Sở Xây dựng: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đúng hạn đạt 94,77%
22/11/2023 17:43
(Haiphong.gov.vn) – Theo Thông báo Kết luận 460/TB-SNV tại cuộc kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023 tại Sở Xây dựng vừa qua, Đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ ghi nhận, đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành CCHC đã được Sở Xây dựng triển khai đầy đủ và kịp thời theo chỉ đạo của UBND thành phố, hướng dẫn của Sở Nội vụ và các Sở, ngành có liên quan.
Đến thời điểm kiểm tra, các nhiệm vụ trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của Sở Xây dựng đã triển khai đảm bảo tiến độ. Công tác kiểm tra CCHC được quan tâm thực hiện, đã xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính tại 100% (10/10) đơn vị thuộc Sở. Thực hiện sắp xếp, tổ chức bộ máy theo Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 11/3/2022 của UBND thành phố đảm bảo đúng lộ trình; bố trí số lượng cấp phó đảm bảo đúng quy định.
Sở đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đăng tải tin, bài về công tác cải cách hành chính; về triển khai thực hiện nhiệm vụ Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2023; tuyên truyền để người dân tham gia đăng ký, sử dụng tài khoản dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tuyên truyền phương thức khai thác, sử dụng thông tin công dân trên thẻ căn cước công dân gắn chíp hoặc trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thay cho việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú... trên Cổng thông tin điện tử, facebook của Sở. Thiết lập kênh tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định liên quan đến CCHC trên Cổng thông tin điện tử của Sở.
Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật. Niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị, số điện thoại đường dây nóng về TTHC tại Bộ phận Một cửa; công khai thông tin về công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa; công khai danh mục và nội dung thủ tục hành chính theo đúng quy định.
Đã thực hiện kết nối đăng ký kinh doanh có điều kiện trên Cổng thông tin điện tử; thực hiện các giải pháp nâng cao mức độ hài lòng phục vụ người dân và doanh nghiệp; hướng dẫn người dân, tổ chức thực hiện các nội dung đang được quan tâm hiện nay như quy hoạch, nhà ở xã hội…Phân công bố trí cán bộ chuyên trách thực hiện vận hành hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến; 100% hồ sơ đã được cập nhật trên hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến; 100% TTHC trong hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến được cập nhật quy trình điện tử; đã đề xuất dịch vụ công trực tuyến toàn trình 100%.
Đến thời điểm này, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến: đạt 94,6% (333/352 hồ sơ); tỷ lệ hồ sơ có đính kèm kết quả ký số: 76,04% (454/597 hồ sơ); tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn: 94,77% (290/306 hồ sơ). Việc áp dụng cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 đảm bảo quy định….