Tự hào thương hiệu Việt: Nước mắm Cát Hải

 Tự hào thương hiệu Việt: Nước mắm Cát Hải

Là người Việt Nam nói chung và người Hải Phòng nói riêng ai mà chẳng một lần nghe câu: “Dư La, húng Láng, nem Báng, tương Bần, nước mắm Vạn Vân, cá rô Đầm Sét, sâm cầm Hồ Tây”. Nước mắm Vạn Vân xưa chính là sản phẩm nước mắm Cát Hải ngày nay.

 


Tài liệu khảo cổ học cho biết người cổ Cát Bà biết làm nước mắm cách đây xấp xỉ 5.000 năm. Theo kinh nghiệm cổ truyền, nguyên liệu để làm ra thứ nước mắm Cát Hải hảo hạng chủ yếu là loại cá quẩn (tức cá nục), mực tươi,  tiếp đến mới là cá nhâm, cá ruội. Và cá nguyên liệu nhất thiết phải được đánh bắt bằng lưới vây truyền thống thì làm mắm mới ngon.

Kỹ thuật chế biến nước mắm truyền thống của người Cát Hải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình: phương pháp lên hương tự nhiên bằng ủ chượp cá nục, cá nhâm... trong các ang, chum bằng đất nung hoặc thùng gỗ; nghệ thuật khuấy đảo nguyên liệu hàng ngày...

Nước mắm Cát Hải là loại thực phẩm giàu đạm với đầy đủ vi chất dinh dưỡng như các loại axit amin, vitamin PP, A, D, B1, B2, B12, khoáng chất (muối ăn, muối iốt)... rất cần thiết cho cơ thể con người. Nước mắm Cát Hải không sử dụng bất kỳ chất xúc tác nào, tất cả hương thơm - vị đậm có hậu - độ đạm cao đều là do bí quyết công nghệ tạo ra, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ( HACCP).

Khi dùng nước mắm Cát Hải chế biến các món ăn, không nên sử dụng loại cao đạm, tránh lãnh phí mà nên dùng sản phẩm từ hạng 1 đến loại thượng hạng, bởi đây là loại có hương vị phù hợp nấu các món ăn thuần Việt. Hiện nay sản lượng nước mắm Cát Hải của Cty CP chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải không ngừng tăng qua hàng năm và được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng.

 "Nước mắm Cát Hải" - nhãn hiệu độc quyền của Công ty CP chế biến dịch vụ thuỷ sản Cát Hải, đăng ký bảo hộ trên toàn thị trường Việt Nam và Trung Quốc, xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường Trung Quốc, Đông Âu, Mỹ, Philippin, Lào...

Trần Phương
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn