Chủ tịch UBND thành phố báo cáo giải trình về những vấn đề, ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND thành phố

(Haiphong.gov.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, sáng 08/12, đại diện lãnh đạo UBND thành phố báo cáo giải trình về những vấn đề cử tri có nhiều ý kiến, đại biểu HĐND thành phố có ý kiến trong quá trình thảo luận Tổ và chất vấn của đại biểu.


Đồng chí Hà Thế Vinh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố báo cáo tại Kỳ họp.

Đầu phiên họp, các đại biểu HĐND thành phố đã nghe đồng chí Hà Thế Vinh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại Tổ của đại biểu HĐND thành phố và đại biểu khách mời tham dự Kỳ họp thứ 13 HĐND thành phố khóa XVI. Đã có 45 lượt đại biểu phát biểu ý kiến. Hầu hết, các đại biểu nhất trí cao với các nội dung trình kỳ họp thứ 13 HĐND thành phố. Nhiều ý kiến tham gia góp ý trực tiếp vào các dự thảo nghị quyết. Thư ký kỳ họp đã tiếp thu, bổ sung hoàn thiện các dự thảo nghị quyết.

Hầu hết các đại biểu đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn do những tác động bất lợi của tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực, tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp; ở trong nước nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng âm song thành phố đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực, cụ thể: Thành phố vẫn giữ vững mức tăng trưởng 2 con số và là địa phương tăng trưởng cao nhất trong nhóm 05 thành phố trực thuộc Trung ương; UBND thành phố đã rất linh hoạt, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành công tác thu ngân sách, đã hoàn thành 100% chỉ tiêu thu ngân sách nội địa; lãnh đạo thành phố rất tích cực, trách nhiệm trong việc tổ chức các đoàn đi xúc tiến đầu tư quốc tế, trực tiếp các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của thành phố làm Trưởng đoàn các Đoàn xúc tiến đầu tư. Kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài (đạt 3,5 tỷ USD) đứng đầu cả nước.


Quang cảnh Kỳ họp.


Các đại biểu dự Kỳ họp.

Các đại biểu cũng đánh giá cao thành phố đã quan tâm bổ sung nội hàm "Tăng cường thực hiện các chính sách xã hội" vào chủ đề năm 2024. Ghi nhận cả 8 chỉ tiêu về xã hội và môi trường đều đạt và vượt kế hoạch đề ra cho thấy sự quan tâm rất lớn của thành phố đến đời sống nhân dân, môi trường và các vấn đề an sinh xã hội. Đại biểu ghi nhận công tác phối hợp giữa HĐND với UBND thành phố rất nhịp nhàng, bài bản đạt hiệu quả cao. Đánh giá cao công tác chuẩn bị kỳ họp rất công phu, chu đáo, khoa học với nhiều nội dung quan trọng. Hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND thành phố rất tích cực.

Về một số nhiệm vụ, giải pháp năm 2024, các đại biểu cho răng một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội thành phố năm 2024 đặt ra tương đối cao, UBND thành phố cần có những giải pháp đột phá quyết liệt hơn để đảm bảo thực hiện hiệu quả. Đề nghị thành phố xem xét đưa nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể là một nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên của thành phố...


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã báo cáo giải trình tại Kỳ họp.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã báo cáo giải trình về những vấn đề cử tri có nhiều ý kiến, đại biểu HĐND thành phố có ý kiến trong quá trình thảo luận Tổ và chất vấn của đại biểu như: Xây dựng nông thôn mới; nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong các khu công nghiệp. Xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung ở các khu đô thị lớn, đông dân cư; phát huy hiệu quả hoạt động của Nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm. Cơ chế chính sách quan tâm phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố; đề nghị xây dựng một chuyên đề riêng về tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khắc phục tình trạng một số tuyến đường liên phường mới được đầu tư xây dựng song chưa được quan tâm quản lý, dọn vệ sinh dẫn đến cỏ dại mọc phủ kín vỉa hè và dải phân cách gây mất an toàn giao thông, cụ thể như: tuyến đường Nam Hải - Tràng Cát, tuyến đường Bùi Viện - Nguyễn Trường Tộ. Thành phố nghiên cứu để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của du lịch Hải Phòng, nghiên cứu xây dựng các tour du lịch nội đô kết nối với Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà, hình thành tour du lịch tham quan đảo Long Châu.

Việc triển khai thực hiện Đề án sân khấu truyền hình hiện nay còn chưa thực sự hiệu quả do nguồn lực đầu tư cho các vở diễn lớn song chỉ biểu diễn được 01 buổi và phát trên sóng truyền hình; quá trình dàn dựng biểu diễn kết hợp với nhiều nghệ sĩ có tên tuổi của Trung ương nhưng còn ít nghệ sỹ các Đoàn nghệ thuật thành phố tham gia biểu diễn. Quan tâm chỉ đạo xây dựng kế hoạch cử các chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện của thành phố và Trung ương hỗ trợ tuyến dưới; quan tâm hỗ trợ cho cán bộ y tế có đề tài khoa học, đề tài nghiên cứu, các sáng kiến giải pháp cứu chữa bệnh nhân kịp thời, hiệu quả. Giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến hiệu quả chưa cao, chưa tiện dụng cho người dân. Đề án xây dựng chính quyền đô thị, thành phố cần có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác tổ chức, sắp xếp bộ máy đảm bảo nguyên tắc không tăng biên chế và giảm dần theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; chú ý làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ trong diện được tổ chức sắp xếp tinh gọn...

Hoàng Tùng - Đàm Thanh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn