Tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS cho học sinh trên địa bàn quận Lê Chân

(Haiphong.gov.vn) - Sáng 12/12, Quận đoàn Lê Chân phối hợp với Trường THPT Trần Nguyên Hãn tổ chức chương trình tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường; giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS cho các em học sinh.


Quang cảnh chương trình


Các em học sinh tham gia cuộc thi tranh biện


Tại chương trình, các em học sinh Trường THPT Trần Nguyên Hãn được tuyên truyền về phòng, chống bạo lực học đường; trong đó, tập trung vào những kiến thức về thực trạng, những tác hại, cách phòng, chống bạo lực học đường và đưa ra nhiều tình huống bạo lực học đường để các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp tương tự xảy ra.


Các em học sinh tại chương trình


Đồng thời được tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống HIV/AIDS thông qua các phần thi rung chuông vàng, tranh biện giữa các em học sinh. Qua đó, giúp trang bị cho các em học sinh những kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe tuổi vị thành niên, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; những kỹ năng sống cần cho sự phát triển về sức khỏe của vị thành niên, cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn.


Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi và bình chọn qua điện thoại di động


Trao thưởng cho các em học sinh được bình chọn trong các phần thi


Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là việc làm quan trọng, đây không phải chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, nhà trường mà đòi hỏi cả xã hội trong đó đặc biệt là sự quan tâm, động viên của gia đình. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần, góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn