Tuyên truyền “Luật Trẻ em - phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên

(Haiphong.gov.vn) - Thiết thực hưởng ứng 10 năm Ngày pháp luật Việt Nam (9/11/2002 - 9/11/2022). Chiều 9/11, tại UBND xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên), Đoàn Khối các cơ quan thành phố phối hợp với Huyện đoàn Thủy Nguyên tổ chức chương trình tuyên truyền “Luật Trẻ em - phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tới dự có đồng chí Phạm Quang Sáng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố.


Trao quà động viên các em thiếu nhi là con của cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại biên giới, hải đảo


Trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 5 suất quà động viên các em thiếu nhi là con của cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại biên giới, hải đảo và trao tặng 10 suất quà cho 10 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, động viên, khích lệ các em nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập và cuộc sống.


Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan thành phố phát biểu tại chương trình


Đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối, các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Thủy Nguyên được nghe báo cáo viên của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tuyên truyền, phổ biển Luật Trẻ em, các nội dung liên quan về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Qua đó, nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung cơ bản của Luật Trẻ em, nhất là phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em - những vấn đề mang tính thời sự, có ý nghĩa đặc biệt thiết thực hiện nay; đồng thời bồi dưỡng, nâng cao các phương pháp, kỹ năng tuyên truyền trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.


Báo cáo viên của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tuyên truyền tại Hội nghị


Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thu lượm được nhiều kiến thức bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện các nội dung quan tâm, chăm lo thiếu nhi; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong thời gian tới.


Các đại biểu dự chương trình


Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hình thành thói quen “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” là một nội dung đặc biệt quan trọng trong công tác giáo dục của tổ chức Đoàn. Nhận thức sâu sắc điều này, trong những năm qua, Đoàn Khối các cơ quan thành phố và Huyện đoàn Thủy Nguyên luôn chú trọng triển khai các nội dung thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới đông đảo đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và các tầng lớp Nhân dân, góp phần tích cực trong việc lan tỏa kiến thức pháp luật, nâng cao nhận thức của cộng đồng về chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng thói quen tuân thủ pháp luật, thượng tôn Hiến pháp, pháp luật trong đoàn viên thanh niên, thiếu nhi và các tầng lớp Nhân dân.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn