Tuổi trẻ Đại học Hàng hải Việt Nam xung kích sáng tạo trên mặt trận khoa học kỹ thuật - công nghệ, có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ

(Haiphong.gov.vn) - Trong 2 ngày (18 - 19/5), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam lần thứ 40, nhiệm kỳ 2022 - 2024. Dự Đại hội có đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố và 194 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 14.000 đoàn viên, thanh niên nhà trường.


Quang cảnh Đại hội


Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có 14.375 đoàn viên, trong đó có 14.248 đoàn viên là sinh viên và 91 đoàn viên là cán bộ, viên chức, giảng viên trẻ, sinh hoạt trong 194 chi đoàn. Nhiệm kỳ 2019 - 2022, các nhóm chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đoàn trường lần thứ 39 đã được hoàn thành, một số chỉ tiêu hoàn thành trước thời hạn và vượt mức đề ra. Công tác giáo dục của Đoàn, đặc biệt là triển khai Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo, góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên, sinh viên.


Đoàn chủ tịch và thư ký Đại hội


Các phong trào hành động cách mạng như: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Sinh viên 5 tốt” được cụ thể hóa, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Đoàn Thanh niên trường đã vận động sinh viên tích cực tham gia vào hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương; triển khai mô hình “Siêu thị 0 đồng” hỗ trợ cho hơn 700 lượt sinh viên với trị giá hơn 50 triệu đồng; thành lập các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia hướng dẫn khai y tế tại sân bay Cát Bi, cảng Tân Vũ, ga Dụ Nghĩa; triển khai các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đã có 25 đội hình sinh viên tình nguyện được thành lập trong chiến dịch “Mùa hè xanh” và tích cực tham gia vào các hoạt động xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tổ chức được 9 Ngày hội Hiến máu tình nguyện, đã vận động được 5.446 người tham gia hiến máu, thu được 4.883 đơn vị máu, đặc biệt đã thành lập điểm Hiến máu tình nguyện (điểm hiến máu cố định đầu tiên của thành phố).


Ban Chấp hành Đoàn trường khóa 40, nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt Đại hội


Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai đã thu hút được 1.250 tình nguyện viên tham gia trong 40 đội hình tình nguyện tại 24 điểm thi, phát gần 6.000 chai nước uống miễn phí, hơn 3.500 quạt tay, 1.000 mũ và 500 khẩu trang cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đã có 4.125 ý tưởng của đoàn viên, thanh niên, sinh viên Nhà trường tham gia Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; có 8 ý tưởng tham gia triển lãm tại TechFest Hải Phòng và 3 ý tưởng được trưng bày tại “Ngày Hội tuổi trẻ sáng tạo” do Thành đoàn tổ chức.

Trong nhiệm kỳ đã có 905 đoàn viên được đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 327 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy và đã có 327 đoàn viên được kết nạp Đảng (đạt tỷ lệ 100%). Số lượng đoàn viên được kết nạp Đảng hằng năm chiếm từ 85% đến 90% tổng số đảng viên được kết nạp của toàn Đảng bộ.


Đồng chí Lê Khắc Nguyên Anh, Phó Bí thư Thành đoàn trao Cờ thi đua cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam


Nhiệm kỳ 2022 - 2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam xác định mục tiêu: Bồi dưỡng và xây dựng thế hệđoàn viên, thanh niênNhà trường có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống văn hóa lành mạnh, có ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khỏe và kỹ năng xã hội, có tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng,là nguồn nhân lực chất lượng cao,xung kích sáng tạo trên mặt trận khoa học kỹ thuật - công nghệ và giáo dục đào tạo, có tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố và đất nước. Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Đại học Hàng hải Việt Nam đoàn kết - tiên phong - sáng tạo - phát triển, góp phần xây dựng những giá trị cốt lõi của Nhà trường”. Đồng thời đưa ra 3 nhóm chỉ tiêu và 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện.


Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng


Trong đó, xác định 100% các Liên chi đoàn, Đoàn trực thuộc có hoạt động thiết thực, cụ thể triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hằng năm. Toàn trường duy trì ít nhất 17 đội hình sinh viên tình nguyện thường trực để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Mùa hè xanh” hằng năm và tham gia các phong trào thanh niên tình nguyện, hoạt động vì an sinh xã hội khác. Có ít nhất 6 ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp của sinh viên gửi dự thi hoặc tham gia triển lãm ở cấp thành phố và cấp Trung ương. Phấn đấu có ít nhất 280 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 40 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, 4 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương. Giới thiệu được từ 200 - 250 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp, trong đó phấn đấu có 90% đảng viên được kết nạp từ đoàn viên ưu tú...


Tặng hoa cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành không tái cử


Tại Đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tiên hành bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam gồm 21 đồng chí; đồng chí Lê Hoàng Dương được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường khóa 40, nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hải Phòng đã trao Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường Đại học, Cao đẳng nhiệm kỳ 2019 - 2022 cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Hoàng Tùng

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
image advertisement
image advertisement

Cổng Thông tin điện tử thành phố Hải Phòng

Cơ quan quản lý: Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng

Trưởng Ban biên tập: Chánh Văn phòng Trần Huy Kiên

 
 

Liên hệ

  18 Hoàng Diệu, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

  0225.3821.055 -   0225.3747.352

  congthongtindientu@haiphong.gov.vn

  fb.com/www.haiphong.gov.vn