Sôi nổi chuyên đề Đội cấp thành phố “Hào khí Ngô Quyền”

(Haiphong.gov.vn) - Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần XVI; Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Ngô Quyền lần thứ XXIII; hưởng ứng Lễ phát động “90 ngày thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” của Đảng; chào mừng 60 năm thành lập quận Ngô Quyền; 80 năm ngày lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021). Sáng 15/1, Liên đội Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Ngô Quyền tổ chức chuyên đề Đội cấp thành phố “Hào khí Ngô Quyền” nhằm giáo dục cho học sinh niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ngô Quyền.


Chuyên đề “Hào khí Ngô Quyền” gồm 2 phần. Phần 1 với nội dung “Ngô Quyền – Bình minh ló rạng”, các đại biểu và các em học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An được xem các hoạt cảnh về đời sống nhân dân trước khi thành lập quận; tóm tắt quá trình đấu tranh cách mạng, kháng chiến thành công.


Tại các hoạt cảnh, các em học sinh đã được xem và tìm hiểu về: Đức Vương Ngô Quyền - người đã đánh tan giặc Nam Hán trên dòng Bạch Đằng Giang lịch sử chấm dứt hơn 1.000 năm Bắc thuộc, mở ra một kỉ nguyên mới - kỉ nguyên độc lập, tự chủ của dân tộc.

Cùng với nhân dân cả nước, những người con của quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng luôn đồng sức đồng lòng đi theo Đảng, thực hiện lời kêu gọi của Bác kính yêu. Người dân nơi đây không kể già, trẻ, gái, trai, không phân biệt giai cấp đều dốc sức dốc lòng quyết đánh đuổi giặc Pháp, hăng say lao động sản xuất để chi viện cho chiến trường miền Nam.


Phần 2 với nội dung “Ngô Quyền thay màu áo mới” với các nội dung về: Thành lập quận; các hoạt động và thành tích của quận Ngô Quyền. Các đại biểu và các em học sinh được tìm hiểu về lịch sử hình thành quận Ngô Quyền. Trong quá trình 60 năm xây dựng và phát triển của quận, ngành giáo dục quận Ngô Quyền đã luôn phát huy, phấn đấu để nhiều năm luôn là tốp đầu trong toàn thành phố, đóng góp vào những thành tích nở hoa của Ngành giáo dục và đào tạo quận Ngô Quyền, phải kể đến sự góp công không nhỏ của Liên đội Trường Tiểu học Chu Văn An trong nhiều năm học vừa qua.


Liên đội Trường Tiẻu học Chu Văn An luôn dẫn đầu về phong trào thi đua, dẫn đầu toàn quận về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố tặng nhiều Bằng khen. Liên đội luôn dẫn đầu toàn quận về công tác đội và phong trào thiếu nhi, được Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hải Phòng tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc, là đơn vị lá Cờ đầu về công tác đội và phong trào thiếu nhi.


Thông qua chuyên đề “Hào khí Ngô Quyền” giúp cho học sinh thêm niềm tự hào về 60 năm lịch sử hình thành và phát triển, truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ngô Quyền, góp phần khơi dậy niềm tự hào về trang sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong suốt 80 năm lịch sử đối với toàn Liên đội. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, góp phần giáo dục tình yêu quê hương đất nước cho đội viên, nhi đồng, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn