Tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu phải tăng cường giám sát việc chấp hành quy định tại các điểm bán hàng bình ổn thị trường trong dịp Tết.

(Haiphong.gov.vn) – Chủ tịch UBND thành phố vừa Chỉ thị yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị và UBND các quận, huyện tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Chỉ thị yêu cầu Sở Tài chính phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành chức năng tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yêu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá… không để xảy ra hiện tượng lợi dụng thời điểm Tết để tăng giá dây chuyền, tác động ảnh hưởng đến đời sống xã hội.

Sở Công thương chủ trì cùng các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình bình ổn thị trường theo Kế hoạch số 268 của UBND thành phố.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp cùng với các Sở, ngành và đơn vị liên quan rà soát, có kế hoạch đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu đặc biệt là thịt lợn, tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá tại thời điểm trước, trong và sau Tết. Theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh để kịp thời có phương án đảm bảo nguồn cung, ổn định thị trường, đặc biệt là không để dịch tả lợn Châu Phi bùng phát trở lại.

Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, tết, cao điểm để tăng giá cước vận tải ở mức cao.

Cục Thuế thành phố chỉ đạo rà soát nắm chắc đối tượng, nguồn thu ngân sách trên địa bàn, kiểm soát việc kê khai thuế, quyết toán thuế của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để thu đúng thu đủ… Quản lý chặt chẽ công tác hoàn thuế, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế đô quy định, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm.

UBND các quận, huyện chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình giá cả thị trường trước, trong và sau Tết. Chải đạo các đơn vị chức năng trên địa bàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định tại các điểm bán hàng bình ổn thị trường, công tác quản lý giá, kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá. Đồng thời, chủ động thông tin, phối hợp với Sở Công thương, Sở Tài chính xử lý kịp thời những bất ổn trong diễn diến cung – cầu hàng hóa và các trường hợp biến động giá trên địa bàn nếu có.

Trâm Bầu

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn