Khai mạc triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử”

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 22/1, tại Nhà trưng bày Triển lãm – Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử” chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930-03/2/2021), mừng xuân Tân Sửu.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm với gần 200 ảnh, tư liệu, bản trích, thống kê đã khái quát chặng đường 91 năm dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quân và dân cả nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giới thiệu đến với người xem những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh nổi bật của đất nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng trong những năm gần đây.

Các đại biểu thăm quan triển lãm

Triển lãm bao gồm những hình ảnh từ khi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc chủ trì hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản Việt Nam, mở ra bước ngoặt căn bản trong sự phát triển của dân tộc; trải qua tiến trình lịch sử của Đảng, của dân tộc với 12 kỳ Đại hội, sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử, những thành tựu đó đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của đất nước từ kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng an ninh; đến nay vị thế của Việt Nam ngày càng được khẳng định và nâng cao trên trường quốc tế.

Ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh khi về thăm Nhà máy xi măng Hải Phòng

Cùng với cả nước, Hải Phòng cũng đạt nhiều thành tựu nổi bật: là thành phố duy nhất trực thuộc trung ương không có ca mắc COVID- 19 trong cộng đồng, GRDP đạt 11,22%, gấp 4 lần tốc độ tăng trưởng chung của cả nước, xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố, cao nhất trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương và các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng; kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị phát triển mạnh mẽ, nhiều dự án được triển khai và khánh thành như Cảng quốc tế Lạch Huyện, dự án cầu Hoàng Văn Thụ, tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, Trung tâm thương mại Aeon Mall; Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm và triển khai thực hiện... Đặc biệt, việc phát hiện và khai quật bãi cọc Cao Quỳ (Thủy Nguyên) có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc nghiên cứu lịch sử dân tộc, nâng cao lòng tự hào của người dân Hải Phòng.

Đến với triển lãm, người xem sẽ được thưởng thức những hình ảnh, tư liệu, bản trích rất đáng ghi nhận và tự hào về Đảng, về Bác Hồ và thành phố Hải Phòng thân yêu.

V.H.N

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn