Cát Hải quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(Haiphong.gov.vn) - Xác định tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhất là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Cát Hải rất tích cực, chủ động, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm giám sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để lây lan vào địa bàn huyện.

Ngay sau khi nhận được Chỉ thị số 30/CT-TU ngày 30/07/2020 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 30 của Thành ủy gồm 17 đồng chí; phân công các thành viên ban chỉ đạo phụ trách địa bàn các xã, thị trấn, đồng thời phân công lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, mỗi tổ chức phụ trách 2 xã, thị trấn và trực tiếp tham gia hỗ trợ, giám sát cùng các địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Huyện ủy cũng chỉ đạo 12/12 xã, thị trấn thành lập BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19; chỉ đạo UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, các địa phương và Nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện công tác vệ sinh môi trường, bình ổn giá, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch trên phương tiện giao thông…; chỉ đạo các nhóm đảng viên nơi cư trú trong toàn huyện tích cực phân công đảng viên tham gia hoạt động kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch cùng các Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Cũng ngay sau khi có Chỉ thị số 30 của Ban Thường vụ Thành ủy, Huyện ủy Cát Hải đã chỉ đạo thành lập 58 tổ công tác kiểm soát dịch tại 58 thôn, tổ dân phố với số lượng thành viên đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, trong đó nòng cốt là các đồng chí Bí thư Chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn và cán bộ, hội viên Cựu chiến binh. Các Tổ công tác, Đảng ủy các xã, thị trấn thực hiện chế độ báo cáo hằng ngày về tình hình công tác phòng, chống dịch tại cơ sở; tổng hợp số liệu các trường hợp từ địa phương có dịch về địa bàn cụ thể, chi tiết đảm bảo công tác kiểm soát, quản lý nhân khẩu trên địa bàn một cách chặt chẽ.

Lãnh đạo huyện Cát Hải trao kinh phí hỗ trợ Tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố

Công tác tuyên truyền được huyện Cát Hải hết sức coi trọng, nhất là tuyên truyền trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng như loa truyền thanh, màn hình Led tại trung tâm du lịch, tuyên truyền thông qua các nhóm Zalo, in sao các tờ rơi, pa nô, khẩu hiệu, vận động mọi người cài đặt khẩu trang y tế điện tử Bluezone… Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, từ ngày 30/7/2020 đến ngày 5/8/2020 Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đã căng treo nhiều băng zôn, khẩu hiệu, sản xuất 13 file âm thanh có nội dung Chỉ thị 30 của Thành ủy, các văn bản, kết luận chỉ đạo của Trung ương, thành phố và huyện; công điện khẩn của Bộ Y tế và các khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế về biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tình hình, diễn biến dịch bệnh trên thế giới, trong nước và địa phương. Các file âm thanh được gửi cho tất cả Đài truyền thanh 12 xã, thị trấn để phát sóng thường xuyên từ 5 đến 7 lượt trong ngày.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, sẵn sàng cho mọi tình huống với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” để bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng cho nhân dân huyện Cát Hải, Huyện đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế, điểm cách ly tập trung, hóa chất khử trùng… phục vụ phòng chống dịch bệnh. Huyện đã triển khai công tác phun hóa chất khử trùng trên địa bàn toàn huyện từ ngày 6/8 đến ngày 16/8; tổ chức phát khẩu trang cho Nhân dân. Tại 58 Tổ công tác kiểm soát dịch bệnh ở thôn, tổ dân phố đã được trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, sổ, bút ghi nhật ký và huyện cũng đã hỗ trợ mỗi tổ 2 triệu đồng nhằm động viên thành viên tham gia Tổ công tác. Hằng ngày các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 30-CT/TU của huyện trực tiếp xuống địa bàn phụ trách để kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Huyện Cát Hải cũng đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức đi thăm quan, du lịch hạn chế tổ chức các cuộc họp đông người, dừng các sự kiện và hoạt động không cần thiết; tạm dừng hoạt động vũ trường, karaoke… những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao; dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến vùng dịch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh. Cùng với việc quyết liệt phòng chống dịch COVID-19, huyện cũng đã tích cực triển khai các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

Liên đoàn Lao động huyện Cát Hải phát tờ rơi tuyên truyền cho công đoàn cơ sở

Huyện giao cho Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, các địa phương và ngành liên quan tập trung rà soát, nắm danh sách từng nhân khẩu, từng hộ gia đình, khách sạn, nơi lưu trú, kịp thời phát hiện người từ các địa phương khác đến địa phương cư trú hoặc đi từ vùng có dịch về. Tham mưu cho UBND huyện thành lập Tổ phản ứng nhanh để chỉ đạo, tham gia xử lý các tình huống phòng chống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân thực hiện khai báo y tế. Phối hợp với lực lượng Công an kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng (từ ngày 6/8/2020), đưa tin tình hình dịch bệnh không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Nhìn chung, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Cát Hải đang được triển khai rất quyết liệt với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã chủ động tham gia vận động Nhân dân ngăn chặn, phát hiện nhanh và kiểm soát chặt chẽ các nguồn có nguy cơ lây bệnh, tổ chức cách ly, giám sát người đã tiếp xúc với người bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường kiểm soát người ra vào địa bàn, nhất là người đến và về từ các tỉnh, thành phố có dịch để thực hiện khai báo y tế, đồng thời áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện, tính đến ngày 6/8/2020 trên địa bàn huyện chưa có trường hợp mắc COVID-19; có 3 trường hợp về từ vùng dịch đang được cách ly tập trung tại thành phố; 36 người đang được Cách ly tập trung tại địa phương; 70 người đang được cách ly tại nhà và 102 người được giám sát tại nhà.

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, trong thời gian tới, huyện Cát Hải tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan; phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và sự vào cuộc đồng bộ của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện; thực hiện nghiêm và quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và của Thành ủy, UBND thành phố; ngăn chặn, phát hiện kịp thời, cách ly triệt để, khoanh vùng xử lý, không để dịch bệnh COVID-19 lây lan vào địa bàn. Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền đến tận hộ gia đình tại địa bàn để nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Hoàng Tản

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn