Phường Đằng Lâm, quận Hải An tăng cường công tác phòng chống dịch trong tình hình mới

(Haiphong.gov.vn) - Sau khi Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hải phòng về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới được ban hành, Phường Đằng Lâm, quận Hải An đã tổ chức triển khai và quán triệt nội dung Chỉ thị đến các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức và bí thư, tổ trưởng của 11 Tổ dân phố trên địa bàn phường.


Điểm phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn khai báo y tế cộng đồng của phường Đằng Lâm


Phường đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo của Đảng ủy. Thành lập 11 Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 theo mô hình tự quản; phân công các Đảng ủy viên phụ trách các Tổ kiểm soát phòng chống dịch tại các Tổ dân phố. Đồng thời chỉ đạo rà soát vật dụng y tế, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch như: khẩu trang, găng tay, nhiệt kế, áo mưa dùng một lần, sát khẩn tay và chủ động mua sắm trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường.


Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo quy định


Công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới cũng được quan tâm như: đăng tải thông tin trên Cổng Thông tin điện tử; phát thanh tại các Tổ dân phố, trường học; trên xe lưu động tại các tuyến đường; tại các chợ dân sinh trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, ngăn chặn không cho các tiểu thương buôn bán khẩu trang tại chợ; tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dán thông báo tạm dừng kinh doanh hoạt động đến các quán karaoke, vũ trường trên địa bàn phường; yêu cầu các cơ sở tạm dừng hoạt động kinh doanh đến khi có thông báo tiếp theo của thành phố. Phường tổ chức ra quân phát 1.000 khẩu trang miễn phí và 300 tờ rơi hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại khu vực chợ Đằng Lâm và đã xử phạt vi phạm hành chính 31 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng theo quy định với tổng số tiền là 5,2 triệu đồng.

Phường đã rà soát được 457 người nước ngoài hiện đang cư trú trên địa bàn; có 146 cơ sở lưu trú cho người nước ngoài thuê; 419 người từ vùng có dịch về địa phương, hiện đang thực hiện cách ly y tế 6 người tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2, 221 người cách ly y tế tại nhà, giám sát y tế là 182 người, lấy mẫu làm xét nghiệm 13 người.


Tặng khẩu trang miễn phí cho người dân


Công tác xã hội hóa kinh phí phục vụ cho phòng, chống dịch COVID-19 được chú trọng, đã vận động được số tiền ủng hộ hơn 120 triệu đồng cùng các hiện vật như: mỳ tôm, khẩu trang, sữa, trứng gà, bánh ngọt, lương khô, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, mũ chống giọt bắn… Cùng với đó, thành lập điểm phát gạo miễn phí cho các hộ khó khăn và cận nghèo trên địa bàn, điểm phát gạo miễn phí đã phát 1.100 kg gạo và 3 can nước sát khuẩn = 15 lít với 1.441 khẩu trang, giúp ổn định cuộc sống cho các hộ trong dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường.


Phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone tại chợ Đằng Lâm


Thời gian tới, phường Đằng Lâm, quận Hải An tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và quận về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức về công tác phòng chống dịch để mọi người dân hiểu và có ý thức tự bảo vệ sức khỏe, hạn chế tới mức thấp nhất khi có dịch xảy ra. Thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình diễn biến dịch để chỉ đạo tốt công tác phòng, chống dịch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán bar, karaoke; đặc biệt đối với các cơ sở có yếu tố người nước ngoài. Thường xuyên kiểm tra đối với các trường học, nhóm trẻ gia đình về công tác phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới...

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn