số 274 đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền).

Hồng Nhung
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn