Quản lý chặt chẽ các công trình xây dựng trên những tuyến đường mới theo quy chuẩn, quy định

Toàn cảnh tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2. Ảnh: Nguyễn Hồng Phong

(Haiphong.gov.vn) – Vừa qua, thành phố đã đầu tư xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường trên địa bàn các quận, huyện hướng đến mục tiêu hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo kết nối đồng bộ. Qua đó đã hình thành nên nhiều tuyến đường, tuyến phố có cảnh quan kiến trúc khang trang, sạch đẹp, tạo điểm nhấn riêng.

Tuy nhiên, để công tác quản lý trật tự xây dựng được hiệu quả, đảm bảo tuân thủ các quy định về xây dựng, quy hoạch, cũng như kiến trúc trong việc xây mới, cải tạo nhà ở và các công trình xây dựng tại các tuyến đường nêu trên, UBND thành phố vừa có chỉ đạo, yêu cầu UBND các quận, huyện căn cứ các quy hoạch được duyệt và quy chuẩn, quy định có liên quan quản lý chặt chẽ các công trình xây dựng (cải tạo, xây mới) trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý.

Tích cực công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, xử phạt vi phạm hành chính; hướng dẫn các thủ tục về cấp Giấy phép xây dựng, khởi công xây dựng công trình theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng theo quy định; có các biện pháp ngăn chặn không để xảy ra tình trạng xây dựng nhà siêu mỏng, có hình dạng chéo, méo; lấn chiếm vỉa hè, hành lang công trình kỹ thuật tại các tuyến đường trên.

UBND thành phố giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các quận, huyện thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; cấp Giấy phép xây dựng; Giấy phép sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường không vào mục đích giao thông tại các tuyến đường.

Trâm Bầu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn