Hoa Trạng nguyên nở rộ thành phố Cảng

Ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố năm học 2017-2018: Hoa Trạng nguyên nở rộ thành phố Cảng

Song hành với sự phát triển của thành phố, ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hải Phòng có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Đặc biệt năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT Hải Phòng luôn nằm trong tốp dẫn đầu giáo dục toàn quốc và ghi dấu ấn trong công tác đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Tô thắm thêm bảng vàng thành tích

Năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT Hải Phòng nỗ lực thực hiện và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, giáo dục mũi nhọn tiếp tục phát triển, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,13%. Thành phố tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 4 năm liên tiếp đứng thứ 2 toàn quốc về số học sinh đoạt giải, năm đầu tiên đứng đầu toàn quốc về số học sinh đoạt giải nhất.

Ở bậc THPT, Trường THPT chuyên Trần Phú trở thành “điểm sáng” trong lễ biểu dương khi tiếp tục khẳng định vị thế trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi; là lực lượng “nòng cốt” nâng cao chất lượng giáo dục với 5 học sinh đều đạt giải trong cả 2 “sân chơi” trí tuệ quốc gia và quốc tế; 65 học sinh đạt giải quốc gia; 2 học sinh đạt 27,5 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia 2017-2018. Trong đó, em Lê Tuyết Quỳnh Anh, lớp 12 Hóa nối chuỗi dài thành tích khi 3 năm liên tiếp được thành phố biểu dương.

Đối với khối trường THPT không chuyên, Trường THPT Ngô Quyền và Trường THPT Thái Phiên cũng làm nên bất ngờ khi em Lê Thị Việt Hà, lớp 12A3, trường THPT Ngô Quyền giành giải ba quốc gia Khoa học kỹ thuật; em Bùi Hải Sơn, lớp 12A10, Trường THPT Thái Phiên đạt số điểm thi THPT quốc gia năm học 2017-2018 cao nhất với 27,70 điểm và đỗ vào Trường Đại học Dược Hà Nội.

Trong 21 sinh viên có hộ khẩu Hải Phòng học đại học trong cả nước hoặc sinh viên là người ngoài tỉnh học đại học tại thành phố tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học, học viện trên toàn quốc, đáng mừng là có tới 3 sinh viên là người Hải Phòng học tại các trường tốp đầu Hà Nội như Học viện Tài chính, Học viện Ngoại giao Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) có điểm tốt nghiệp toàn khóa đạt từ 8,64 điểm đến 8,94 điểm. Trong đó, đạt điểm cao nhất là sinh viên Lê Thị Loan, quê ở xã Lưu Kiếm (Thủy Nguyên), đạt 8,94 điểm. Trong các sinh viên là người Hải Phòng đang học các trường đại học trên địa bàn thành phố, cùng đạt số điểm 9,03 cao nhất là 2 sinh viên đến từ Trường đại học Hàng hải Việt Nam: Vũ Ngọc Huyền, chuyên ngành Kỹ thuật môi trường và Đinh Thị Minh Hằng, chuyên ngành kinh tế ngoại thương. Đây chính là những tấm gương về một thế hệ học trò theo đuổi chuyên ngành mình yêu thích, làm chủ kiến thức, làm chủ tương lai.

Tiếp động lực cho những cánh chim vươn ra biển lớn

Năm học 2017-2018 có có bước chuyển tích cực và đáng tự hào với việc Đề án “Cơ chế, chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thành phố Hải Phòng” đi vào đời sống. Đề án đã gây được tiếng vang và tạo “cú hích” quan trọng đối với phong trào “dạy tốt, học tốt” khi kịp thời biểu dương và trao hơn 2,3 tỷ đồng dành tặng đội ngũ giáo viên và 5 học sinh của Trường THPT chuyên Trần Phú đạt giải cao trong các “sân chơi” trí tuệ Olympic quốc tế, góp phần vào bề dày thành tích chung ngành giáo dục thành phố. Đó là em Trần Thị Minh Anh với tấm huy chương vàng môn Sinh học đầu tiên; em Trịnh Văn Hoàn đoạt huy chương bạc và em Trần Việt Hoàng giành huy chương đồng môn Toán; 2 học sinh Lê Tuyết Quỳnh Anh và Phạm Thị Minh Huệ đoạt giải 3 cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế - Intel ISEF 2018 tại Mỹ và cũng là giải duy nhất của đoàn Việt Nam.

Gần đây nhất, ngày 1/9, như thông lệ của 13 năm qua, khi mùa thu sang, báo hiệu năm học mới bắt đầu, thành phố lại tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu tại Khu di tích Danh nhân Văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Lý Học (huyện Vĩnh Bảo). Năm nay, thành phố dành 940 triệu đồng để trao tặng 94 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu bậc THPT, đại học trong “vườn ươm” tri thức của thành phố. Theo đó, mức khen thưởng vẫn giữ nguyên như năm 2017 với 10 triệu đồng/1 học sinh, sinh viên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định: “Hoạt động có ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm của thành phố, các cấp, ngành và toàn xã hội đối với công tác khuyến học, khuyến tài, đào tạo nhân tài cho thành phố và đất nước. Qua đó, giúp học sinh, sinh viên thêm phấn khởi, hăng say trong tu dưỡng, học tập, vươn tới những thành tích cao hơn, tô thắm truyền thống hiếu học của quê hương”.

Mộc Dương

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn