Thống nhất nội dung giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp tháng 12/2020

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 9/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân chủ trì buổi làm việc thống nhất nội dung giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp để chuẩn bị Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 12 năm 2020. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, để chuẩn bị cho hội nghị đối thoại doanh nghiệp trong tháng 12 này, bộ phận chuyên môn đã tổng hợp từ kỳ đối thoại trước đến thời điểm hiện tại có 19 kiến nghị chuyển tiếp và 3 kiến nghị mới tiếp nhận. Các kiến nghị của doanh nghiệp tập trung vào các lĩnh vực như đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, bồi hoàn giá trị đầu tư hợp pháp, giới thiệu địa điểm mới, đấu giá đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quy hoạch, quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, các nghĩa vụ tài chính, xem xét giảm tiền thuê đất, đầu tư xây dựng đường giao thông…

Qua nghe báo cáo làm rõ nội dung, tiến độ giải quyết đối với từng kiến nghị của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân chỉ đạo: Các sở, ngành, địa phương có liên quan đến các kiến nghị của doanh nghiệp rà soát, tổng hợp, báo cáo tiến độ giải quyết gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trong đó, đối với những kiến nghị của các doanh nghiệp như Công ty CP Tường Viên, Nhựa Châu Á, HTX thuỷ sản Đồng Hoà, Shinec, Đóng tàu Damen Sông Cấm… đã đủ điều kiện để kết thúc giải quyết, không đưa vào trả lời hàng tháng và gửi thông báo tới doanh nghiệp. Những kiến nghị nào không có cơ sở để giải quyết thì trả lời và yêu cầu doanh nghiệp chấp hành quy định pháp luật. Những kiến nghị còn lại, Văn phòng UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tiếp tục chia nhóm, tập trung giải quyết, một số trường hợp sẽ có cuộc làm việc cụ thể để tìm giải pháp tháo gỡ cũng như trả lời các doanh nghiệp.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn