Cắt giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến sản xuất, kinh doanh và đời sống dân sinh, từ ngày 01/8/2025

(Haiphong.gov.vn) UBND thành phố vừa có Văn bản chỉ đạo giao các Sở, ban, ngành và UBND các xã, phường, đặc khu về việc cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Người dân đến nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Trường Tân.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố khẩn trương thực hiện cắt giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân thuộc phạm vi, chức năng quản lý, đang còn hiệu lực áp dụng tại cấp thành phố và cấp xã. 

Đồng thời yêu cầu các Sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian đã được cắt giảm (50%), đảm bảo công khai, minh bạch, đầy đủ, kịp thời tiến độ giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và đồng bộ, kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia để người dân, doanh nghiệp biết, tìm hiểu, thực hiện, giám sát và đánh giá việc thực hiện, hoàn thành và áp dụng chậm nhất từ 01/8/2025.

Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố cập nhật đầy đủ danh mục thủ tục hành chính và xây dựng quy trình điện tử giải quyết từng thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố theo đúng quy trình nội bộ đã được các Sở, ban, ngành ban hành. 

Đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố hoạt động ổn định, thông suốt và được kết nối, đồng bộ, chia sẻ thông tin dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố với các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành do các Bộ, ngành đang quản lý để phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính. 

Thường xuyên, kịp thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương vận hành, cập nhật hồ sơ thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố đảm bảo thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố có trách nhiệm giám sát các Sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố cắt giảm thời gian, xây dựng và ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử đảm bảo giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Phân công lãnh đạo, công chức theo dõi Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong khi giải quyết thủ tục hành chính để hỗ trợ, hướng dẫn theo thẩm quyền hoặc tham mưu chỉ đạo giải quyết những việc vượt thẩm quyền, đảm bảo không để xảy ra tình trạng chậm trễ, ách tắc. 

Cùng với đó, tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho các cán bộ, công chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã để thống nhất cách hiểu, cách làm và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp./.

Nguyễn Hạnh
QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn

  Zalo Cổng Thông tin điện tử thành phố