Đối thoại với các hộ dân về công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình (giai đoạn 2)

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 7/11, tại trụ sở UBND phường Đồng Quốc Bình, UBND quận Ngô Quyền cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức làm việc, đối thoại với các hộ dân có kiến nghị về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình (giai đoạn 2).

Người dân kiến nghị tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các hộ dân nêu một số kiến nghị, đề xuất liên quan công tác GPMB Dự án. Các ý kiến tập trung vào 7 nội dung, cụ thể: các hộ dân đề nghị quận cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết về Dự án; một số hộ dân không đồng ý với kết quả đánh giá kiểm định chất lượng chung cư cũ còn lại tại phường Đồng Quốc Bình; đề nghị quận và đơn vị liên quan thông tin rõ về chính sách bồi thường, hỗ trợ, bố trí tái thuê căn hộ mới tại chung cư HH3-HH4 Đồng Quốc Bình đối với hộ dân có 1 hợp đồng đang thuê 2 căn nhà tại chung cư cũ.


Người dân kiến nghị tại buổi làm việc.

Các hộ dân đề nghị được công nhận và bồi thường nhà, đất ở phần diện tích cơi nới; bồi thường 100% vật kiến trúc hộ dân tự đầu tư cải tạo lại trong diện tích nhà thuê. Bên cạnh đó, các hộ yêu cầu làm rõ nguồn gốc các căn nhà tại khu Đ42, Đ48 và Đ50 Đồng Quốc Bình. Ngoài ra, có ý kiến cho rằng, nhà đang ở tại chung cư cũ không phải nhà thuê thuộc sở nhà nước mà được đền bù khi các hộ dân di chuyển từ khu ngõ 175 đường Tô Hiệu (Hồ Sen).

Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Lê Chưởng trả lời kiến nghị của người dân.

Tiếp thu các ý kiến, lãnh đạo UBND quận Ngô Quyền trực tiếp thông tin về Dự án. Ngày 10/2/2023 UBND thành phố đã có Quyết định số 383/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ các dự án đầu tư cải tạo chung cư cũ trên địa bàn Phường Đồng Quốc Bình, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng (giai đoạn 2). Theo đó, tiến hành phá dỡ 34 chung cư tại Phường Đồng Quốc Bình theo lộ trình để xây dựng vườn hoa cây xanh, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Ngày 12/5/2023, UBND quận Ngô Quyền có Kế hoạch số 127/KH-UBND về việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ di chuyển, bố trí tái định cư đối với các hộ dân để phá dỡ 34 chung cư cũ Đồng Quốc Bình thực hiện Dự án nêu trên. UBND quận đã thực hiện họp phổ biến và niêm yết công khai, thông báo Kế hoạch của UBND quận đến các hộ dân phải di chuyển để phá dỡ 34 chung cư cũ Đồng Quốc Bình thực hiện Dự án. Đến nay, có 1.171 hộ dân đã đồng thuận kiểm đếm, nhận tiền bồi thường hỗ trợ, di chuyển về chung cư mới. Để đảm bảo quyền lợi đề nghị các hộ dân còn lại phối hợp kiểm đếm. Trường hợp, các hộ dân không phối hợp UBND quận thực hiện cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo UBND quận cũng giao các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan làm rõ căn cứ, cơ sở pháp lý giải quyết kiến nghị của các hộ dân. Trong đó, nhấn mạnh ý nghĩa của việc triển khai dự án cũng như mục đích của việc di dời các hộ dân khỏi các chung cư cũ để bảo đảm người dân có điều kiện sống tốt hơn; mong các hộ dân ủng hộ chủ trương của thành phố, sớm đồng thuận di dời, bàn giao căn hộ, phục vụ GPMB Dự án./.

Phương Mai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn