Quận Lê Chân: Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và biểu dương Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo

(Haiphong.gov.vn) - Hòa trong không khí cả nước đang hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều 16/11, tại Hội trường Quận ủy Lê Chân, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020); 65 năm truyền thống ngành giáo dục Hải Phòng (1955- 2020); biểu dương Nhà giáo “tâm huyết, sáng tạo”. Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Trần Việt Tuấn, Bí thư Quận ủy; các đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận; các thế hệ Nhà giáo quận Lê Chân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Trường Mẫu giáo Kim Đồng I

Chương trình Văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nghe diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ôn lại những đóng góp của lớp lớp thầy cô giáo cả nước nói chung, các Nhà giáo đã và đang công tác tại các trường học trên địa bàn quận Lê Chân nói riêng trong sự nghiệp trồng người. Với tinh thần trách nhiệm, tận tụy với nghề, với công tác giảng dạy, trong những năm qua, đội ngũ các thầy cô giáo đã và đang công tác tại các trường học trên địa bàn quận Lê Chân đã không ngừng nỗ lực phấn đấu dạy tốt để học trò tiếp thu tốt, hàng năm đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay được áp dụng đưa vào giảng dạy, nhiều thầy cô đã không ngừng tự trau dồi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và đã đạt thành tích cao trong các đợt thi đua, các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

Năm học 2019-2020, giáo dục và đào tạo quận nói riêng, ngành Giáo dục và Đào tạo cả nước nói chung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, học sinh phải nghỉ học trong thời gian khá dài. Tuy nhiên, với tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng học”, phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chỉ đạo các trường Tiểu học, Trung học cơ sở tổ chức dạy học qua Internet trên nền tảng hệ thống VNEDU và phần mềm Microsoft Teams. Quận Lê Chân là một trong những quận đi đầu trong phong trào dạy học qua Internet, dạy học trực tuyến trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt có 13 đồng chí giáo viên bậc Trung học cơ sở với 18 tiết dạy được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn dạy học trên Đài Phát thanh và truyền hình Hải Phòng; 2 tiết được chọn dạy trên Kênh Truyền hình giáo dục quốc gia (VTV7).

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận và trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ cũng đã làm tốt nhiệm vụ quận giao: chuẩn bị suất ăn hàng ngày cho người dân ở khu cách ly và lực lượng trực chốt của quận; nấu ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian chống dịch. Góp phần vào thành công trong công tác phòng chống dịch của quận, còn có rất nhiều thầy cô tham gia phát gạo miễn phí tại cây ATM; nhiều thầy cô xung phong làm tình nguyện viên tham gia trực chốt kiểm dịch của quận và tại các phường.

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã nỗ lực khắc phục khó khăn, cố gắng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đạt được những kết quả nổi bật. Chất lượng giáo dục ở cả ba bậc học được duy trì và phát triển bền vững; Tiếp tục duy trì và đạt mục tiêu 10 trường Trung học cơ sở đứng trong tốp 60 trường của thành phố về kết quả thi vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập. Tỉ lệ học sinh đỗ vào trường công lập đạt 80%; Dẫn đầu thành phố về số lượng học sinh đỗ vào Trung học phổ thông chuyên Trần Phú (luôn chiếm tới trên 40% số học sinh của trường này). 2 đơn vị vinh dự được nhận Huân chương Lao động (Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai - Huân Chương Lao động hạng Nhất; Mẫu giáo Kim Đồng 1 - Huân Chương Lao động hạng Ba). Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, giáo dục kĩ năng sống và công tác Đoàn Đội cũng đạt những thành tích đáng ghi nhận. Quy mô, mạng lưới trường lớp phát triển, mở rộng, cơ sở vật chất thiết bị giáo dục được bổ sung, tăng cường và hoàn thiện để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đồng chí Trần Việt Tuấn, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Lê Chân phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Việt Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chúc mừng những thầy cô giáo đã tận tụy với nghề, có những đóng góp to lớn, lâu dài cho sự nghiệp trồng người. Truyền thống hiếu học, trọng chữ nghĩa của dân tộc ta từ xưa đến nay cũng như những thành tựu giáo dục của Việt Nam có sự đóng góp to lớn của lớp lớp nhà giáo quận Lê Chân đã dùng tri thức của mình hun đúc nên. Đây là niềm tự hào, vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề đối với mỗi thầy cô giáo quận Lê Chân trong sự nghiệp trồng người. Đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục có nhiều giải pháp, chương trình hành động sát thực tiễn, trong đó tập trung quan tâm tăng cường công tác tư tưởng chính trị, tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Bám sát, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp về đổi mới, căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng đề nghị cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp trong Quận quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và các Nghị quyết của HĐND thành phố về giáo dục - đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai

Bí thư Quận ủy Lê Chân Trần Việt Tuấn trao Cờ xuất sắc cấp thành phố cho 3 tập thể

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập cho 1 tập thể; Huân chương Lao động Hạng nhất cho 1 tập thể; Huân chương Lao động hạng ba cho 1 tập thể; 1 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND thành phố; 2 tập thể nhận Bằng khen của UBND thành phố; 3 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc cấp thành phố; 14 tập thể Lao động xuất sắc; 4 tập thể nhận Bằng khen của UBND thành phố; 10 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND thành phố; 5 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 50 tập thể nhận Giấy khen của UBND quận; 10 cá nhân nhận Danh hiệu Nhà giáo tâm huyết, sáng, tạo.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn