Đoàn Thanh niên quận Hải An đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

(Haiphong.gov.vn) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, Quận đoàn Hải An đã phát động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các biện pháp phòng, chống dịch; hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, góp phần đưa ứng dụng rộng khắp nhằm giúp cảnh bảo việc tiếp xúc với những người có nguy cơ nhiễm bệnh để sớm có biện pháp phòng ngừa.


Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại trụ sở cơ quan


Với nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các buổi tuyên truyền lưu động, tuyên truyền qua mạng xã hội facebook, nhóm zalo, từng ĐVTN quận đã tuyên truyền đến các thành viên trong gia đình, bạn bè, người dân cài đặt Bluezone. Việc tuyên truyền đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, giúp người dân thấy được vai trò của mình, nâng cao ý thức, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh. ĐVTN đã thực sự là những tuyên truyền viên đầy nhiệt huyết, năng động trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.


Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại các chợ


Từ ngày 29/7/2020, Quận đoàn chỉ đạo Đoàn các phường phối hợp với cán bộ Trung tâm Y tế phường thành lập 8 điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đoàn các phường đã tổ chức tuyên truyền lưu động, hướng dẫn người dân tại các chợ; phối hợp với các tổ giám sát tổ dân phố đi đến các nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone và giải thích cho người dân về ý nghĩa, tác dụng của việc cài đặt Bluezone. Thông qua các cơ sở Đoàn, Liên đội trực thuộc, ĐVTN khối hành chính sự nghiệp, học sinh, sinh viên để tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cán bộ công chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quận. Hiện, 620 ĐVTN quận đã tham gia 908 ngày công (1.816 buổi), hướng dẫn cho khoảng 54.000 người dân.


Tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường


Đồng chí Nguyễn Thị Vân, Bí thư Quận đoàn Hải An cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Quận ủy Hải An, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng, Quận đoàn đã triển khai đến ĐVTN trên địa bàn quận cài đặt ứng dụng Bluezone; thành lập hơn 100 đội tuyên truyền đến các tuyến đường, khu chợ, khu nhà trọ và từng nhà dân để hỗ trợ cài đặt ứng dụng. Nhiệm vụ của ĐVTN là tuyên truyền để người dân hiểu và hưởng ứng cài đặt góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh. Cùng với việc hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, Quận đoàn còn tiếp tục cập nhật thông tin về tình hình COVID-19 với nhiều hình thức như phát tờ rơi, qua mạng xã hội, diễu hành tuyên truyền qua loa phát thanh di động… Hoạt động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và hưởng ứng cáo của người dân, quyết tâm chung tay cùng cả nước thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Phát tờ rơi tuyên truyền người dân về các biện pháp phòng, chống dịch và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone


Trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn trong toàn quận sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện việc hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, đảm bảo tất cả người dân có điện thoại thông minh đều cài đặt và sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả, góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn