Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Hải Phòng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Hải Phòng

Đã gần 1 tuần trôi qua kể từ ngày đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về thăm và làm việc tại Hải Phòng nhưng cả thành phố vẫn rộn ràng, náo nức, ngập tràn niềm vui, phấn khởi và tự hào. Đi tới đâu cũng được nghe những câu chuyện sôi nổi về việc Tổng Bí thư thăm Hải Phòng như thế nào, làm việc ở đâu, gặp gỡ những ai, tác phong giản dị, gần gũi thế nào, đánh giá về Hải Phòng ra sao và đặc biệt đã dặn dò, chỉ đạo thành phố nhiều vấn đề lớn nhưng hết sức ân cần, sâu sắc và vô cùng thấm thía… Để từ đây, cả thành phố như được tiếp thêm sức mạnh, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy thành tựu đạt được, tự tin vững bước trên chặng đường mới, gặt hái nhiều thành công.

 

Tình cảm chân thành, niềm tin yêu sâu sắc

 

Chuẩn bị đón đồng chí Tổng Bí thư về thăm và làm việc, cả thành phố Hải Phòng bỗng trở lên sôi động, rộn ràng hơn. Mỗi đường phố, mỗi làng quê như cũng náo nức cùng lòng người dân đất Cảng dành cho đồng chí Tổng Bí thư, người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta tình cảm chân thành và sự tin yêu, kính trọng. Tại những nơi dự kiến đồng chí Tổng Bí thư tới thăm và làm việc, không khí chuẩn bị tất bật khẩn trương từ trước đó nhiều ngày, bận rộn nhưng ai cũng vui, cũng muốn được đón tiếp Tổng Bí thư chu đáo nhất, nồng hậu nhất, trọn vẹn nhất. Nhận được tin báo của Thành ủy Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup, trên công trường xây dựng Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast tại đảo Cát Hải, Hải Phòng, nhịp độ lao động khẩn trương nhộn nhịp hơn, năng suất chất lượng cao hơn hẳn. Ngày Tổng Bí thư đến thăm, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng, các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn cùng toàn thể cán bộ, kỹ sư, nhân viên, công nhân, kể cả các CEO người nước ngoài  của nhà máy Vinfast  đều có mặt, hân hoan chào đón đồng chí Tổng Bí thư với nụ cười tươi rói. Ai cũng hiểu, được đón Tổng Bí thư tới thăm công trường là niềm vinh hạnh lớn, là động lực để đẩy nhanh tiến độ nhà máy hơn nữa, để những chiếc xe ô tô mang thương hiệu Việt Nam, tượng trưng cho sức mạnh và niềm tự hào Việt Nam nhanh chóng ra đời.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân xã Vinh Quang (Vĩnh Bảo)

 

Tại xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, biết tin Tổng Bí thư sẽ tới dâng hương tại Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, đông đảo nhân dân tới đây từ rất sớm, chờ đợi giây phút được gặp gỡ Tổng Bí thư. Khi Tổng Bí thư tới nơi, mọi người cùng ùa tới, nụ cười rạng rỡ, ai cũng mong được bắt tay Tổng Bí thư một lần. Được tận mắt chứng kiến Tổng Bí thư ghi lưu niệm tại đền thờ Danh nhân văn hóa Nguyễn Bỉnh Khiêm, người dân huyện Vĩnh Bảo càng thêm tự hào về quê hương, con người Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Nắm nót từng dòng, Tổng Bí thư viết: “ Đến thăm Đền thờ Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, thắp nén hương thơm, tưởng nhớ một nhà thơ, nhà văn hóa lớn, nhà lý học chính thống, đại trí, đại nhân, cây đa đại thụ rợp bóng cả của Việt Nam thế kỷ 15. Những áng thơ văn và những tư tưởng triết lý, đạo đức và nhân cách của Cụ để lại mãi mãi là Quốc bảo lưu truyền trong lịch sử dân tộc. Tôi chúc mừng và hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, và nhân dân thành phố Hải Phòng đã giữ gìn, đầu tư, tu bổ, tôn tạo khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia này. Mong rằng khu di tích sẽ là nơi giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau”.

 

Còn tại làng văn hóa Thượng Điện, xã Vinh Quang, không khí ngày hội lớn có từ trước đó hàng tuần. Niềm vui được đón Tổng Bí thư dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôi thúc mỗi người dân phải chuẩn bị chu đáo nhất, không để xảy ra bất cứ sơ suất gì, để Tổng Bí thư thấy được tình cảm của nhân dân Hải Phòng dành cho Tổng Bí thư, cho Đảng, thấy được thành tựu của Hải Phòng, niềm phấn khởi của người dân, của sự đổi mới ở mỗi làng quê, để thấy ý Đảng lòng dân hòa quyện tạo thành sức mạnh kỳ diệu như thế nào. Niềm vui vỡ òa khi người dân được tận mắt nhìn thấy Tổng Bí thư, được đồng chí ân cần thăm hỏi từng người và nhất là khi nghe Tổng Bí thư khen các tiết mục văn nghệ của làng không kém gì văn công Trung ương, thậm chí còn hơn vì tha thiết, truyền tải, thể hiện được tình cảm trong các tiết mục, càng thấy Tổng bí thư thân tình và gần gũi nhường nào.

 

Thiếu nhi thôn Thượng Điện (xã Vinh Quang) tặng hoa, chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 Thiếu nhi thôn Thượng Điện (xã Vinh Quang) tặng hoa, chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Với Thành ủy Hải Phòng, công tác chuẩn bị đón đồng chí Tổng Bí thư được cụ thể hóa tới từng chi tiết. Trong đó, báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội 12 của Đảng, NQ Đại hội 15 của Đảng bộ thành phố được chắt lọc tới mức tối đa, tập trung trí tuệ của tập thể Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, để toát lên được những vấn đề cốt lõi nhất cả về thành tựu cũng như bài học kinh nghiệm, những hạn chế yếu kém và những định hướng chiến lược thời gian tới cùng các vấn đề kiến nghị với Trung ương. Quan trọng hơn, đó không chỉ là báo cáo mà chính là tâm huyết, công sức, là ý chí, bản lĩnh, là những cố gắng nỗ lực vượt qua mọi thách thức, vượt qua mọi sự bảo thủ trì trệ, phá tan các điểm nghẽn để hiện thực hóa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo nên hình ảnh một Hải Phòng hoàn toàn khác của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu: “Qua công tác chuẩn bị cho thấy, Hải Phòng rất coi trọng chuyến thăm của đồng chí Tổng Bí thư  cả về nội dung, cách đón tiếp, niềm vui rạng rỡ trên gương mặt của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và người dân thành phố”.  

 

Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, tình cảm, không khí vui tươi, phấn khởi  của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố là những minh chứng rõ ràng nhất cho thấy chủ trương, định hướng đúng đắn của Đảng trong phát triển KTXH, giữ vững QPAN, mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho mọi người dân, thành phố Hải Phòng ngày càng văn minh hiện đại hơn và người dân đang được thụ hưởng những thành quả của sự phát triển. Từ đó, càng thêm tin yêu, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Xúc động và tự hào

 

Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố vô cùng xúc động, tự hào khi được đồng chí Tổng Bí thư và lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương dành cho những lời ngợi khen, nhận xét, đánh giá chí tình, xác đáng. Chưa bao giờ, 2 chữ “ấn tượng” lại được sử dụng nhiều đến thế khi nói về sự phát triển của Hải Phòng. Càng mừng vui hơn khi đồng chí Tổng Bí thư đánh giá: “ Báo cáo Hải Phòng chuẩn bị công  phu, chu đáo, đề cập toàn diện, ngắn gọn nhưng rất rõ. Tôi nghe Trung ương đánh giá về Hải Phòng như vậy là mừng lắm. Đó là những nhận xét rất chân tình, khách quan”.

 

Nhân dân xã Lý Học tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bức tượng Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm
  Nhân dân xã Lý Học tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bức tượng
 Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

 

Người dân thành phố đặc biệt xúc động khi nghe Tổng Bí thư nhấn mạnh: càng đi, càng thấy, càng hiểu thêm  Hải Phòng có tiềm năng rất quan trọng, có nhiều thế mạnh, có truyền thống  cách mạng, có bề dày lịch sử, có chiều sâu văn hóa… Vai trò, vị thế, vị trí của Hải Phòng cực kỳ quan trọng. Từ thành thị tới  nông thôn đang ngày càng phát triển,  ngày càng đổi mới, cơ sở hạ tầng hiện đại, không gian đô thị được mở rộng… Tổng Bí thư nêu rõ: đồng chí có may mắn được nhiều lần về Hải Phòng, từ thời kỳ còn công tác ở Tạp chí Cộng sản, rồi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội từ năm 2001 cũng xuống làm việc và muốn kết nghĩa với Hải Phòng; năm 2003 tham gia cùng Bộ Chính trị làm việc và ủng hộ Hải Phòng ban hành NQ 32; năm 2005 dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 13 và có bài phát biểu chỉ đạo; năm 2013 cùng Hải Phòng tổng kết 10 năm NQ 32 và ban hành Kết luận 72; năm 2015 chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15… và nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi khác.  Như vậy, Tổng Bí thư đã có cả một quá trình gắn bó với Hải Phòng trên nhiều cương vị khác nhau, và đều dành cho Hải Phòng tình cảm đặc biệt, những gợi ý, sự chỉ đạo quý báu. Người dân thành phố thêm nức lòng khi Tổng Bí thư nói: trong cả quá trình như vậy, đến thời điểm này, đồng chí cảm nhận Hải Phòng thực sự đổi mới, khác lắm, khác xa ngày trước, triển vọng sắp tới cũng rất rộng mở, thực sự là rất mừng. Hải Phòng đang có khí thế, đang có quyết tâm, có khát vọng vươn lên. Đặc biệt, nội bộ ngày càng đoàn kết, lòng dân đồng thuận. Tại sao nhân dân lại ngày càng đồng tình ủng hộ, sẵn sàng di chuyển bàn giao mặt bằng thực hiện các dự án lớn; rồi tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế; hưởng ứng chương trình xây dựng Nông thôn mới để về đích năm 2019? Đó là vì Thành ủy Hải Phòng lãnh đạo rất đúng hướng, rất cơ bản, đời sống người dân được cải thiện, nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2% là mức thấp, sắp sửa bằng 0. Đó chính là điều nhân dân cảm nhận được và sẵn sàng ủng hộ, đồng thuận.

 

Nói về 2 năm gần đây, Tổng Bí thư khẳng định, Hải Phòng đã thực hiện tốt các  chủ trương, NQ của Đảng nói chung, NQ Đại hội 12 của Đảng, NQ Đại hội 15 của Đảng bộ thành phố nói riêng, đạt kết quả cụ thể, trông thấy được, rõ ràng, mỗi lần về lại thấy khác. Trên tất cả các lĩnh vực đều đạt và vượt cao các chỉ tiêu đề ra. Tổng Bí thư khích lệ, đó là điều rất đáng phấn khởi,  tự hào, phải tuyên truyền mạnh trong dân, trong Đảng bộ, chính quyền, lan tỏa mạnh mẽ hơn, nhân rộng hơn, coi đây  cũng là nguồn lực, là tiềm năng lớn  để bước tiếp. Vui hơn nữa khi Tổng Bí thư kết luận: chưa bao giờ,  Hải Phòng có được bộ mặt, có cơ đồ, vị thế như bây giờ. Những đánh giá, nhận xét của đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng thực sự làm nức lòng người dân thành phố Hải Phòng. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố nhận được sự khích lệ, động viên xứng đáng, càng thêm phấn khởi, tự tin vững bước dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Trí tuệ, sâu sát

 

Dành tình cảm đặc biệt, đánh giá cao thành tựu của Hải Phòng nhưng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng có nhiều ý kiến chỉ đạo sâu sắc, đặc biệt thấm thía đối với Đảng bộ, chính quyền và quân dân thành phố. Tổng Bí thư nhấn mạnh, thành tựu đạt được là to lớn nhưng Hải Phòng tuyệt đối không được chủ quan thỏa mãn; phải nhìn rõ những hạn chế, yếu kém của mình để khắc phục; phải vượt lên mọi khó khăn; phải phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, truyền thống, nguồn lực vật chất và tinh thần của thành phố để đi lên. Tổng Bí thư yêu cầu, Hải Phòng tổng hợp, tiếp thu tối đa các ý kiến của lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương để bổ sung cho định hướng phát triển. Đồng thời, phải tiếp tục thường xuyên rà soát lại quy hoạch tổng thể phát triển KTXH thành phố; phải  hình dung Hải Phòng 10- 20- 30 năm nữa như thế nào, định hình cho rõ, từ đó chọn ra 5 năm, 3 năm,  2 năm,1 năm làm gì, tập trung dứt điểm sau đó làm cái khác, thật bài bản, căn cơ, từng bước vững chắc, tránh dàn trải, lãng phí, kém hiệu quả... Tổng Bí thư căn dặn, đây là việc rất khó, không phải chỉ làm một lần là xong, phải thường xuyên bổ sung, hoàn thiện, từ đó cụ thể hóa trong từng lĩnh vực phát triển KTXH. 

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm công trường xây dựng Tổ hợp sản xuất ô-tô Vinfast tại đảo Cát Hải
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm công trường xây dựng Tổ hợp sản xuất ô-tô Vinfast tại đảo Cát Hải

 

Thấm thía, sâu sắc nhất vẫn là những lời căn dặn của Tổng bí thư  về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đánh giá cao Hải Phòng có nhiều nỗ lực, cố gắng, đạt kết quả trong lĩnh vực này nhưng Tổng Bí thư cũng yêu cầu thành phố phải nâng tầm hơn nữa, nhận thức sâu sắc hơn nữa. Theo Tổng Bí thư, xây dựng Đảng không phải chỉ là mấy triệu đảng viên, mà liên quan tới cả  hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, phương thức lề lối làm việc… Xây dựng Đảng là gốc, là then chốt, công tác cán bộ  là nguyên nhân của mọi nguyên nhân. Nhắc lại bài học đau xót về sự đổ vỡ, tan rã của Đảng Cộng sản Liên Xô với 21 triệu đảng viên, Tổng Bí thư cho rằng, nguyên nhân là sai lầm về đường lối, bố trí cán bộ sai, xây dựng Đảng sai. Tại sao nguyên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh phải đề ra “Những việc cần làm ngay”? Tại sao phải có Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11, khóa 12? Tại sao Đảng có nhiều nghị quyết về công tác chống tham nhũng, tiêu cực, chấn chỉnh tình trạng “tắm từ vai tắm xuống”, “trên nóng dưới lạnh”? Đây là những vấn đề rất cốt lõi mà Đảng bộ  Hải Phòng cũng như Đảng bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước phải thấm nhuần, phải coi trọng việc bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, ngăn chặn tình trạng suy thoái về đạo đức, chính trị, tư tưởng, phải đấu tranh với hiện tượng thiếu ý thức về công tác Đảng, “chán Đảng, khô Đoàn, nhạt chính trị”,  không muốn học hành,  chỉ thích kinh tế, rồi  chạy chọt, con người tha hóa, hư hỏng, không vững vàng, dao động trước khó khăn, kèn cựa địa vị với nhau thì mất Đảng, mất lòng tin của nhân dân. Tổng Bí thư dặn dò, phải hết sức gần dân, sát dân, vì dân, giữ mối quan hệ chặt chẽ với dân, mất dân là mất hết và mong Hải Phòng  rất thấm vấn đề này. Công tác cán bộ phải được đặc biệt quan trọng, bố trí đúng người, đúng việc, phải thường xuyên giáo dục tư tưởng, phải rất kiên cường, “nếu thiếu kiên cường thì thôi đi”. Tổng Bí thư nhấn mạnh, vừa rồi Đảng quyết liệt chống tham nhũng, có ý kiến cho rằng ảnh hưởng tới phát triển kinh tế nhưng thực tế chứng minh, kinh tế vẫn đi lên, xã hội ổn định, lòng dân ngày càng tin tưởng. Đó là vẫn chưa xử nặng, có ý kiến còn cho là vẫn nhẹ. Không những thế, vị thế vủa Việt Nam ngày càng nâng cao. Chưa bao giờ và chưa có nước nào trên thế giới trong 1 ngày đón tiếp 2 nguyên thủ của 2 quốc gia siêu cường là Mỹ và Trung Quốc như Việt Nam. Đó là vì vai trò, vị thế của Việt Nam đang ngày càng được coi trọng, được đánh giá cao trên trường quốc tế.  Vì thế, Đảng bộ Hải Phòng càng phải kiên định, đoàn kết, từng người phải có ý thức trách nhiệm, phải gương mẫu, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.  

 

Tổng Bí thư đặc biệt nhắc nhở Hải Phòng, phát triển kinh tế phải đi đôi với  giữ gìn bản sắc văn hóa của Việt Nam, đặc biệt là của Hải Phòng. Nhắc lại câu chuyện khi chủ trì hội nghị với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng chuẩn bị Đại hội lần thứ 15, Tổng Bí thư nêu rõ, lúc ấy, đồng chí đã góp ý bổ sung chủ đề đại hội của Hải Phòng, ngoài  nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ còn là  “phát huy truyền thống kiên cường, sáng tạo, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới mô hình tăng trưởng, đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thành phố Hải Phòng sớm trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại’. Điều này hàm chứa mong muốn Hải Phòng phát huy nguồn lực tinh thần, là có ý phát huy truyền thống thành phố hoa phượng đỏ, kiên cường trong diệt Mỹ, đi đầu trong đổi mới. Cùng với đó, phải chú trọng phát triển văn hóa, xây dựng các mối quan hệ hài hòa, đoàn kết… Đó chính là sức mạnh, là động lực tinh thần vô giá để Hải Phòng đi lên.

 

Người dân thành phố Cảng cũng vô cùng cảm động khi Tổng Bí thư nhất trí với các kiến nghị của thành phố, gợi mở về khả năng ban hành một nghị quyết mới về phát triển Hải Phòng hoặc sớm sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 72 để thúc đẩy làm tiếp. Bộ Chính trị luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện để Hải Phòng phát triển, kéo theo sự phát triển của cả vùng, cả miền bắc.

 

Xúc động, tự hào, ngập tràn cảm xúc, với tất cả tình cảm sâu đậm và sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố đối với đồng chí Tổng Bí thư,  đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu  trân trọng cảm ơn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mặc dù bận nhiều công việc với cương vị là người đứng đầu Đảng ta nhưng Tổng Bí thư vẫn giành thời gian quý báu thăm, làm việc và dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân với thành phố Cảng Hải Phòng. Đây là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Cảng. Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng nêu rõ, những kết quả tích cực của Hải Phòng thời gian qua, ngoài sự cố gắng, nỗ lực chung của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, còn do thành phố luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, thiết thực của đồng chí Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ. Đặc biệt, với tác phong của một nhà lãnh đạo có kiến thức uyên bác, giản dị, sâu sát, gần dân, với sự trải nghiệm phong phú của người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta, trong thời gian công tác tại Hải Phòng, đồng chí Tổng Bí thư đã có ý kiến kết luận và chỉ đạo rất sâu sắc, rất thực tiễn đối với thành phố Hải Phòng về những kết quả đạt được, những hạn chế tồn tại và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới. Đảng bộ, chính quyền thành phố xác định những ý kiến kết luận, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư là mệnh lệnh, là định hướng cho thành phố trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Ngay sau cuộc làm việc này, BCH Đảng bộ thành phố sẽ  quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả trong toàn Đảng bộ các kết luận và chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

(Báo Hải Phòng)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn