Bắt đầu từ 6h00 ngày mai 2/4/2020 sẽ kiểm soát chặt chẽ cả đầu vào, đầu ra tại các cửa ngõ của thành phố

Chủ tịch yêu cầu các lực lượng tập trung cao cho việc truy xét các trường hợp cho vào hay quay đầu xe.

(Haiphong.gov.vn) – Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và của UBND thành phố tại Văn bản số 2341/UBND-VX ngày 1/4/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Chiều 1/4, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng - Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID -19 thành phố cùng lãnh đạo ngành chức năng và đơn vị liên quan đã đi kiểm tra một số chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào thành phố bằng đường bộ, gồm các Chốt kiểm soát liên ngành  dịch COVID -19 tại Trạm thu phí Đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng nhánh xuống đường 356 (quận Hải An), nhánh xuống đường 353 (quận Dương Kinh) và nhánh xuống QL.10, huyện An Lão; chốt kiểm soát tại chân cầu Nghìn (Huyện Vĩnh Bảo); Trạm thu phí QL.5, (HuyệnAn Dương).

Ngay trong ngày hôm nay 1/4, lực lượng chức năng thành phố đã kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố, tất cả các phương tiện chở khách, chở người từ các tỉnh, thành khác đều không được vào địa bàn Hải Phòng trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, các loại xe vận tải chở hàng thiết yếu; xe phục vụ công việc cần thiết, xe chở hàng thì phải có hoá đơn biên lai, hợp đồng… Còn tất cả các phương tiện khác đã được lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe, không vào Hải Phòng. Tính đến 17h chiều nay theo ghi nhận ban đầu, các chốt kiểm soát đã yêu cầu hơn 300 phương tiện ô tô buộc phải quay đầu xe do không có các lý do đặc biệt, cần thiết, chính đáng để được phép vào thành phố.

Hơn 300 phương tiện ô tô buộc phải quay đầu xe do không có các lý do đặc biệt và cần thiết.

Ngay sau khi kiểm tra thực tế tại các chốt kiểm soát, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã triệu tập cuộc họp với tất cả Chốt trưởng các Chốt kiểm soát để thống nhất việc triển khai đồng bộ nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Nhấn mạnh kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch chỉ đạo đến thời điểm này phải xác định rõ việc người vào Hải Phòng được hay không được và bắt đầu từ 6h00 ngày mai 2/4/2020 thành phố sẽ tiến hành kiểm soát chặt chẽ cả đầu ra tại các cửa ngõ của thành phố, nếu không có lý do cấp thiết thì vận động người dân phải quay trở lại theo đúng tinh thần “tỉnh nào phải ở yên tỉnh đó”. Chủ tịch yêu cầu các lực lượng tập trung cao cho việc truy xét các trường hợp cho vào hay quay đầu xe, nếu đủ điều kiện vào thành phố mới thực hiện việc khai báo và kiểm tra y tế, đồng thời sớm điều động bố trí thêm nhân lực cho những chốt kiểm soát có nhiều lưu lượng phương tiện qua lại. Đề nghị Sở GTVT nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan liên quan để đặt các biển báo, thông báo cho các phương tiện giao thông  tại các địa điểm phù hợp để biết và thực hiện.

Minh Hảo

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn