Lãnh đạo thành phố làm việc với Huyện ủy An Dương về công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 30/11, Huyện ủy An Dương họp về công tác chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Đồng chí Lê Anh Quân - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bí thư Huyện ủy An Dương Trần Thị Quỳnh Trang báo cáo tại Hội nghị

Từ ngày 2/11 đến nay, trên địa bàn huyện ghi nhận 19 ca dương tính với COVID- 19 (trong đó 5 ca tại khu công nghiệp, 4 ca tại xã Đồng Thái, 6 ca tại xã An Đồng…). Rà soát các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, huyện có tổng số 457 trường hợp F1, 1.347 trường hợp F2. Tính tới thời điểm này, trên địa bàn huyện đã triển khai tiêm 201.069 mũi tiêm vắc xin COVID-19 cho người trên 18 tuổi (trong đó 124.182 mũi 1 (đạt 93.8%), 78.423 mũi 2 (đạt 59,2%)), 10.753 mũi tiêm 1 cho các cháu học sinh từ 12 đến 18 tuổi (đạt 95%). Huyện đã thành lập Trạm Y tế lưu động tại 16 xã, thị trấn và 136 Tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng ở các thôn, tổ dân phố với tổng số 396 thành viên.

Từ ngày 21/7 đến nay, các lực lượng chức năng huyện đã tiến hành xử phạt 164 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch với tổng số tiền trên 577 triệu đồng. Đồng thời, huyện cũng tích cực triển khai một số công tác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lê Anh Quân đánh giá cao hệ thống chính trị và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện, luôn tập trung cao và triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện cần tiếp tục tập trung cao các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố. Thường vụ huyện cần tăng cường bám sát địa bàn, lãnh đạo chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, đảng bộ tuyên truyền đảng viên, hội viên, nhân dân thực hiện tốt quy tắc 5K, đặc biệt hạn chế di chuyển trong thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.

Đồng chí cũng yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo tăng cường các tổ chốt cộng đồng, giảm áp lực cho các tổ chốt chuyên trách. Tiếp tục tăng cường, vận động người dân chủ động khai báo y tế khi đi từ khu vực có dịch về địa phương hoặc có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở… Chủ động tổ chức các biện pháp phòng ngừa, điều trị người nhiễm COVID-19, đề xuất các nội dung vượt quá thẩm quyền, trình các cấp liên quan phê duyệt.

Liên quan đến kinh phí, đồng chí đề nghị huyện linh hoạt áp dụng các quy định của thành phố và Chính phủ để đảm bảo chế độ chính sách cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và cán bộ, nhân lực trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Hồng Nhung

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn