UBND thành phố tiếp công dân định kỳ tháng 01/2022

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 25/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ tiếp công dân định kỳ tháng 1/2022 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Tham dự có lãnh đạo sở, ngành và đơn vị liên quan.

Đại diện các hộ dân tại Cánh Đồng Linh, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền trình bày kiến nghị

Tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ nghe kiến nghị của các bà: Trịnh Thị Mầm, Phan Thị Hậu, Phan Thị Hằng đại diện cho một số công dân Cánh Đồng Linh, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền tố cáo các nội dung: UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Đằng Giang cưỡng chế phá dỡ đối với 24 công trình xây dựng của các hộ dân năm 2021; UBND quận Ngô Quyền thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện Dự án đường Đông Khê 2 những không kiểm đếm, đền bù, hỗ trợ; UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Đằng Giang cấu kết hủy hoại tài sản của công dân.

Tại cuộc họp đai diện Thanh tra thành phố cho rằng các nội dung tố cáo đã được UBND thành phố xem xét và ban hành Kết luận nội dung tối cáo từ năm 2013 đến nay và không có tài liệu, chứng cứ mới kèm theo đơn chứng minh có hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân, tổ chức bị tố cáo. Đơn tố cáo của các công dân không đủ điều kiện thụ lý, giải quyết theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 29 Luật Tố cáo do không đủ cơ sở xác định có hành vi vi phạm pháp luật của người bị tố cáo.

Sau khi nghe đại diện cho một số công dân Cánh Đồng Linh, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền trình bày kiến nghị, ý kiến của lãnh đạo sở, ngành và đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho biết thành phố đã giao các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp có thêm các nội dung mới đại diện các hộ dân cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Ban Tiếp công dân thành phố để tổng hợp báo cáo UBND thành phố xem xét. Đối với kiến nghị UBND quận Ngô Quyền, UBND phường Đằng Giang cấu kết hủy hoại tài sản của công dân; ngày 14/01/2022, UBND thành phố đã giao Công an thành phố kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố.

Đại diện các hội kinh doanh tại Chợ Sắt trình bày kiến nghị

Đối với các kiến nghị của bà Lại Thị Hiếu (số 232 Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng) và ông Phạm Văn Trường (số 2A/55 Lạch Tray, Ngô Quyền) đại diện cho các tiểu thương đang hoạt động kinh doanh tại Chợ Sắt đề nghị thành phố xây dựng chợ, nơi kinh doanh mới cho các hộ tương xứng hoặc tốt hơn Chợ Sắt; yêu cầu phải có địa điểm ổn định, phù hợp rồi mới thực hiện việc di chuyển; không đồng tình với phương án xây dựng chợ tạm tại số 20 Trường Chinh, quận Kiến An và phương án di chuyển các hộ trước ngày 01/3/2022.

Việc UBND quận Hồng Bàng thông báo hoàn thành kiểm kê, giải phóng mặt bằng trước ngày 20/01/2022 không hợp lý, không khả thi. Đề nghị Công ty Liên doanh Hải Thành không được đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng với các hộ và các hộ từ chối việc ký kết chấm dứt hợp đồng với doanh nghiệp. Có phương án, lộ trình di chuyển các hộ kinh doanh tại Chợ Sắt hợp lý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kết luận tại cuộc họp

Sau khi nghe đại diện các hộ kinh doanh tại Chợ Sắt trình bày,  Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh việc di dời Chợ Sắt phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đáp ứng yêu cầu chỉnh trang đô thị của thành phố; đồng chí mong các hộ kinh doanh đồng tình ủng hộ chủ trương di dời Chợ Sắt của thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận các kiến nghị và báo cáo Chủ tịch UBND thành phố để giải quyết từng trường hợp, từng nội dung kiến nghị cụ thể theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hộ dân.

 Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn