Phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2020

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 23/7, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hải Phòng chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố Hải Phòng quý II/2020 và phương hướng nhiệm vụ quý III/2020. Cùng dự hội nghị có thành viên Ban đại diện HĐQT là lãnh đạo các sở ngành.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, trong quý II, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố đã bám sát nội dung nghị quyết, quyết định của HĐQT và Ban đại diện HĐQT để chỉ đạo các Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận, huyện thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi. Đồng thời tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND thành phố chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thông tri số 19-TT/TU ngày 08/5/2015 của Ban Thường vụ Thành ủy. Chỉ đạo NHCSXH bám sát việc tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các Sở, UBND các quận, huyện chủ động cân đối, bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương để NHCSXH nhận ủy thác cho vay, đồng thời xem xét hỗ trợ kịp thời về cơ sở vật chất, trụ sở, điều kiện làm việc cho NHCSXH...

Kết quả trong quý II, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt trên 3.245 tỷ đồng, tăng 157,293 tỷ đồng so với năm 2019, tăng 5,1%. Doanh số cho vay đạt 556,937 tỷ đồng với 16.046 hộ vay. Nợ quá hạn chiếm 0,2%/tổng dư nợ. Từ ngày 1/3 đến ngày 30/6/2020, Chi nhánh NHCSXH thành phố đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng bằng các hình thức gia hạn nợ 60,593 tỷ đồng của 2.524 khách hàng; điều chỉnh kỳ hạn nợ 31,085 tỷ đồng của 1.616 khách hàng.

Đồng vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã chuyển tải tới 100% các xã, phường, thị trấn và huyện đảo, bình quân dư nợ hộ nghèo hiện nay 26 triệu đồng/hộ. Thông qua hoạt động vay vốn, người vay được hướng dẫn cách thức làm ăn, áp dụng những tiến bộ mới vào sản xuất, cách sử dụng vốn có hiệu quả, đã tạo cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác có thêm việc làm, có điều kiện thực hiện thâm canh tăng năng suất cây trồng, vật nuôi... góp phần tăng thêm sản phẩm cho xã hội.

6 tháng đầu năm 2020, đồng vốn chính sách tín dụng ưu đãi đã giúp cho hơn 16.046 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận đồng vốn tín dụng ưu đãi để hoạt động dịch vụ, sản xuất kinh doanh (giúp cho 77 hộ gia đình vay vốn trang trải chi phí học tập cho học sinh, sinh viên mới nhập học; giúp cho 7.558 hộ gia đình xây dựng được hơn 15.100 công trình nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo môi trường; giúp cho 1.752 khách hàng vay vốn, duy trì và tạo việc làm ổn định cho gần 1.800 lao động; giúp cho 43 hộ gia đình có thu nhập thấp xây dựng được 43 công trình nhà ở theo Nghị định 100). Tại nhiều địa phương đã xây dựng được các mô hình phát triển kinh tế điển hình, thúc đẩy hội viên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau giảm nghèo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành phát biểu kết luận

Sau khi nghe ý kiến tham vấn của các thành viên Ban đại diện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành đánh giá, quý II/2020, NHCSXH thành phố đã cơ bản bám sát kế hoạch, hướng dẫn nghiệp vụ của NHCSXH Việt Nam. Cùng với việc thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố phối kết hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội thành phố tập trung thống nhất chỉ đạo NHCSXH và tổ chức chính trị xã hội cơ sở phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2020 theo Kế hoạch được NHCSXH và UBND thành phố giao. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về hiệu quả của tín dụng chính sách, chủ trương đường lối chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về Chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Nguyễn Hải

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn