Vở kịch kinh điển “Macbeth” sẽ ra mắt khán giả vào 20h30’ ngày 30/3/2024

(Haiphong.gov.vn) - Chiều 28/3, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định Vở kịch “Macbeth”, chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng do Đoàn Kịch nói Hải Phòng thực hiện.

Vở kịch có phong cách sân khấu thời kỳ Phục Hưng

“Macbeth” là vở bi kịch ngắn nhất được cho là William Shakespeare viết vào khoảng năm 1603 và 1607, dựa trên giai thoại về Vua Macbeth xứ Scotland. Tác phẩm như một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai không biết dừng lại trước những tham vọng mù quáng, đen tối và cuồng nộ. Vở kịch có nội dung kịch tính, hấp dẫn, được dàn dựng công phu, hoành tráng, làm nổi bật phong cách sân khấu thời kỳ Phục Hưng, với các nhịp diễn xuất được lồng ghép hơi thở của sân khấu đương đại.

Hình ảnh Macbeth cùng Banquo dẫn quân chinh phục Na Uy và Ireland trở về.

Vở kịch kể về Macbeth, lãnh chúa xứ Glamis, cùng với Banquo, Tổng tư lệnh quân đội của Scotland dẫn quân chinh phục Na Uy và Ireland. Trong chiến thắng, Macbeth đã gặp các phù thủy và những phù thủy đã tiên tri: Macbeth sẽ là Lãnh chúa xứ Cawdor, sau này sẽ trở thành vua. Macbeth đã bí mật trừ khử Vua Duncan và tự phong mình thành Vua. Từ một chiến binh anh hùng, Macbeth đã lún sâu trong tham vọng quyền lực và trở thành tên ác vương hung bạo, sẵn sàng làm mọi việc để đạt được mục đích, tham vọng của mình. Cuộc tắm máu và nội chiến đã nhanh chóng đưa Macbeth và phu nhân Macbeth vào sự điên loạn, cái chết cũng là kết cục cho tấn bi kịch thường thấy trong tác phẩm của William Shakespeare…

Vua Macbeth và phu nhân.

Vở kịch được thực hiện bởi tác giả kịch bản William Shakespeare, biên tập Cao Phương Dung, đạo diễn NSƯT Bùi Như Lai, trợ lý đạo diễn nghệ sĩ Quang Thiện, thiết kế mĩ thuật họa sĩ Ngô Thắng, âm nhạc Thế Toàn, biên đạo múa Lê Phương, biên đạo hình thể Hoàng Tùng, phục trang Minh Tùng, âm thanh Quyết Thắng, ánh sáng Việt Tuấn, chịu trách nhiệm chương trình Trưởng Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu… cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Kịch nói Quân đội và một số Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong thành phố. Trong đó: nghệ sĩ Nguyễn Tú (vai Macbeth), Huyền Sâm (vai vợ Macbeth), Đại Nghĩa (vai Vua Ducan), Việt Pháp (vai Thái tử Malcom), Anh Khoa (vai Tướng Banquo), Quang Thiện (vai Tướng Macduff), Bích Ngọc (vai Vợ Macduff)…

Tại chương trình thẩm định, thành viên Hội đồng Nghệ thuật thành phố đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi truyền hình trực tiếp phục vụ khán giả thành phố vào 20h30’ ngày 30/3; công diễn (có bán vé) theo Kế hoạch Sáng đèn Nhà hát thành phố vào tối ngày 31/3 và ngày 6, 7/4/2024 tại Nhà hát thành phố.

Hồng Nhung
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn